Nữ triệu phú tự thân Elizabeth Elting khẳng định: Muốn làm giàu, phụ nữ nên tự khởi nghiệp

Elizabeth Elting là một triệu phú tự thân, cho rằng nếu phụ nữ dám khởi nghiệp và quyết tâm với nó, họ hoàn toàn có thể đổi đời.

Chi Nguyễn
08:00 28/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Elizabeth Elting là triệu phú tự thân, doanh nhân kiêm nhà từ thiện có tiếng. Năm 1992, bà cùng chồng cũ đồng sáng lập công ty giải pháp kinh doanh và dịch vụ ngôn ngữ trị giá hàng triệu USD TransPerfect ở ngay ký túc xá đại học. Từ năm 1992 - 2018, bà đảm nhiệm vai trò CEO của TransPerfect, lèo lái công ty vượt qua 2 đợt biến cố lướn là cuộc tấn công 11/9/2001 và khủng hoảng tài chính năm 2008.

Hiện tại, đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế thế giới. Dù đây là biến cố khác xa với những gì bà từng trải nghiệm, nhưng Elizabeth cho rằng phụ nữ vẫn có thể vượt khó đổi đời nếu thực hiện theo lời khuyên của bà.

nu-trieu-phu-tu-than-cho-rang-phu-nu-nen-khoi-nghiep-de-doi-doi
Elizabeth Elting là triệu phú tự thân, doanh nhân kiêm nhà từ thiện có tiếng

Nữ triệu phú tự thân cho biết: "Những lời khuyên thành công thường dành cho phụ nữ hiện không còn hiệu quả". Theo bà, những lời khuyên xưa cũ như "định vị văn hóa công ty" hay "xây dựng liên minh giữa các đồng nghiệp nữ" không còn đúng nữa. Trong bối cảnh nhiều chị em phải đối mặt với áp lực làm việc từ xa, thậm chí nghỉ việc, việc áp dụng theo các quy tắc truyền thống trở nên khó khăn.

Elizabeth nói thêm: "Tôi nghĩ rằng giải pháp tốt nhất cho phụ nữ là khởi nghiệp. Nếu phụ nữ có thể thành lập công ty riêng hoặc hợp tác với những người phụ nữ khác, họ sẽ có tài chính độc lập và linh hoạt ở mức độ nào đó. Đây là cơ hội lớn để tái tạo lại toàn bộ nền kinh tế hay thế giới tương lai trong vòng 5 đến 10 năm tới".

Hiện tại, nữ doanh nhân này đang là CEO Elizabeth Elting Foundation, tổ chức hoạt động thúc đẩy kinh tế, xã hội và bình đẳng chính trị cho nữ giới và các cộng đồng thiểu số. Bà khẳng định, đây là thời điểm phù hợp để ta tìm kiếm cơ hội mới. Dù khởi nghiệp rất khó khăn, nhưng các lỗ hổng trong nền kinh tế đang dần được bộc lộ, cần sự xuất hiện của những ỷ tưởng mới lạ từ các doanh nghiệp mới.

Bà nói thêm: "Một phần thử thách khi thành lập công ty mới là chi phí đầu tư, và hiện chi phí đầu tư đang thấp hơn so với một năm, hai năm hoặc thậm chí là ba năm trước bởi không gian văn phòng đang trở nên không cần thiết hơn bao giờ hết". Chẳng hạn, hiện tại việc tiếp thị và quảng cáo doanh nghiệp đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội.

nu-trieu-phu-tu-than-cho-rang-phu-nu-nen-khoi-nghiep-de-doi-doi
Tôi nghĩ rằng giải pháp tốt nhất cho phụ nữ là khởi nghiệp

Tất nhiên, Elting vẫn khuyến cáo rằng khởi nghiệp - đặc biệt là giữa khủng hoảng kinh tế - không phải lựa chọn dành cho tất cả. Không ít người vẫn đang chật vật chi trả các hóa đơn hay thoát các khoản nợ khổng lồ. Không ít phụ nữ đã mất việc vì COVID-19, nhiều bà mẹ bỉm sữa phải tạm nghỉ vì yêu cầu quá lớn tại chỗ làm và ở nhà.

Nữ doanh nhân này khuyên: "Điều quan trọng bây giờ là xây dựng những cầu nối ngắn hạn để vượt qua khó khăn". Với những người phụ ữ đang thất nghiệp, lo lắng bị thôi việc hay gặp khó khăn về tài chính, giờ là lúc thay đổi. Không chỉ tiết kiệm, ta nên tìm cách để tạm hoãn các khoản thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, hãy kiểm soát chi tiêu hợp lý, và thử sức với việc đầu tư hay tìm kiếm nghề tay trái.

Elting cho hay: "Nếu bạn vẫn đang làm việc, hãy trao đổi tình hình với cấp quản lý nếu gặp vấn đề với việc chăm sóc con cái và cần thay đổi giờ làm. Các nhà quản lý kỳ vọng vào việc trao đổi, và miễn là công việc được hoàn thành, bạn có thể không cần phải làm việc vào một khung giờ nhất định".

Theo Hoàng Hà/NDH

Xem thêm: Nữ doanh nhân xây dựng thương hiệu triệu USD hé lộ bí quyết thành công: Hãy lắng nghe mong muốn của khách hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận