Cứ có tiền lại dồn mua đất, nữ giáo viên về hưu ở tuổi 60 với tài sản hơn 10 tỷ đồng 

Về hưu với khối tài sản hơn 10 tỷ đồng, nữ giáo viên này chia sẻ bí quyết làm giàu của cô là "cứ có tiền lại dành mua đất".

Chi Nguyễn
13:58 29/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô T.M. (60 tuổi, giáo viên về hưu) cho biết, cô không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp. Thế nhưng, suốt 20 năm qua, cô chưa hề lỗ bất kỳ thương vụ đầu tư bất động sản nào, trái lại các lô còn mua đều tăng ít nhất gấp đôi. Cô M. tâm sự: "Tôi rất thích đất nên cứ có tiền, tôi lại dành dụm và vay thêm để mua đất".

Hồi năm 2002, cô xuống tiền mua mảnh đất rộng khoảng 150m2 với giá 23 triệu đồng ở khu đô thị mới. Nào ngờ, 6 tháng sau đã có người tới gặp, muốn mua mảnh đất với giá 28 triệu đồng. Khi ấy, lãi được 5 triệu đồng đã là rất vớn, vì vàng chỉ có giá 400.000 đồng/chỉ. Cô tâm sự: "Số tiền mà tôi mua miếng đất bằng tiền con xe máy dream thái ngày đó, giá trị lắm. Chồng tôi nói chuyện với ông khách đồng ý bán nhưng khi khách đến nhà, tôi quyết định giữ lại. Tôi quan điểm: 'Còn giữ là còn có của'. Đến năm 2021, mảnh đất này của tôi đã lên 4,2 tỷ, tức gấp hơn 180 lần so với giá mua thời đó. Tôi giữ mảnh đất này định dành tặng cho con trai thứ hai".

nu-giao-vien-don-het-luong-thuong-mua-dat-ve-huu-voi-hon-10-ty-dong
Cô M. tâm sự: "Tôi rất thích đất nên cứ có tiền, tôi lại dành dụm và vay thêm để mua đất"

Ngoài mảnh đất này, cô M. cũng tiết kiệm để mua nhiều lô đất khác. Năm 2007, trong một lần đi thăm họ hàng, cô tình cờ thấy có nhà treo biển rao bán mảnh đất rộng khoảng 200m2 ven đường. Khi ấy, dù bản thân chỉ có 30 triệu đồng, cô vẫn quyết định vào hỏi. Nữ giáo viên nhớ lại: "Tôi nhìn mảnh đất rao bán và nghĩ vị trí này ngay sát mặt đường. Nếu đường mở rộng và trải nhựa thì mảnh đất này chắc chắn lên giá. Khi vào hỏi, chủ miếng đất đòi 190 triệu đồng. Chủ đất có nhiều vợ và con nên khi thấy tôi hỏi mua, cả gia đình đều đồng ý bán để chia tiền. Tôi đề nghị giảm 5 triệu, họ đồng ý. Năm đó, tôi mua mảnh đất chỉ mất 185 triệu đồng. Đến năm 2018, tôi bán được 4,9 tỷ đồng, tăng gấp hơn 26 lần".

Năm 2017, cô lại mua thêm một mảnh đất ở quê, là khu vực thị trấn đang mở rộng với giá 800 triệu đồng. Chỉ 2 năm sau, cô đã có thể bán lô đất ấy với giá 1,6 tỷ đồng. Không chỉ đầu tư bất động sản ở thôn quê, cô M. còn thành công mua một lô đất ở Hà Nội. Năm 2016, cô mua một mảnh đất rộng chỉ khoảng 60m2 nằm trong ngõ nhỏ, có giá 1,8 tỷ đồng. Tất nhiên, để mua đất Hà Nội không hề dễ, đó lại còn là khu dân cư yên tĩnh nhưng đầy đủ tiện nghi. 

nu-giao-vien-don-het-luong-thuong-mua-dat-ve-huu-voi-hon-10-ty-dong
May mà bỏ tiền vào đất, chứ tôi nghĩ đi làm giáo viên 30 năm khó tích lũy đến 1 tỷ để lo cho tuổi già

Cô M. kể: "Tích cóp bao nhiêu năm, bán thêm lô đất nhỏ ở quê mới mua được mảnh đất Hà Nội, hồi đó, tôi phấn khởi lắm. Vì nghĩ mình ở quê ra mà mua được mảnh đất ngay giữa Hà Nội. Năm đó, để mua mảnh đất này, tôi phải nhờ qua môi giới và đi đi lại lại 4 lượt mới chọn được. Cách đây 5 tháng, mảnh đất này của tôi được trả 4,3 tỷ đồng, tuy nhiên, tôi không muốn bán vì tiếc. Đến đầu tháng 11, một khách khác tới trả 4,8 tỷ đồng, tôi đồng ý chuyển nhượng".

Bên cạnh đó, cô còn cùng bạn bè góp tiền chung để đầu tư mua đất. Khi thì góp 300 triệu đồng, khi thì 500 triệu đồng, nếu bạn bè rủ mà thấy mảnh đất hợp lý và có sẵn tiền thì cô thường mua. Cô M. tâm sự, cô chẳng bao giờ bỏ tiền mua vàng, mà đi làm được bao nhiêu lại dành mua đất. Tiền đi dạy thêm, tiền thưởng, tiền bán lợn từ ngày xưa,... tất cả đều được hùn vào để mua đất.

Nữ giáo viên cho biết: "Tôi nghĩ mình có duyên với đất nên mua đi, bán lại có lời. Hơn nữa, tôi thi thoảng mới vay ngân hàng nên không bị áp lực. Mua đất cứ để lâu thì chắc chắn sẽ có lời, trừ khi bán sớm. May mà bỏ tiền vào đất, chứ tôi nghĩ đi làm giáo viên 30 năm khó tích lũy đến 1 tỷ để lo cho tuổi già".

(t/h)

Xem thêm: Nhà đầu tư đau đầu vì cắn răng cắt lỗ mảnh đất mà vẫn không ai ngó đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận