Ở đời, đừng mãi nhờ cậy người khác, nếu vậy chỉ là kẻ ăn bám thôi

Nếu bạn muốn thành công, đừng chỉ biết cả đời nhờ cậy sống dựa vào người khác. Không có thực lực, suốt đời bạn sẽ chỉ là kẻ ăn bám mà thôi.

Chi Nguyễn
16:25 04/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, thế giới của người trưởng thành không hề dễ dàng, muốn thành công phải đổ không biết bao là mồ hôi nước mắt. Ai trong số chúng ta cũng đều đã từng rơi nước mắt giữa đêm khuya, cảm giác bị áp lực cuộc sống đè nặng, thứ suy nghĩ buông bỏ hết mọi thứ, có lẽ ai cũng đều có lúc trải qua. 

Nhưng như vậy thì đã sao? Ngoài việc cắn răng kiên trì, nỗ lực hết mình, thì bạn còn có thể làm gì nữa? 

Nhiều người hay than thân trách phận rằng, tôi nghèo như vậy là do không có cha mẹ giàu, do hoàn cảnh tôi khó khăn. Nhưng thực ra, không ít những người số phận khốn khó, nghèo "rớt mùng tơi", vẫn có thể đổi đời thành công rực rỡ.

o-doi-dung-mai-nho-cay-nguoi-khac-neu-vay-chi-la-ke-an-bam-thoi

Đừng chỉ biết trông chờ vào mối quan hệ, khi bạn không có thực lực, bạn chỉ là kẻ ăn bám. Đừng chỉ biết nịnh hót, khi bạn không có thực lực, bạn chỉ là kẻ xu nịnh.

Trong thế giới người trưởng thành, mọi chỗ dựa đều chỉ là tạm bợ, chỉ có năng lực bên trong mới là vĩnh hằng. Dựa vào núi núi đổ, dựa vào người người chạy, chỉ có tự dựa vào chính mình mới là đáng tin cậy nhất. Nếu bạn muốn thành công, đừng chỉ biết cả đời nhờ cậy sống dựa vào người khác. Không có thực lực, suốt đời bạn sẽ chỉ là kẻ ăn bám mà thôi. Không có năng lực, không có tư duy, sớm muộn gì cũng tán gia bại sản, thất bại ê chề.

Là một người trưởng thành, năng lực mới là chiếc áo giáp kiên cường nhất, là tuyệt chiêu giúp bạn tìm cho mình một chỗ đứng trong xã hội này, là hậu thuẫn kiên cường nhất của bạn. Khi năng lực của bạn không đủ để hỗ trợ cho tham vọng của bạn, hãy tĩnh lại và tích lũy cho mình kinh nghiệm.

Khi lập nghiệp, cũng đừng vội quan tâm đến thể diện. Trong xã hội này, kiếm tiền mới là thể diện lớn nhất của người trưởng thành. Sự lười biếng ở độ tuổi 20 sẽ được trả lại hết ở tuổi 30, cuộc sống không thể trở thành dáng vẻ bạn mong muốn nếu chỉ trông chờ vào suy nghĩ, tưởng tượng. 

o-doi-dung-mai-nho-cay-nguoi-khac-neu-vay-chi-la-ke-an-bam-thoi

Tủi thân, mệt mỏi gì đó hãy giấu đi, đừng phô ra ngoài, chẳng ai thông cảm cho bạn đâu. Quá trình quan trọng thật, nhưng người đời họ chẳng màng. Thứ họ quan tâm chỉ là kết quả mà thôi, tức là thành công hay thất bại mới là thiết yếu.

Ngạn ngữ Nga có câu: “Nếu tự khoe khoang về cái gì, bạn sẽ mất cái ấy“.

Quả thật, người thực sự có tiền sẽ không chủ động thể hiện về sự giàu có của mình, người thực sự giỏi sẽ luôn khiêm tốn và biết “ẩn mình”. Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành từng có câu rằng: “Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình, khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại”.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem thêm: 5 đặc điểm của người khó mà nghèo nổi: Sở hữu hết, tương lai ắt rộng mở

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận