Ngưỡng mộ tài xế Việt hết lòng giúp đỡ du khách Nam Phi tìm lại balo thất lạc

Nữ du khách Nam Phi Nadja Bester không khỏi bàng hoàng khi biết mình đã để quên chiếc balo đựng laptop cùng toàn bộ tiền bạc, thẻ từ trên xe khách. Rất may, một tài xế Việt có tâm đã giúp cô tìm lại.

Chi Nguyễn
11:10 13/01/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, ngưỡng mộ trước hành động đẹp của tài xế Việt khi giúp đỡ nữ du khách Nam Phi Nadja Bester tìm lại chiếc balo thất lạc. Nadja chia sẻ, cô là nhà báo, kiêm chuyên gia truyền thông người Nam Phi, suốt 4 năm vừa qua đã du lịch vòng quanh thế giới cùng cậu con trai của mình. Đầu năm 2020, sau khi rời khỏi Ấn Độ, Nadja đặt chân đến Việt Nam và đã "mắc kẹt" tại đây vì đại dịch COVID-19. Thế nhưng, Nadja tâm sự cô đã có một kỷ niệm vô cùng xúc động, không thể nào quên và rất biết ơn lòng tốt bụng của tài xế Việt.

tai-xe-viet-giup-do-du-khach-nam-phi-tim-lai-balo-that-lac
Nadja (bên phải) và con trai trong chuyến du lịch Yên Bái. Ảnh: NVCC

Nadja cho hay, sau khi đón năm mới, cô cùng con trai đi xe khách từ Yên Bái về Hà Nội đêm 3/1. Khoảng 12h đêm ngày 4/1, khi đang chuẩn bị yên vị trên chiếc taxi công nghệ để quay trở về nhà, Nadja mới bàng hoàng phát hiện cô đã thất lạc chiếc balo quan trọng. Trong đó đựng laptop, nhiều tiền mặt và một số giấy tờ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ của cô. Bà mẹ 34 tuổi người Nam Phi hốt hoảng nhận ra, do phải chuyển xe và mệt mỏi do quãng đường xa, mẹ con cô đã bỏ quên chiếc balo quan trọng ấy trên chiếc xe khách thứ hai.

tai-xe-viet-giup-do-du-khach-nam-phi-tim-lai-balo-that-lac
Anh Nguyễn Thái Sơn là tài xế giúp Nadja tìm lại đồ thất lạc. Ảnh: NVCC

Quá lo sợ, Nadja tìm cách cầu cứu người tài xế taxi. Anh Nguyễn Thái Sơn (37 tuổi), tài xế taxi hôm đó kể lại: "Tôi chẳng hiểu họ nói gì với nhau nhưng qua cử chỉ cũng đoán được họ để quên đồ". Vì bất đồng ngôn ngữ, hai bên phải trò chuyện với nhau thông qua ứng dụng dịch tự động. Sau đó, hai người chuyển qua nhắn tin trên ứng dụng chat của hãng taxi để thuận tiện hơn.

Ngay sau khi hiểu được tình hình, anh Sơn nhanh chóng liên hệ với tất cả các hãng xe khách chạy tuyến Yên Bái - Hà Nội, cố gắng thu thập thông tin và lịch trình di chuyển để giúp đợ mẹ con chị Nadja. Sau khoảng 30 phút, anh đã tìm được số điện thoại của tài xế lái xe khách mà mẹ con Nadja vừa rời đi. 

Anh Sơn hồi tưởng: "Tài xế xác nhận có balo bỏ quên mà hỏi không khách nào nhận. Nhờ kiểm tra thì đúng là có laptop bên trong. Thế nhưng xe đã tới Cổ Bi (Gia Lâm), không thể quay đầu lại nên hẹn ngày 4/1 sẽ gửi balo qua một chuyến xe khác để đưa về Hà Nội".

Sau đó, anh Sơn chở hai mẹ con Nadja về nhà, không quên đưa số di động của anh cho chị Nadja, cẩn thận kiểm tra xem hai bên đã lưu được thông tin của nhau chưa do tin nhắn trên ứng dụng hãng xe sẽ tự động xóa khi kết thúc cuốc xe. Sau đó, tài xế Việt còn cẩn thận gửi thêm tin nhắn SMS cho chắc chắn. 

tai-xe-viet-giup-do-du-khach-nam-phi-tim-lai-balo-that-lac
Tài xế Việt vẫn kiên quyết giữ nguyên giá cuốc xe.

Dù cuốc xe dài lâu hơn dự kiến, anh Sơn vẫn kiên quyết lấy cước phí như cũ, không tính thêm thời gian chờ đợi. Hành động này đã khiến Nadja hết sức cảm động. Cô tâm sự: "Chưa bao giờ tôi lại sẵn sàng tặng tiền boa mới một trái tim rộng mở đến vậy, bởi lẽ anh hoàn toàn xứng đáng với điều đó và nhiều hơn thế nữa".

Sau đó, để có thể nắm rõ thời gian xe khách đưa balo về Hà Nội, Nadja đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội, nhờ mọi người biết tiếng Việt để trao đổi thêm với anh Sơn. Một cô gái trẻ đã đứng ra giúp đỡ Nadja, trao đổi và liên lạc với tài xế Việt về hành trình của chiếc balo đó. Ngay cả chủ nhà cũng như bạn cùng nhà của Nadja cũng hết lòng giúp sức, liên lạc với tài xế xe khách hộ cô.

tai-xe-viet-giup-do-du-khach-nam-phi-tim-lai-balo-that-lac
Tin nhắn giữa chị Nadja và tài xế Sơn.

Đến trưa ngày 4/1, Nadja vui mừng nhận lại chiếc balo tại bến xe Mỹ Đình, trong đó "không thiếu dù chỉ một món hay một đồng". Ngay lập tức, cô liên lạc lại với anh Sơn và nhận lại câu trả lời: "Tôi chỉ sợ không giúp được mọi người thôi. Giúp được tôi sẽ giúp hết mình. Chúc mừng bạn". 

Sau đó, Nadja nhờ người quen thuật lại câu chuyện của mình để đăng tải trên một số hội nhóm trên Facebook, và chỉ trong vòng 24 giờ đã thu hút được hơn 2000 lượt thích và cả trăm lượt chia sẻ. Cô cũng lập một nhóm dành cho cộng đồng nước ngoài chia sẻ những việc tử tế ở Việt Nam, để lan tỏa những món quà của sự tử tế và để sưởi ấm trái tim mọi người.

tai-xe-viet-giup-do-du-khach-nam-phi-tim-lai-balo-that-lac
Bài đăng của chị Nadja trên mạng xã hội.

Nadja tâm sự: "Việt Nam không phải là đất nước xa lạ duy nhất mà tôi từng sinh sống, nhưng khi nhắc đến việc nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ thì chắc hẳn đây là lần đầu tiên.

Tôi - cũng như rất nhiều người nước ngoài khác - có vô vàn câu chuyện để kể về lòng tốt của những người dân địa phương nơi đây và tôi mong rằng những câu chuyện này có thể được chia sẻ trên các diễn đàn mạng để chúng ta có thể biết quý trọng hơn những con người thực sự tốt bụng trên thế giới và có bao nhiêu người trong số họ là người Việt Nam". Sau đó, cô gửi lời cảm ơn tới tài xế Nguyễn Thái Sơn cũng như những người đã giúp đỡ mình, và cảm ơn những công dân Việt Nam luôn trung thực và đáng tin.

Anh Sơn cũng chia sẻ, trước đó anh đã từng bị rơi ví và được người trả lại nên giờ luôn muốn giúp những ai lâm phải tình cảnh tương tự. Tài xế này cho hay, trong suốt 10 năm làm nghề lái xe, anh đã từng không ít lần hỗ trợ khách tìm đồ thất lạc. Anh Sơn nói: "Đồ của khách cũng như đồ mình. Tôi còn áy náy khi cô ấy không nhận lại được đồ ngay mà phải chờ".

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận