Nực cười thương vụ rao bán bãi cỏ sâu trong ngõ 2,5 tỷ thời sốt đất

Nhớ lại hồi còn sốt đất, môi giới này không thể quên được thương vụ khách chốt mua bãi cỏ trong ngõ với giá 2,5 tỷ đồng.

Chi Nguyễn
10:01 20/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà con ở xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) nhớ lại, khi sốt đất xảy ra ở đây mấy năm trước, buôn bán bất động sản rất sôi động. Không chỉ đất thổ cư hay đất vị trí đẹp sát mặt đường mới lên giá, mà ngay cả những mảnh đất nằm sâu trong ngõ xóm cũng có người ăn tìm.

Môi giới Phùng Văn Trung cho hay, giữa lúc sốt đất, có khách hàng chốt mua một lô đất nằm trong ngõ nhỏ với giá 2,5 tỷ. Đáng nói, lô đất ấy không hề cạnh sông suối hay có cảnh quan gì đặc biệt.

nuc-cuoi-rao-ban-bai-co-sau-trong-ngo-2-5-ty-thoi-sot-dat
Bãi cỏ nằm sâu trong ngõ nhỏ được gia đình ông Lê bán với giá hơn 2,4 tỷ đồng. Ảnh: Hạo Nhiên

Theo "cò đất" này, đây là thương vụ bất ngờ nhất, "nực cười nhất" mà anh từng thực hiện thành công. Anh nói: "Nghe điện thoại khách nói chuẩn bị thủ tục để về làm giấy tờ mua bán mà tôi không dám tin, cũng không hiểu vì sao khách lại chịu mua đắt đến thế. Nhưng kệ, họ cứ mua thì mình bán thôi".

Sau đó, anh chỉ đường tới nhà ông Nguyễn Văn Lê (thôn Mít Mái, xã Yên Bài) để "mục sở thị" bãi cỏ đăt giá ấy. Quả thực, lô đất nằm trong on ngõ nhỏ rộng chừng gần 2m của đường làng sát với cánh đồng trũng phía dưới những quả đồi, lối vào sâu hun hút, cỏ mọc um tùm. Không thể ngờ rằng, với địa thế như vậy mà mảnh đất này cũng có thể sốt xình xịch.

Ông Lê, chủ lô đất cũ tâm sự, ông không ngờ lại có thể bán khu đất trồng cỏ với giá gần 2,5 tỷ. Đến nay, vị khách hàng ở Hà Nội ấy vẫn để khu đất đó um tùm chưa xây dựng hay rào chắn. Ông cho biết: "Bình thường mà nói, giá đến tiền triệu mỗi m2 thì phải là mảnh đất có vị trí đẹp, ít nhất là gần đường lớn. Còn như ở đây, giá cao thế này tôi cũng không thể nào lý giải nổi. Đúng là chỉ có ở thời sốt đất".

nuc-cuoi-rao-ban-bai-co-sau-trong-ngo-2-5-ty-thoi-sot-dat
Mảnh đất vốn được gia đình ông Lê sử dụng để trồng cỏ nuôi bò sữa mới được bán với giá hơn 2,4 tỷ đồng. Ảnh: Hạo Nhiên

Thấy ai nấy đều ngỡ ngàng với bãi cỏ trị giá tiền tỷ, ông Lê nói thêm, đây không phải chuyện hiếm. Ông cười: "Nhà bên cạnh, khu đất sau chuồng bò kia, họ mới bán gần 3.000m2, diện tích sổ đỏ hơi nhỏ nên chỉ được có hơn 6 tỷ". Theo quan sát, khu đất ông Lê vừa chỉ chẳng có gì đặc sắc, chiều dài khoảng 100m và rộng hơn 20m. Xung quanh không có cảnh vật, ao hồ hay rừng cây bóng mát. 

Ra khỏi con ngõ nhỏ đó, nhóm phóng viên gặp không ít người dân đang qua lại trên đường. Chỉ cần giơ tay hỏi đại một lô đất, bà con đều nói lô đất đó trị giá vài tỷ đồng. Nói về việc sốt đất, vị trưởng thôn Mít Mái cho biết đất ở thôn đã "sốt" nhiều năm nay và vẫn chưa hạ nhiệt hoàn toàn, khách mua đất chủ yếu là người Hà Nội.

Theo Đức Thiện - Hạo Nhiên/VTC News

Xem thêm: Cảnh giác chiêu trò "bán cắt lỗ" hậu sốt đất: Bán thật thì ít, thổi giá thì nhiều

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận