Nữ sinh được truyền cảm hứng từ founder dự án Nuôi em, hăng say làm thiện nguyện

Nữ sinh Nguyễn Thị Phương Lan khiến nhiều người nể phục khi tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2023.

Chi Nguyễn
08:02 26/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Phương Lan sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang, là một cô gái tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nàng đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại địa phương. Tới năm 2021, Lan trở thành Đội trưởng Đội Sinh viên làm Công tác Xã hội của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Với vai trò này, Lan đã lãnh đạo Đội tổ chức nhiều chiến dịch gây quỹ từ thiện với số tiền đáng kể như: Đông Ấm Xuân Lạc (80 triệu đồng), Ước nguyện của gió (80 triệu đồng) và gần đây nhất là Hoa Nắng Ban Mai (100 triệu đồng). Nhờ sự nhiệt huyết và nỗ lực của tuổi trẻ, cô bạn đã bỏ túi cho mình những thành tựu nổi bật. Nữ sinh vinh dự được đại diện cho Đội Sinh viên làm công tác xã hội nhận bằng khen trong lễ trao giải Tình nguyện Quốc gia 2023 vào tối 3/12 tại TP. HCM.

nu-sinh-duoc-truyen-cam-hung-tu-nuoi-em-hang-say-lam-thien-nguyen

Để đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ đó, Phương Lan đã gặp không ít khó khăn. Nữ sinh chia sẻ: “Một trong những khó khăn lớn nhất đó chính là việc các thành viên trong Đội suy nghĩ rằng mình không thể làm được. Ngoài ra khi kêu gọi tài trợ cho các dự án, những người biết đến Đội chủ yếu là sinh viên, nên chưa có sự đa dạng trong việc tiếp cận đối tượng trong những hoạt động bán hàng gây quỹ”.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết, Phương Lan đã cùng các thành viên trong Đội vượt qua những khó khăn. Nữ sinh đã phát động những chiến dịch mở “tệp” tiếp cận các đối tượng mới, hợp tác với các tổ chức tình nguyện khác nhau để tận dụng nguồn lực và khuyến khích cộng đồng làm việc thiện, tích cực tham gia các cuộc thi truyền thông giúp hình ảnh của Đội đến gần hơn với nhiều đối tượng khác nhau.

nu-sinh-duoc-truyen-cam-hung-tu-nuoi-em-hang-say-lam-thien-nguyen

Một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh giúp Phương Lan vượt qua những khó khăn đó là việc được truyền cảm hứng qua câu nói của founder dự án “Nuôi em” - anh Hoàng Hoa Trung: “Đừng bao giờ nghĩ mình là sinh viên, sinh viên chỉ làm được như thế này thôi. Cái giới hạn của bản thân nằm trong suy nghĩ mình quyết định”. Đây như là kim chỉ nam giúp nữ sinh làm được nhiều điều phi thường.

10x tin rằng thay vì chỉ tặng quà thông thường, các tình nguyện viên nên hướng tới sự phát triển bền vững cho địa phương, chẳng hạn như xây dựng các dự án giúp họ thay đổi ý thức, xây trường học để nâng cao nhận thức về giáo dục cho các trẻ em. Đây cũng chính là mục tiêu mà cô nàng đã đặt ra cho mình với hoạt động tình nguyện của Đội Sinh viên Công tác Xã hội do cô dẫn dắt.

nu-sinh-duoc-truyen-cam-hung-tu-nuoi-em-hang-say-lam-thien-nguyen
nu-sinh-duoc-truyen-cam-hung-tu-nuoi-em-hang-say-lam-thien-nguyen

Nhờ quan điểm này, Phương Lan đã lãnh đạo Đội Sinh viên làm Công tác Xã hội của trường tổ chức nhiều dự án thiện nguyện ý nghĩa, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Điển hình như dự án “Hoa Nắng Ban Mai” đã xây dựng một ngôi trường mới cho trẻ em ở Sơn La, giúp các em có cơ hội được tiếp cận với giáo dục.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, Phương Lan vẫn luôn nỗ lực học tập và đạt được những thành tích cao trong học tập. Cô cho rằng, điều quan trọng nhất là phải có mục tiêu rõ ràng và xác định thứ tự ưu tiên cho các công việc. Phương Lan cũng phải thừa nhận rằng, thời gian chính là trở ngại lớn nhất trong giải quyết công việc. Để vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh, cô nàng đã đề ra phương châm làm việc - “Làm để rảnh chứ không phải rảnh mới làm.”

nu-sinh-duoc-truyen-cam-hung-tu-nuoi-em-hang-say-lam-thien-nguyen

Bên cạnh đó, 10x còn là một người luôn tích cực lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với cộng đồng. Cô thường xuyên tham gia các buổi nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động thiện nguyện với các bạn trẻ. Cô cũng là một trong những người sáng lập dự án “Thiện nguyện - Lửa yêu thương”, một dự án nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích các bạn trẻ tham gia hoạt động thiện nguyện.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Nể phục hai anh em có hơn 100 lần hiến máu cứu người: Chỉ mong được chia sẻ nỗi lo cho người bệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận