Bản thân sa cơ lỡ vận vẫn cưu mang trẻ mồ côi, 15 năm sau người phụ nữ nhận quà báo đáp 55 tỷ

Năm đó, Lữ Thiên Mai tán gia bại sản, lầm vào cảnh khốn khó, nhưng bà vẫn nhận cưu mang đứa trẻ mồ côi. Để rồi giờ đây, bà nhận được món quà báo đáp 55 tỷ. 

Chi Nguyễn
15:30 05/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 12/2015, khi đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới của con gái, bà Lữ Thiên Mai ngã ngửa khi thấy tài khoản ngân hàng được cộng thêm 15,3 triệu tệ (khoảng 55 tỷ đồng). Sau giây phút sững sờ, bà nhận ra rằng người chuyển tiền chính là con trai nuôi Lưu Viễn Nghị. Nhớ lại ngày nhận nuôi con, bà không khỏi xót xa.

Sa cơ lỡ vận vì ông chồng bội bạc

Cách đây khoảng 22 năm, vợ chồng bà Lữ Thiên Mai là những người kinh doanh ngọc bích giàu có nức tiếng Dương Châu (Giang Tô, Trung Quốc). Thế nhưng, chồng bà là Chu Bân đã phản bội vợ, đem hết tài sản đi theo nhân tình. Người đàn ông bội bạc ra đi để lại vợ con và một khoản nợ khổng lồ.

nhan-nuoi-dua-tre-mo-coi-nguoi-phu-nu-nhan-qua-bao-dap-55-ty
Từ một doanh nhân buôn ngọc bích giàu có, Lữ Thanh Mai trở nên nghèo khổ, nợ nần chồng chất vì bị chồng phản bội

Nào ngờ, chỉ sau 55 ngày, Lữ Thiên Mai lại bàng hoàng nhận tin Chu Bân đã nhảy cầu tử tử. Thì ra, sau khi chuyển hết tiền cho nhân tình, chồng của bà đã bị người kia vứt bỏ. Ả nhân tình trốn sang nước ngoài cùng người đàn ông khác, khiến Chu Bân rơi vào cảnh bần cùng. Không còn tiền, cũng chẳng dám về gặp vợ con, người đàn ông túng quẫn tự kết liễu đời mình.

Tuy đau đớn trước số phận nghiệt ngã, Lữ Thiên Mai vẫn không nản lòng. Người phụ nữ ấy bán hết tài sản để trả nợ, dắt con gái nhỏ đi thuê nhà cũ mà sống ẩn dật. Bà mua thêm một chiếc máy khâu cũ, kiếm sống bằng nghề may quần áo.

Rủ lòng thương đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa

Tháng 10/2000, Thiên Mai đang đi chợ mua rau thì không may gặp trời mưa, liền chạy vào gara xin trú. Trong gara là một cậu bé chừng 14-15 tuổi đang buồn rầu một mình, xưng tên là Lưu Viễn Nghị. Hỏi ra mới biết, bố mẹ của cậu đã mất trong một vụ tai nạn, được chú đón về nuôi. Nhưng một thời gian sau, vợ của chú thấy cậu là gánh nặng, không muốn cho Viễn Nghị ở lại. Vì thế, sau khi cậu thi đỗ trường cấp 3 Dương Châu, người chú đành đọc học phí rồi thuê cho cháu một chiếc gara mà ở.

nhan-nuoi-dua-tre-mo-coi-nguoi-phu-nu-nhan-qua-bao-dap-55-ty
Nhận bát cơm từ người phụ nữ lạ, Viễn Nghị không cầm được nước mắt. Ảnh minh họa

Nghe xong câu chuyện ấy, bà Lưu không khỏi xót xa. Sau khi về nhà, vừa nấu cơm cho con gái xong, bà chợt nhớ đến cậu bé mà mang nửa phần ăn đến cho cậu. Nhận bát cơm từ người phụ nữ lạ, Viễn Nghị không cầm được nước mắt - đã lâu lắm rồi không có ai quan tâm đến cậu như thế.

Một ngày nọ, Lưu Viễn Nghị tìm tới nhà Thiên Mai, lưỡng lự đưa cho bà một tờ giấy. Trong tờ giấy đó có dòng chữ: "Dì Lưu, ngày mai có họp phụ huynh ở trường, nếu rảnh dì có thể giúp con tham dự được không? Con không muốn các bạn cùng lớp biết rằng con không có cha mẹ. Xin lỗi, cảm ơn dì".

Xót xa trước tình cảnh của cậu, Thiên Mai nhận lời. Khi đi họp phụ huynh, giáo viên hết lời khen Viên Nghị là học sinh xuất sắc, chỉ có tiếng Anh là có phần kém hơn. Sẵn có vốn tiếng Anh tốt, Thiên Mai đề nghị dạy kèm cho cậu.

nhan-nuoi-dua-tre-mo-coi-nguoi-phu-nu-nhan-qua-bao-dap-55-ty
Thiên Mai nhận nuôi Viễn Nghị và chăm sóc cậu như con đẻ dù bản thân chẳng khá giả gì

Cuối năm 2001, Viễn Nghị hào hứng khoe với Thiên Mai là cậu sắp được chú đón về ăn Tết. Nào ngờ, khi Tết đã cận kề, cậu lại không được đi nữa. Thì ra, vợ của người chú cho rằng, cậu là kẻ xui xẻo đã khiến cha mẹ chết thảm, không muốn Viễn Nghị có mẳ trong gia đình dịp năm mới. Người chú không cản được vợ, đành đưa cho chúa 200 tệ và bảo cháu tự đón Tết một mình.

Lữ Thiên Mai nghe xong không khỏi đau lòng, bà liền đưa cậu bé về ăn Tết cùng hai mẹ con. Trong bữa tối đếm giao thừa, Lưu Viễn Nghị cầm ly rượu trên tay, nói với Thiên Mai rằng: "Dì à, cảm ơn dì đã chăm sóc con trong thời gian này, khiến con, một đứa trẻ mất mẹ lại cảm nhận được hơi ấm của mẹ. Dì giống mẹ của con, con có thể gọi dì là mẹ được không".

Nghe xong, người phụ nữ ấy mỉm cười: "Trong lòng ta, từ lâu đã coi con như con trai của ta. Ta tự hào vì có một người con xuất sắc như con!". Con gái của Thiên Mai là Chu Đình vui vẻ vỗ tay, khiến Lưu xúc động mà bật khóc.

Món quà báo đáp sau 15 năm

Dù chỉ là con nuôi, nhưng bà Mai chăm Viễn Nghị không khác gì con đẻ. Bà vừa đi làm may vừa nhận thêm việc kế toán để nuôi con, lại còn dọn căn phòng lớn nhất trong nhà cho Viễn Nghị để cậu tiện học. Rất may, Lưu Viễn Nghị là một chàng trai sáng dạ lại có ý chí, anh thi đỗ Đại học Chiết Giang, rồi nhận được học bổng làm nghiên cứu sinh ngành kinh tế tại Viện Đại học Cambridge, Anh.

nhan-nuoi-dua-tre-mo-coi-nguoi-phu-nu-nhan-qua-bao-dap-55-ty
Bà vừa đi làm may vừa nhận thêm việc kế toán để nuôi con

Sau khi tốt nghiệp đại học, Lưu Viễn Nghị vào làm một công ty lớn, đảm nhiệm vai trò giám đốc dự án. Lưu Viễn Nghị trở thành đồng sáng lập công ty quản lý tài sản với một nhà đầu tư người Anh, sở hữu 15% cổ phần của công ty. Chỉ trong vòng 2 năm, anh đã tích lũy được khối tài sản hàng triệu USD, có bạn gái ở Singapore.

Tất nhiên, Lưu Viễn Nghị không bao giờ quên công lao chăm sóc của mẹ nuôi. Anh định đưa mẹ và em gái đến Anh sinh sống, nhưng bà Thiên Mai từ chối vì muốn ở lại Trung Quốc. Và rồi, đúng thời điểm Chu Đình sắp kết hôn, anh gửi 15,3 triệu tệ cho mẹ nuôi, và gọi điện tâm sự với mẹ.

Anh dặn mẹ đổi nhà mới và mua một căn nhà cho em gái Chu Đình, số tiền còn lại sẽ được dùng cho việc nghỉ hưu của mẹ. Thiên Mai từ chối nhưng không được, đành nhận số tiền và lên một kế hoạch lớn trong đầu. Thì ra, bà không mua nhà mà chỉ thuê căn nhà lớn hơn, dùng 10 triệu tệ để quay trở lại kinh doanh ngọc bích. Khi công việc làm ăn phát đạt trở lại, bà lập quỹ trợ cấp cho những trẻ em nghèo có nguyện vọng học tập hoặc khởi nghiệp.

nhan-nuoi-dua-tre-mo-coi-nguoi-phu-nu-nhan-qua-bao-dap-55-ty
Lưu Viễn Nghị và mẹ nuôi Lữ Thanh Mai

Chia sẻ về quyết định của mình, Thiên Mai cho biết: "Tôi đã từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có nhà, có xe và có rất nhiều của cải, nhưng cuối cùng tất cả đều tan thành theo mây khói. Cảm giác đau đớn như xé da thịt lúc mất tất cả khiến tôi nhận ra rằng tốt hơn hết là nên dành sự giàu có cho tình yêu thương và giúp đỡ những trẻ em đang bị cái nghèo bủa vây, không thể vươn lên trong cuộc sống. Điều này khiến tôi cảm thấy ý nghĩa và hạnh phúc hơn".

Theo 163

Xem thêm: Tần tảo hơn 30 năm nuôi con của người dưng, người mẹ già nhận món quà báo đáp ấm lòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận