Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho bé gái quên mình cứu bạn đuối nước: Xin cám ơn và tiễn biệt "người hùng nhí"

Trông thấy hai bạn đi cùng bị đuối nước dưới sông Tân Lâm, nữ sinh lớp 5 đã dũng cảm quên mình nhảy xuống hồ sâu, cứu bạn kịp thời.

Chi Nguyễn
09:48 10/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 8/6/2022, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa thực hiện Lễ truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Dương Thị Yến Nhi (học sinh lớp 5D, trường tiểu học Ninh Thân, xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa). Em là "người hùng nhí" đã dũng cảm hi sinh cứu bạn khỏi đuối nước.

Trước đó, vào ngày 8/5, Dương Thị Yến Nhi cùng các bạn học đi dạo quanh khu vực cầu Hai Trại, sông Tân Lâm, xã Ninh Phụng. Bỗng nhiên, nhóm bạn phát hiện hai em đi cùng đã trượt chân xuống hồ nước sâu, đang có dấu hiệu đuối nước.

nu-sinh-lop-5-khanh-hoa-quen-minh-lao-xuong-ho-sau-cuu-ban-duoi-nuoc
Nhóm bạn phát hiện hai em đi cùng đã trượt chân xuống hồ nước sâu, đang có dấu hiệu đuối nước. Ảnh minh họa

Ngay lúc đó, Yến Nhi đã dũng cảm nhảy xuống hồ, đẩy hai bạn đang đuối nước vào bờ. Thế nhưng, do nước chảy siết, em đã bị cuốn vào hố sâu dẫn đến tử vong. Được biết, nữ sinh lớp 5 là con trong gia đình thuộc diện nghèo và khó khăn của xã.

Thừa uỷ quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh đã tới gặp mặt gia đình để chia buồn, an ủi nỗi đau. Đòng thời, đồng chí cũng trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình em Yến Nhi; cùng phần thưởng 1.000.000đ của Trung ương Đoàn và 1.000.000đ của Hội đồng Đội tỉnh.

Em ra đi là sự mất mát to lớn của gia đình, hành động dũng cảm hi sinh của em là một tấm gương truyền cảm hứng. Việc tử tế này đã được tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương trân trọng, ghi nhận, tuyên dương.

nu-sinh-lop-5-khanh-hoa-quen-minh-lao-xuong-ho-sau-cuu-ban-duoi-nuoc
Đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho gia đình em Yến Nhi

Câu chuyện của em Dương Thị Yến Nhi là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, quên mình cứu người. Tinh thần của em đã thực sự lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực góp phần xây dựng cuộc sống an toàn bình yên.

Trước đó, 3 nam sinh lớp 10 ở Hải Phòng cũng đã giải cứu thành công cụ bà bị đuối nước phía khu vực cầu An Dương, bắc qua sông Tam Bạc. Nghe thấy tiếng kêu cứu, em Phạm Văn Tú,  Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn đã chạy tới gần sông, phát hiện có người đang chới với. Không ngại nguy hiểm, em Tú lập tức lao xuống nước, bơi nhanh về phía người đang đuối nước. Lúc Tú bơi gần đến bờ thì có dấu hiệu mất sức, hai bạn Phúc và Sơn liền lội xuống nước, phối hợp đưa nạn nhân là một bà cụ khoảng 70 tuổi lên bờ.

Được biết, ngoài 3 nam sinh trên, em Văn Hữu Nam, (học sinh lớp 10C Trường THPT Hermann Gmeiner) cũng tham gia hỗ trợ đưa bà cụ vào bờ. Biết được thông tin sự việc, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, chị Vương Toàn Thu Thủy đã đến gặp gỡ, trao bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của 3 nam sinh. Chia sẻ về hành động đẹp của mình, Tú tâm sự: "Em thấy bà nhảy xuống sông mà mọi người đứng trên bờ chưa ai dám nhảy xuống, em sợ bà chết nên lao xuống cứu. Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi!".

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: 3 nam sinh Hải Phòng dũng cảm lao xuống sông cứu cụ bà bị đuối nước: "Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận