Nhà đầu tư "thiên tài" chỉ ra 5 bí kíp thần sầu giúp người giàu kiếm tiền ngon ơ

Theo nhà đầu tư "thiên tài" Navarre, có 5 bí kíp khiến người giàu có thể kiếm tiền ngon ơ, còn người nghèo chật vật mãi không thu nổi 1 đồng.

Chi Nguyễn
14:00 08/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, người giàu cứ ngày càng giàu thêm, kiếm tiền ngon ơ, còn người nghèo chật vật mãi không thu nổi 1 đồng. Vì sao lại có tình trạng như vậy?

Navarre được mệnh danh là nhà đầu tư tài chính "thiên tài" của Thung lũng Silicon, đã lý giải điều đó trong "Cuốn sách của Navarre" của mình. Theo ông, người giàu kiếm tiền dễ dàng là bởi họ biết sử dụng sức mạnh của nguồn lực quan hệ và đòn bẩy tiền tệ để hiện thực hóa ước mơ.

Người giàu cũng như người nghèo, chỉ có 24 giờ/ngày. Thế nhưng, bởi có tư duy làm giàu đúng đắn và biết tận dụng quỹ thời gian hợp lý, họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Dưới đây là 5 bí kíp mà người giàu áp dụng để ngày một giàu thêm:

Tận dụng đòn bẩy tiền tệ

nha-dau-tu-chi-ra-5-bi-kip-giup-nguoi-giau-kiem-tien-tot

Người giàu không bao giờ để đồng tiền ngủ yên, mà họ luôn tìm cách để khiến chúng "sinh sôi nảy nở". Họ chấp nhận rủi ro và đầu tư vào cổ phiểu, trái phiếu, quỹ xã hội hay các công ty mới thành lập,… Thậm chí nếu không đủ vốn lưu động, họ sẵn sàng vay các khoản vay tài chính để thực hiện hoạt động đầu tư.

Trong khi đó, người bình thường hay lo lắng, sợ hãi trước khi đầu tư. Đến khi họ quyết tâm "nhảy" vào, thì e rằng cơ hội đã trôi qua. Chưa kể, nhiều người lại có thói quen tiêu xài hoang phí, không biết tiết kiệm, khiến bản thân chóng rỗng túi.

Quản lý tốt các mỗi quan hệ cá nhân

Lý do người giàu có sẽ càng giàu hơn là ở các mối quan hệ. Trong quá trình tích lũy tài sản, họ luôn cố gắng xây dựng các mối quan hệ cá nhân với mọi người trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Và các mối quan hệ cá nhân sẽ giúp họ có nhiều cơ hội tốt để phát triển. Họ sẽ thu nhập được nhiều thông tin từ nhiều nguồn. Đồng thời, họ học hỏi và giao tiếp với những người có năng lực hơn mình, từ đó sớm hoàn thiện bản thân. 

Quý trọng thời gian

Thời gian là vàng bạc, người giàu thấm thía điều này và tận dụng từng phút giây. Trong khi đó, người nghèo ngay cả khi biết chân lý đó, vẫn quyết định sẽ ngó lơ.

Người thành công là người biết lên lịch trình, thời gian biểu chi tiết cho ngày. Luôn biết bản thân mình nên làm gì và nắm vững cách sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất.

Tư duy logic

nha-dau-tu-chi-ra-5-bi-kip-giup-nguoi-giau-kiem-tien-tot

Nhiều chuyên gia tài chính đồng ý rằng, tư duy là yếu tố quan trọng để thành công. Người có tư duy logic thường đạt được những thành tựu vượt trội trong công việc và cuộc sống. 

Một số biểu hiện của người có tư duy logic là: Tập trung cao độ, làm việc theo cách riêng, thường xuyên tranh luận và đặt câu hỏi, có tính kỷ luật cao, giao tiếp hiệu quả, có tính sáng tạo,... Người giàu không nóng vội quyết định, thay vào đó là suy tính cẩn thận, lắng nghe đóng góp, sẵn sàng cho thử thách.

Đa dạng nguồn thu nhập

Sở dĩ người giàu có thể kiếm tiền nhanh là bởi họ đầu tư vào nhiều lĩnh vực mà người bình thường không dám thực hiện. Vì biết tận dụng các đòn bẩy tài chính từ các quỹ đầu tư và có phương án triển khai rõ ràng nên họ nhanh chóng đẩy sự giàu có của mình lên một giai đoạn khác.

Tóm lại người giàu dám đầu tư mạnh tay và chấp nhận rủi ro cao. Tuy xông xáo không phải lúc nào cũng thành công nhưng chắc chắn sẽ không mãi nghèo.

Theo TTVH

Xem thêm: Hé lộ lý do khiến người giàu ngày một giàu thêm: Tất cả là nhờ 4 tư duy "ăn tiền" này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận