Nở rộ hình thức kinh doanh quán cà phê trồng cây bonsai: Khách đến nườm nượp, doanh thu tăng đáng kể

Nắm bắt xu hướng quán cà phê không gian xanh, nhiều người trồng cây bonsai đã mở quán cà phê để tăng thu nhập.

Chi Nguyễn
14:00 29/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, xu hướng đi cà phê của người trẻ có chút thay đổi. Nếu như trước kia chỉ cần có đồ uống ngon là đủ, thì nay khách hàng có nhiều yêu cầu về không gian quán, dịch vụ,... hơn. Những quán cà phê có không gian xanh, cảnh vật thiên nhiên càng được yêu thích hơn cả.

no-ro-hinh-thuc-kinh-doanh-quan-ca-phe-trong-cay-bonsai

Thấy được xu hướng này, Đào Tiến Anh (23 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cùng với người anh mở mô hình kinh doanh cà phê bonsai. 10x cho biết, trước đó anh đã tự trồng và kinh doanh nhiều loại cây kiểng như sanh, si, khế,... Do đó, tận dụng mặt bằng có sẵn và danh tiếng từ trước, quá trình mở quán không quá khó khăn.

Tiến Anh nhận xét, hoạt động này giống như "cộng sinh" giúp nhau phát triển. 10x Hải Phòng cho hay: "Quán đã có sẵn, mình chỉ cần xây thêm không gian theo ý thích và đem bonsai vào trang trí. Trong quán, mình chọn bonsai làm chủ đạo, dựng thêm ngôi nhà lá nhằm đem lại sự mộc mạc, gần gũi cho khách".

no-ro-hinh-thuc-kinh-doanh-quan-ca-phe-trong-cay-bonsai

Quán cà phê của Tiến Anh rộng 250 m2, không gian xanh chiếm hơn 90%, chủ yếu là các dòng bonsai. Menu quán có một số đồ uống quen thuộc như các loại trà, cà phê, chưa kể còn có rượu vang.

10x bật mí thêm: "Trước đây, do không có diện tích trưng bày nên mình chủ yếu trồng và bán bonsai qua mạng, ít khi được giao lưu với khách hàng trực tiếp. Việc kết hợp với quán cà phê giúp mình tiết kiệm chi phí mặt bằng, quen với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt có không gian mát mẻ để người bán trải lòng, truyền kinh nghiệm về thú vui đầy tao nhã này đến với mọi người.

Có những khách không thích hoặc chưa biết gì về bonsai nhưng đến quán uống cà phê cũng đã mua vài cây về trồng thử khi được mình tư vấn cách chăm sóc cây. Ngoài kinh doanh trên mạng, mình còn thu được hơn 20 triệu đồng/tháng nhờ bán bonsai tại quán cà phê".

no-ro-hinh-thuc-kinh-doanh-quan-ca-phe-trong-cay-bonsai

Hình thức kinh doanh này không mới, mà ngày càng nở rộ. Trên các nhóm về bonsai ở MXH, có rất nhiều thành viên tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm. Tận dụng lợi thế, chị Nguyễn Thị Thu Thảo, ngụ tại xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM, cũng mở thêm quán cà phê ngay vườn bonsai ngay ở nhà. 

Bà chủ cho hay: "Trước đây, tôi đã trồng và kinh doanh bonsai nên không tốn quá nhiều tiền để mua về trưng bày. Chỉ cần sắm thêm bàn ghế, nguyên liệu đã mở được một quán cà phê nhỏ cũng như bố trí lại không gian là có thể đón khách đến thưởng thức, ngắm cây.

no-ro-hinh-thuc-kinh-doanh-quan-ca-phe-trong-cay-bonsai

Nhiều khách đến uống cà phê rồi yêu thích bonsai tôi trồng nên đã hỏi mua, nhờ thế có thêm thu nhập. Cuối tuần, tôi phải mua thêm phôi, cây giống về chăm sóc cũng như trang trí lại quán".

Quán cà phê bonsai của chị Thảo có không gian thoáng, mát mẻ. Ngoài ra, chị còn mua thêm nhiều loại kiểng có trái như: sơ ri, mận, ổi, khế, cóc để trưng bày trên các kệ xung quanh. Trung bình, quán cà phê của chị Thảo tiếp đón hàng trăm khách, chủ yếu là người yêu thích bonsai.

Sắp tới, chị Thảo định thuê mặt bằng gần đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn, TP.HCM, để trồng và chăm sóc thêm các loại bonsai. Sau khi đầu tư cơ sở vật chất xong, chị sẽ mở thêm quán cà phê tại đây để phục vụ khách.

no-ro-hinh-thuc-kinh-doanh-quan-ca-phe-trong-cay-bonsai

Có thể nói những quán cà phê bonsai như điểm dừng chân cho ai muốn "trốn" sự bận rộn, tất bật. Ngồi xuống quán, uống một ly nước mát lạnh, ngắm nhìn những cây bonsai dáng đẹp, lá xanh, thì trong lòng ít nhiều sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư giãn, quên đi mọi phiền muộn.

Theo báo Thanh Niên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận