Ông thợ sửa xe "chê tiền": Ngày hay đêm gọi đều được, có hay không có tiền cũng làm

Mấy ngày qua, tấm bảng với thông điệp ấm lòng của ông thợ sửa xe "chê tiền" tại quận Tân Phú (TP.HCM) đang gây bão mạng xã hội.

Chi Nguyễn
17:30 16/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt hình ảnh một tiệm sửa xe trên đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM với tấm bảng kì lạ. Tấm bảng ghi: "Sửa ngày và đêm, có tiền cũng vá, không tiền cũng vá, tự bơm hơi miễn phí. Gọi đừng ngại!: 0903933170".

Ông thợ sửa xe kiêm chủ quán là ô (67 tuổi), tuổi đã cao những vẫn tất bật sửa xe mỗi ngày. Ông kể, chứng kiến nhiều người gặp sự cố khi đi lại trên đường, ông đã nảy ra ý định giúp đỡ. Nếu chỉ sửa không thì cũng bình thường, nhưng ông còn vô cùng hào phóng, sẵn sàng sửa chữa miễn phí.

ong-tho-sua-xe-che-tien-da-mien-phi-con-san-sang-di-ca-ngay-lan-dem
Ông thơ sửa xe "chê tiền" Võ Thanh Vinh. Ảnh: PLO

Ông vui vẻ nói: "Nhiều người không có tiền nên không dám ghé xe vào sửa, họ dắt tới dắt lui thấy tội quá nên tôi mới có suy nghĩ là sẽ để tấm bảng này trước cửa để họ đừng ngại. Giúp được cái gì thì giúp, tôi không chỉ sửa xe miễn phí mà hết xăng giữa đường tôi cũng cho miễn phí". Chưa kể, ông thợ sửa xe này còn chẳng ngại bị làm phiền, để công khai số điện thoại của bản thân để ai cần thì gọi.

Ấy thế mà, khi nói về điều này, ông không nhận mình là người tốt, bởi đây chỉ là "việc nhỏ" mà thôi. Đã có vài lần ông giúp cho những người quên đem tiền, thậm chí không có tiền sửa xe. Mấy ngày sau họ quay lại trả tiền, ông kiên quyết từ chối.

ong-tho-sua-xe-che-tien-da-mien-phi-con-san-sang-di-ca-ngay-lan-dem
Tấm bảng ghi: "Sửa ngày và đêm, có tiền cũng vá, không tiền cũng vá, tự bơm hơi miễn phí. Gọi đừng ngại!: 0903933170". Ảnh: PLO

Ông Trần Bá Thiện, hàng xóm ở đối diện nhà ông Vinh bộc bạch: "Tính của ông Vinh rất tốt, thấy ai bị hư xe giữa đường là kêu vào sửa cho họ. Ổng làm sáng đêm luôn mà, ai có tiền thì đưa, không có tiền thì giúp miễn phí".

Cư dân mạng không khỏi ngưỡng mộ trước tấm lòng vàng của ông Vinh. Một tài khoản tên Lê Phương chia sẻ: “Mình thường sửa xe ở tiệm của chú Vinh, cho thêm tiền chú không lấy. Mình thường thấy chú vá xe miễn phí cho những người khó khăn cả ngày lẫn đêm, hành động này thật đáng quý và đáng ngưỡng mộ”.

Được biết, ông Vinh đã sửa xe hơn 30 năm có lẻ, cũng là công việc chính giúp ông nuôi sống cả nhà. Trước kia, ông chỉ sửa xe bên vỉa hè, nhưng sau nhiều năm tích cóp, ông quyết định thuê mặt bằng trên đường Âu Cơ, giá thuê 7 triệu/tháng. Cũng từ tiệm sửa xe này, ông đã nuôi hai đứa con ăn học thành tài.

ong-tho-sua-xe-che-tien-da-mien-phi-con-san-sang-di-ca-ngay-lan-dem
Giúp được cái gì thì giúp, tôi không chỉ sửa xe miễn phí mà hết xăng giữa đường tôi cũng cho miễn phí. Ảnh: PLO

Ông tâm sự,  việc sửa xe cả ngày lẫn đêm cũng giúp ông kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống và chi trả tiền thuê mặt bằng. Với ông, tiệm sửa xe không chỉ là "cần câu cơm", mà còn là nơi ông trở thành "ngọn đèn trong đêm" để hỗ trợ người đi đường khi bị hư xe.

Theo Ngọc Trăm, Yên My/PLO

Xem thêm: Tâm sự người hùng cứu gia đình đi xe máy đổ đèo Tam Đảo bị mất phanh: "Ai cũng hành động giống tôi thôi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận