"Nữ hoàng tài chính" Lý Dĩnh: Bóng hồng xinh đẹp khiến Jack Ma phải 3 lần sang Thung lũng Silicon chiêu mộ

Phát hiện nhân tài được mệnh danh là "nữ hoàng tài chính", Jack Ma đã cất công 3 lần bay tới Thung lũng Silicon để chiêu mộ Lý Dĩnh về dưới trướng.

Chi Nguyễn
14:30 29/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi thành lập đế chế Alibaba, điều mà Jack Ma cần nhất chính là có những nhân tài làm việc dưới trướng mình. Hơn ai hết, ông hiểu rằng việc giữ vững một tập đoàn lớn mạnh là rất khó khăn, và nhà lãnh đạo sẽ không thể làm được điều đó nếu không có người tài.

Vì thế, một khi đã phát hiện nhân tài, Jack Ma sẽ không từ bỏ. Vị tỷ phú này từng lặn lội tới Thung lũng Silicon ở Mỹ 3 lần, với hi vọng được mời một người phụ nữ đặc biệt về dưới trướng mình. Ông đưa ra rất nhiều lời mời hứa hẹn, trong đó có cả lời hứa  tặng cho cô một chiếc Rolls-Royce nếu cô đồng ý đến Alibaba.

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai-10
Jack Ma từng lặn lội tới Thung lũng Silicon ở Mỹ 3 lần, với hi vọng mời được Lý Dĩnh về làm việc

Người phụ nữ được Jack Ma săn đón nhiệt tình chính là Lý Dĩnh. Hiện tại, bóng hồng xinh đẹp này là một người vô cùng quan trọng và không thể thay thế trong tập đoàn Alibaba. Lý Dĩnh đang chịu trách nhiệm quản lý nguồn vốn khổng lồ của tập đoàn bạc tỷ này.

Cô gái xinh đẹp có trí thông minh hơn người

Lý Dĩnh sinh năm 1980 ở Quảng Châu, Trung Quốc, đến năm lớp 2 thì cô cùng bố mẹ sang Mỹ nhập cư. Từ nhỏ 9x đã thể hiện tư chất thông minh hơn người, chỉ nửa năm sau khi tới Mỹ đã có thể "nhảy lớp" lên học trung học. Được biết, gia đình cô tương đối truyền thống, vẫn giáo dục con theo kiểu Trung Quốc và có yêu cầu rất cao với con gái.

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Tại MIT, giữa công việc, giấc ngủ và mối quan hệ xã hội, bạn chỉ được chọn 2, và tôi đã chọn hy sinh giấc ngủ

Với thành tích học tập khủng, Lý Dĩnh nhanh chóng được các trường đại học danh giá của nước Mỹ săn đón. Cô từng được 3 trường Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Yale và Đại học Stanford gửi thư mới tới học khi chưa tốt nghiệp cấp 3. Cuối cùng, 8x lựa chọn theo học ở MIT, tốt nghiệp cử nhân Khoa học máy tính, Cử nhân Kinh tế và Thạc sĩ về kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính khi chỉ mới tròn 20 tuổi.

Những người khác phải mất ít nhất 6 năm để làm được những điều đó, còn Lý Dĩnh chỉ tốn 3 năm. Cô từng chia sẻ: "Có một câu nói như thế này: Tại MIT, giữa công việc, giấc ngủ và mối quan hệ xã hội, bạn chỉ được chọn 2, và tôi đã chọn hy sinh giấc ngủ".

Sự nghiệp thăng tiến ở tuổi 20

Sau khi ra trường vào năm 2000, Lý Dĩnh lần lượt đầu quân cho 4 công ty hàng đầu thế giới. Ngay từ lúc này, cô đã được ngợi khen là "nữ cường nhân" với tác phong làm việc nhanh như gió và vô cùng hiệu quả. Công việc đầu tiên của Lý Dĩnh sau khi tốt nghiệp là cố vấn quản lý cho cố vấn quản lý McKinsey & Company, chi nhánh Thung lũng Silicon. Hầu hết đồng nghiệp của 9x là những người 50-60 tuổi. Sau 2 năm làm việc, Lý Dĩnh từ chức.

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Sau khi ra trường vào năm 2000, Lý Dĩnh lần lượt đầu quân cho 4 công ty hàng đầu thế giới

Ngay lập tức, nhà sáng lập Ikanos kiêm Giám đốc công nghệ Behrooz Rezvani đã tiếp cận Lý Dĩnh. Cô nhớ lại: "Hồi đó ông Rezvani có đề nghị với tôi làm việc trong công ty khởi nghiệp để cảm nhận và rèn luyện sức bền. Trước khi tìm được đội nhóm ưng ý đừng nên vội vàng lập nghiệp". Sau khi bàn bạc, Lý Dĩnh đã gia nhập Ikanos với tư cách Giám đốc tiếp thị, và rời đi sau 2 năm làm việc.

Khi còn đang làm việc ở Ikanos, Lý Dĩnh đã có cơ hội được gặp gỡ Châu Thượng Ninh, ông chủ người Trung Quốc của UTStarcom lúc bấy giờ. Khi đó, Châu đã nhận xét rằng 8x còn thiếu nhiều kinh nghiệm quản lý cần thiết, và mời cô vào làm ở UTStarcom với tư cách là Phó tổng giám đốc.

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Lý Dĩnh rời Trung Quốc trở về Mỹ. Cô gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers (KPCB)

Đầu năm 2006, công ty UTStarcom xảy ra tranh chấp nội bộ, và Lý Dĩnh rời Trung Quốc trở về Mỹ. Cô gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers (KPCB), trở thành đối tác toàn cầu trẻ nhất của công ty. Đây là quỹ mạo hiểm lớn nhất nước Mỹ, chủ yếu hoạt động kinh doanh đầu tư bất động sản trường học của các trường đại học lớn.

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Lý Dĩnh từng được Forbes phỏng vấn

Khi KPCB tích cực phát triển ở Trung Quốc, Lý Dĩnh đã trở thành những nhân viên nòng cốt, chịu trách nhiệm chuẩn bị chiến lược và đầu tư cổ phần. Cô cxung là người  hỗ trợ chuyên sâu cho hoạt động kinh doanh của các công ty toàn cầu đầu tư tại Trung Quốc. Dựa vào tài năng hơn người và dung mạo xuất chúng, Lý Dĩnh từng được xướng tên trong tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ. 

Khiến Jack Ma phải 3 lần sang Mỹ chiêu mộ

Chính lúc này, Lý Dĩnh có cơ hội được gặp gỡ Jack Ma, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc thời điểm đó. Qua những lần tiếp xúc và trao đổi công việc, ông chủ Alibaba vô cùng ấn tượng bởi tài năng của Lý Dĩnh, hạ  quyết tâm phải mời cô về đầu quân cho mình bằng được. 

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Qua những lần tiếp xúc và trao đổi công việc, ông chủ Alibaba vô cùng ấn tượng bởi tài năng của Lý Dĩnh

Tháng 4/2010, Yunfeng Capital chính thức được thành lập, và Jack Ma "nhắm" ngay Lý Dĩnh cho vị trí Giám đốc điều hành. Vì thế, ông đã 3 lần bay tới Thung lũng Silicon để mời "nữ cường nhân" này về làm. Sau thỏa thuận phúc lợi đầy hậu hĩnh và lời hứa tặng luôn chiếc Rolls-Royce, Lý Dĩnh rời Mỹ và tới đầu quân cho tập đoàn Alibaba. 

Năm 30 tuổi, Lý Dĩnh nhậm chức Giám đốc điều hành Yunfeng Capital. Dưới bàn tay quản lý của cô, công ty đã phát triển vượt bậc, nguồn vốn ban đầu tăng lên hàng chục tỷ NDT. Cô là người chịu trách nhiệm đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới. Jack Ma từng nói về cô rằng: "Nếu có thể mô tả sự cống hiến của Lý Dĩnh cho công việc trong 1 từ, đó sẽ là 'vũ bão'. Cô ấy biết mình muốn gì và có thể hoạch định tương lai cho bản thân rất rõ ràng, đồng thời dốc hết sức để đạt được nó, thay vì không làm gì hoặc làm điều gì đó vô nghĩa".

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Nếu có thể mô tả sự cống hiến của Lý Dĩnh cho công việc trong 1 từ, đó sẽ là 'vũ bão'

Sau 11 năm cống hiến hết mình, Lý Dĩnh rời Alibaba vào năm 2020 và thành lập công ty riêng. Được biết, cô từng cạnh tranh với nhà phát triển bất động sản Dương Huệ Nghiên cho danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Không rõ nữ hoàng tài chính sở hữu tài sản bao nhiêu, nhưng báo chí Trung Quốc cho rằng cô đang có hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1,4 tỷ USD).

nu-hoang-tai-chinh-xinh-dep-khien-jack-ma-sang-my-3-lan-chieu-mo-la-ai
Ở tuổi 41, "nữ hoàng tài chính" vẫn còn độc thân và chưa có ý định kết hôn

Dù thành công và vô cùng giàu có, nhưng Lý Dĩnh vẫn giữ được phong thái khiêm tốn và dung dị. Ở tuổi 41, "nữ hoàng tài chính" vẫn còn độc thân và chưa có ý định kết hôn. Cô từng chia sẻ: "Tôi yêu công việc và hy vọng sẽ không có ai tới làm đảo lộn cuộc sống độc thân hoàn hảo của mình".

(Theo QQ, 163)

"Jack Ma nước Nga" Tatyana Bakalchuk: Từ cô giáo nghèo đến bà chủ đế chế bán lẻ tỷ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận