Chỉ bằng cách đứng xếp hàng hộ, nhà văn Anh đút túi gần 5 triệu mỗi ngày

Nhờ xếp hàng thay những người giàu, vào những ngày cam điểm nhà văn đến từ Anh có thể bỏ túi 215 USD (gần 5 triệu đồng/ngày).

Chi Nguyễn
07:00 05/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Freddie Beckitt là một nhà văn chuyên viết về tiểu thuyết lịch sử hiện đang sống ở London. 3 năm qua, anh đã có một nghề tay trái giúp anh kiếm bộn tiền, đó là làm người xếp hàng chuyên nghiệp. Cứ mỗi giờ đứng xếp hàng hộ khách, anh sẽ nhận được 27 USD.

Freddie tâm sự, với anh công việc tay trái này là một môn "nghệ thuật". Anh chẳng ngại xếp hàng cả ngày, miễn là có người trả tiền cho việc đó. Thậm chí, đôi lúc nhà văn này còn ước mỗi ngày có hơn 24 giờ để anh có thể xếp hàng nhiều hơn, và có thể coi đây là công việc chính.

nha-van-anh-kiem-gan-5-trieu-ngay-nho-dung-xep-hang-ho
Freddie Beckitt là một nhà văn tiểu thuyết lịch sử ở Anh, đang kiếm bộn tiền chỉ nhờ xếp hàng hộ

Freddie cho biết: "Thật ra, công việc như vậy xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trang Taskrabbit cho phép bạn ứng tuyển các công việc kỳ quặc khác nhau và khách hàng chỉ cần chọn bạn từ một trong những công việc bạn đăng ký thôi. Họ có rất nhiều công việc ngẫu nhiên đòi hỏi kỹ năng thấp và khi nhìn thấy việc xếp hàng, tôi đã nghĩ đó là công việc dễ nhất trên đời".

Được biết, hầu hết các khách hàng của Freddie là những người giàu có, không có nhiều thời gian để đi xếp hàng, hoặc đơn giản là họ không thích việc đó. Công việc của anh thường là xếp hàng chờ mua vé tại các sự kiện và chương trình nổi tiếng. Vào mùa hè và tầm cuối đông, đó là thời điểm mà anh bận rộn nhất, bởi có vô số sự kiện diễn ra trong thời điểm này.

nha-van-anh-kiem-gan-5-trieu-ngay-nho-dung-xep-hang-ho
Hầu hết các khách hàng của Freddie là những người giàu có, không có nhiều thời gian để đi xếp hàng, hoặc đơn giản là họ không thích việc đó. Ảnh: Unsplash

Anh cho biết: "Tôi từng xếp hàng 8 tiếng để mua vé cho những khách hàng giàu có ngoài 60 tuổi đến xem show triển lãm của Christian Dior ở bảo tàng V&A. Thực tế, tôi chỉ phải xếp hàng ba giờ nhưng họ nhờ luôn tôi lấy vé và đứng đợi họ đến. Vì vậy, tôi vừa có hàng giờ xem bảo tàng V&A, vừa được trả 27 USD mỗi giờ. Thật quá tuyệt vời!".

Được biết, vào những ngày đắt khách, anh có thể bỏ túi tới 215 USD. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng may mắn như vậy, vì điều đó đồng nghĩa với việc anh phải dành tới 8 giờ mỗi ngày để xếp hàng. Đây không phải là công việc chính của nhà văn trẻ, nhưng anh vẫn thích làm vì nó có tính linh hoạt và không tốn sức.

Freddie nhận định: "Nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng nào, cũng không đòi hỏi bạn phải làm việc cật lực. Nó mang đến cho tôi thời gian linh hoạt để kiếm tiền cũng như phù hợp với lịch trình viết lách của bản thân".

Một người khác là Robert Samuel cũng đã làm giàu nhờ cách tương tự. Từ việc đứng xếp hàng hộ để mua iPhone, Samuel đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp từ nó, mở công ty Same Ole Line Dudes (SOLD). Với 60-100 đơn đặt hàng/ngày trước khi xảy ra mùa dịch, trung bình doanh thu mỗi tuần của SOLD lên tới 2.000 USD.

Theo ODD

Xem thêm: Robert Samuel: Từ người xếp hàng thuê để mua iPhone đến ông chủ công ty "đặt gạch", mỗi tuần thu về 2.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận