Chân dung "ông chủ" thương hiệu Dược phẩm Hoa Linh Trần Ngọc Ánh

Ông Trần Ngọc Ánh là Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Hoa Linh, thương hiệu đang được dân tình chú ý những ngày qua.

Chi Nguyễn
15:42 05/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, thương hiệu Dược phẩm Hoa Linh đang là tâm điểm sự chú ý của cư dân mạng. Người ta không khỏi thắc mắc, không rõ danh tính "ông chủ" doanh nghiệp này là ai. 

Qua tìm hiểu, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh được thành lập ngày 18/10/2001, có địa chỉ trụ sở chính tại B19, D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Tổng Giám đốc công ty kiêm người đại diện pháp luật là ông Trần Ngọc Ánh. 

Ông Trần Ngọc Ánh là ai?

Như thông tin phía trên, ông Trần Ngọc Ánh đang là TGĐ Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Trong một lần trả lời phỏng vấn, vị doanh nhân này đã có nhiều chia sẻ về quá trình lập nghiệp.

ong-tran-ngoc-anh-tong-giam-doc-duoc-pham-hoa-linh-la-ai

Ông cho biết: "Cách đây 18 năm, tôi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Tôi theo nghiệp này vì gia đình tôi có truyền thống làm nghề y, làm thuốc. Khi đó là người trẻ, tôi vừa được tiếp thu cách làm kinh doanh mới, vừa kế thừa kinh nghiệm làm thuốc của gia đình và quan điểm sống của cha tôi, một thầy giáo - lương y.

Động cơ tự nhiên cao nhất của doanh nhân là lợi nhuận và làm cho nó không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm cái lợi trước mắt thì sẽ dễ vượt qua ranh giới của đạo đức, pháp luật, đương nhiên sẽ không bền vững".

Ông Trần Ngọc Ánh cũng từng tâm sự rằng: "Sau 20 năm, phương châm kinh doanh của tôi gần như không thay đổi: Chất lượng và giá trị đích thực của sản phẩm phải đặt lên hàng đầu, chất lượng trước số lượng sau, công ty tốt trước khi thành công ty lớn. Hoa Linh lớn lên theo đúng định hướng ấy, theo thời gian, giá trị cốt lõi của công ty cũng dần định hình và toả sáng. Đó là các giá trị: Trí tuệ - Tận tâm - Tử tế.

ong-tran-ngoc-anh-tong-giam-doc-duoc-pham-hoa-linh-la-ai-7

Khía cạnh mà chúng tôi tích cực thay đổi để theo kịp xu thế là khoa học và công nghệ. Chúng tôi luôn ưu tiên tìm hiểu, học hỏi khoa học, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới và ứng dụng vào hệ thống phát triển, sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp."

Vị doanh nhân với tâm niệm ngược đời "thương trường như tình trường"

Với dân kinh doanh, thương trường chính là chiến trường. Nhưng lạ là, với "ông chủ" Dược phẩm Hoa Linh, thương trường lại là tình trường. Đây là một quan điểm khá độc đáo, lại lãng mạn, dường như không hợp với kinh doanh khốc liệt. Thế nhưng, với tôn chỉ đó, công ty này vẫn tồn tại bền bỉ 20 năm qua.

Lý giải điều này, ông Trần Ngọc Ánh cho biết: "Làm kinh doanh nếu coi như “chiến đấu trên chiến trường” thì không thể đặt khách hàng làm vị trí trung tâm như vậy được. Chúng tôi coi khách hàng là “người tình”của mình. Trong mối quan hệ tình cảm, còn gì hơn là mục tiêu làm cho “người tình” của mình hạnh phúc và hài lòng đâu? Hình dung nôm na là nếu muốn tình yêu bền vững, ta phải đem đến cho nhau giá trị thật, không lợi dụng, không khoe mẽ, không lừa lọc, công ty phải mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ thật tốt hỗ trợ nhau để cùng chiến thắng. Không nên chỉ chăm chú vào việc chiến đấu, tiêu diệt các đối thủ “nhăm nhe người tình” của mình.

ong-tran-ngoc-anh-tong-giam-doc-duoc-pham-hoa-linh-la-ai

Tôi luôn nói với nhân viên Hoa Linh, nếu khách hàng không hài lòng, anh phải xem lại mình, từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ, không đôi co, phân chia thắng - thua bằng được. Nó cũng giống câu chuyện tình cảm đôi lứa, làm gì có thắng – thua, chỉ có hài lòng hay không hài lòng mà thôi!".

Phản ứng ra sao trước ồn ào bán "phá giá?

Đang là một thương hiệu Việt chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, mới đây Dược phẩm Hoa Linh lại gặp ồn ào tai tiếng. Mọi chuyện bắt đầu từ video thông báo sự kiện bán hàng trực tuyến được đăng tải hôm 3/4 trên kênh TikTok của Võ Hà Linh – nữ TikToker được mệnh danh là “chiến thần review”.

Trong video, Hà Linh tuyên bố 2 sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh là dầu gội Nguyên Xuân màu xanh và màu nâu sẽ được bán với giá lần lượt là 18.000 đồng và 11.000 đồng. Đáng nói, dầu gội Nguyên Xuân xanh và nâu đang được các đại lý, nhà thuốc,... bán với giá lần lượt là 76.000 đồng và 71.000 đồng.

ong-tran-ngoc-anh-tong-giam-doc-duoc-pham-hoa-linh-la-ai

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi video được công bố, cộng đồng các nhà thuốc – kênh phân phối chủ lực của Dược phẩm Hoa Linh ngay lập tức phản ứng dữ dội. Họ cảm thấy bức xúc vì bị khách hàng nghi ngờ liên tục “thổi giá” sản phẩm. 

Trước vấn đề này, mới đây phía Dược phẩm Hoa Linh - thương hiệu đứng sau dầu gội Nguyên Xuân đã lên tiếng giải thích và gửi lời xin lỗi. Trong tâm thư, đại diện công ty, ông Trần Ngọc Ánh gửi lời xin lỗi tới các Nhà thuốc và nhà phân phối (khách hàng) về công tác triển khai chương trình livestream bán và giới thiệu sản phẩm vào 21h ngày 04/04/2023 trên Tiktok đã khiến người tiếp cận thông tin bị hiểu lầm về giá của sản phẩm Nguyên Xuân, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của khách hàng.

Phía công tycho hay, nhãn hàng Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh đến được với người tiêu dùng là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các nhà thuốc và nhà phân phối. Hoa Linh luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ, hợp tác đó đồng thời khẳng định và cam kết rằng các kênh bán hàng truyền thống luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng từ trước đến nay và trong tương lai đối với hoạt động kinh doanh của Công ty.

ong-tran-ngoc-anh-tong-giam-doc-duoc-pham-hoa-linh-la-ai-8

Mục đích của chương trình livestream là tiếp cận, tăng nhận diện của người tiêu dùng về dầu gội Nguyên Xuân cũng như các sản phẩm của công ty. Đây là chương trình bán hàng khuyến dùng (bán và tặng, mục đích để giới thiệu sản phẩm). Những mặt hàng được bán trong livestream có mức giá vô cùng ưu đãi, giúp người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn và trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút). Tuy nhiên, việc triển khai của Công ty chưa chặt chẽ và còn nhiều thiếu sót dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.

Dược phẩm Hoa Linh nhận trách nhiệm về những thiếu sót này và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng đồng thời rút ra bài học cho chính mình từ sự việc lần này, cam kết sẽ không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai. Tâm thư của "ông chủ" Hoa Linh cũng bày tỏ hy vọng khách hàng thông cảm và tiếp tục đồng hành cùng nhãn hàng Nguyễn Xuân và Dược phẩm Hoa Linh.

Trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh được thành lập ngày 18/10/2001, có địa chỉ trụ sở chính tại B19, D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. Tổng Giám đốc công ty kiêm người đại diện pháp luật là ông Trần Ngọc Ánh.

Dược phẩm Hoa Linh được biết đến là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm nội địa như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân… Công ty có 2 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Khu công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) với hơn 400 cán bộ, nhân viên.

Dược phẩm Hoa Linh được biết đến là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm nội địa như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân… Công ty có 2 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Khu công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) với hơn 400 cán bộ, nhân viên.

Tổng hợp

Xem thêm: Dầu gội Nguyên Xuân có tốt không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận