Nữ sinh dân tộc Thái hạnh phúc khi đạt giải Nhì quốc gia môn tiếng Anh: Em thức dậy từ 3h sáng dể học

Nhờ nỗ lực hết mình, mỗi ngày thức dậy từ 3h sáng để học, nữ sinh người Thái Lò Diệu Linh đã xuất sắc giành giải Nhì quốc gia môn tiếng Anh.

Chi Nguyễn
09:00 24/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, nữ sinh dân tộc Thái, Lò Diệu Linh (học lớp 12A2, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã giành giải Nhì quốc gia môn tiếng Anh. Để làm được điều đó, cô bạn đã nỗ lực ngày qua ngày, thức dậy từ 3h sáng để học bài.

Nữ sinh 10x tâm sự: "Khoảnh khắc ấy, em cảm thấy run run không tin nổi đây là sự thật. Bởi, ở những lần thi khảo sát của đội tuyển trước đó, điểm của em chưa bao giờ đứng tốp nhất, nhì. Thế nhưng, nhìn lại những gì mình đã nỗ lực trong suốt thời gian qua, em lại cảm thấy vô cùng biết ơn. Thành tích này rất xứng đáng với những cố gắng của bản thân mình".

nu-sinh-dan-toc-thai-gianh-giai-nhi-quoc-gia-mon-tieng-anh

Đây cũng là lần đầu tiên cô bạn lọt vào kỳ thi cấp quốc gia. Trước đó, nữ sinh từng tham gia thi nhưng phải dừng chân ở vòng thi cấp tỉnh. Điều đó đã trở thành áp lực với Linh, nhưng cô bạn đã nhanh chóng vượt qua.

Mặc dù là học sinh vùng cao, nhưng nữ sinh người Thái đã bộc lộ năng khiếu với môn tiếng Anh từ sớm. Khi còn đang học lớp 5 ở trường làng, em đã may mắn được tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí. Kết thúc khóa học, em đã giành được chứng chỉ A2 Cambridge. Diệu Linh nhớ lại: "Nhận thấy bản thân có năng khiếu với môn tiếng Anh, em đã bắt đầu dành thời gian cho môn học yêu thích".

Cũng từ đó, 10x lại càng say mê tiếng Anh, dốc sức tìm hiểu và trau dồi bộ môn này. Để học tốt môn tiếng Anh, mỗi ngày Diệu Linh thường thức dậy học bài từ 3 giờ sáng. Nữ sinh cho rằng, việc dậy sớm học bài giúp rèn luyện khả năng ghi nhớ tốt, nhất là với môn tiếng Anh vốn dĩ rất nhiều từ vựng.

nu-sinh-dan-toc-thai-gianh-giai-nhi-quoc-gia-mon-tieng-anh

Nhờ nỗ lực hơn người này, suốt 3 năm cấp 3, thành tích của em luôn nằm trong tốp đầu lớp. Năm lớp 11, Lò Diệu Linh thi IELTS lần đầu tiên và đã xuất sắc đạt số điểm 8.5,

Không chỉ vậy, nữ sinh dân tộc Thái còn tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2022. Cuộc thi thu hút hơn 1.800 thí sinh đến từ 42 trường THPT tham gia tranh tài. Tại sân chơi này, nữ sinh dân tộc Thái Lò Diệu Linh đã xuất sắc giành huy chương Bạc môn tiếng Anh.

Ngoài sở thích học tập, Diệu Linh còn đặc biệt hứng thú với việc thêu thùa và may vá. Ngoài ra, nữ sinh còn năng nổ tham gia các hoạt động xã hội. Trong 4 năm học cấp 2 thì có tới 3 năm liên tiếp, Diệu Linh đều tham gia chương trình Diễn đàn trẻ em tại địa phương và tỉnh tổ chức.

nu-sinh-dan-toc-thai-gianh-giai-nhi-quoc-gia-mon-tieng-anh

Từng là một cô bé rất tự ti, nay Diệu Linh đã hoàn toàn lột xác. Em đã tự tin hơn, thoải mái trong giao tiếp, mối quan hệ với bạn bè, thầy cô cũng vì thế mà cải thiện.

Chia sẻ về dự định tương lai, nữ sinh 10x cho biết em sẽ xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) hoặc trường Đại học Ngoại thương. Lò Diệu Linh bày tỏ: "Dù các bạn là người dân tộc nào, chỉ cần có quyết tâm thì khoảng cách đến với những thành tích tốt sẽ dần ngắn lại. Đặc biệt, nếu có tài năng hoặc sở trường ở môn học nào thì hãy thể hiện được đam mê với nó. Từ đó, các thầy cô sẽ giúp cho chúng ta có được định hướng đúng đắn cho tương lai".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Lại xuýt xoa với thành tích của thần đồng Đỗ Nhật Nam: Nhận 8 học bổng Tiến sĩ đại học Mỹ ở tuổi 22

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận