"Người vận chuyển" xứ Quảng dành toàn thời gian cho cuộc chiến chống dịch COVID-19

Mỗi khi nghe tin có trường hợp F1 ở Hội An cần đi cách ly, "người vận chuyển" Nguyễn Trí Minh (quê Quảng Nam) lập tức mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang rồi lên đường.

Chi Nguyễn
12:14 17/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 2 năm nay, sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, anh Nguyễn Trí Minh (38 tuổi, ở phường Minh An, thành phố Hội An, Quảng Nam) đã dành toàn thời gian để góp sức vào cuộc chiến chống dịch. Anh vốn là giám đốc công ty Minh Travel, nay là Trưởng nhóm thiện nguyện Tươi sáng ở Hội An, thường xuyên hoạt động thiện nguyện giữa mùa dịch.

"Người vận chuyển" hàng ngàn F1 miễn phí

Chiếc xe du lịch 16 chỗ vốn là cần câu cơm của anh Minh đã được tận dụng làm xe chuyên chở các F1 đến khu cách ly. Anh Minh kể, mọi chuyện bắt đầu từ khi dịch bùng phát ở Hội An năm ngoái, khi số F1 tăng lên nhanh chóng. Lúc đó, lãnh đạo thành phố đã phát đi lời kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng, và anh Minh là một trong những người đầu tiên hưởng ứng. Từ đó đến nay, anh đã chở hàng ngàn người tới điểm cách ly miễn phí.

nguoi-van-chuyen-xu-quang-cho-hang-ngan-f1-di-cach-ly-mien-phi
Chiếc xe du lịch 16 chỗ vốn đã được tận dụng làm xe chuyên chở các F1 đến khu cách ly

Anh Minh nhớ lại: "Lúc đầu ba mẹ cũng lo lắng, khóc can ngăn nhưng mình nghĩ con trai sức dài vai rộng, lúc mọi người cần mà không đưa vai giúp đỡ, giúp chút sức cho quê hương thì không được nên quyết tâm đi". Mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, rong ruổi khắp nẻo đường giữa nắng hè gay gắt, anh Minh và các cộng sự vẫn miệt mài với công việc. Có những ngày cao điểm, anh và các thành viên trong nhóm đi tới hàng trăm chuyến xe.

Biết mình hay phải tiếp xúc với người có nguy cơ mắc COVID-19, anh Minh chủ động "cách ly" với gia đình, đã mấy tháng nay không dám gặp người thân. Mưa dầm thấm lâu, mọi người dần thấu hiểu tấm lòng trượng nghĩa của anh, không còn can ngăn mà chỉ nhắn anh nhớ cẩn trọng.

nguoi-van-chuyen-xu-quang-cho-hang-ngan-f1-di-cach-ly-mien-phi
Khi rảnh rỗi, anh cùng nhóm thiện nguyện lại kêu gọi ủng hộ để lắp đặt mát khuẩn, tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly,...

Khi rảnh rỗi, anh cùng nhóm thiện nguyện lại kêu gọi ủng hộ để lắp đặt mát khuẩn, tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly,... Họ thường xuyên đứng ra kêu gọi ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, từng vận động đưa các lao động nghèo lại thất nghiệp về lại Nghệ An. Thỉnh thoảng, anh nhận làm "chân" shipper các suất ăn cho trạm kiểm soát dịch, thậm chí có lần phải chạy đi mua đồ dùng cá nhân cho người dân trong khu cách ly giữa đêm...

21 ngày "làm mẹ" bất đắc dĩ

Anh Minh kể, một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong gần 2 năm qua là lần anh "làm mẹ" bất đắc dĩ. 

Theo đó, chị H.T.T. (BN 457) nhiễm COVID-19, phải tới bệnh viện Hòa Vang ở Đà Nẵng điều trị. Hai đứa con của chị một cháu học lớp 6, cháu còn lại học lớp 3 phải tự mình đi cách ly tập trung ở Hội An. Lúc đấy lòng chị như "lửa đốt", không khỏi lo nghĩ cho các con.

nguoi-van-chuyen-xu-quang-cho-hang-ngan-f1-di-cach-ly-mien-phi
Anh Minh cùng các cộng sự giải cứu nông sản cho bà con

Sau đó, hai con khoe với chị rằng các cháu được chú Minh chăm sóc rất chu đáo, lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ, hơn thế còn mua nhiều kẹo bánh ngon lành. Thấy thế, chị T. vô cùng cảm kích, nay đã có thể yên tâm điều trị.

Ra viện, chị T. gửi một thức thư tới anh Minh, viết rằng: "Gần 1 tháng tại Bệnh viện Hòa Vang, trong lúc mẹ xa con, giữa lúc dịch bệnh hoành hành, quý vị đã mở rộng vòng tay ôm ba mẹ con em vào lòng. Đã lo từng miếng ăn, giấc ngủ, từng giọt nước, cái bánh, cây kẹo... để cháu vơi đi nỗi nhớ mẹ, mẹ yên tâm điều trị. 

Mặc dù em không phải là người con của Hội An nhưng bằng tấm lòng “nhân tình thuần hậu” đã đóng góp hỗ trợ cho ba mẹ con số tiền 14.250.000 đồng. Em chân thành cảm ơn anh Minh, người đã thay em làm mẹ trong 21 ngày tại trường Điện (khu cách ly tập trung) và 7 ngày ở nhà...".

Anh Minh cho hay, sau khi biết hoàn cảnh 3 mẹ con chị T. rất khó khăn, anh cùng nhóm thiện nguyện Tươi sáng đã cùng nhau kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. Họ quyên góp được số tiền hơn 14 triệu đồng, gửi tặng chị T. để hỗ trợ chi phí sinh hoạt và tiền học.

Quán cơm 3.000 đồng cho người nghèo

Không chỉ hết mình hỗ trợ với công tác phòng chống dịch COVID-19, anh Minh và các thành viên nhóm thiện nguyện Tươi sáng còn chung tay mở một quán cơm từ thiện. Suốt 4 năm qua, quán cơm 3.000 đồng cho người nghèo ở địa chỉ 100 Lý Thường Kiệt, TP Hội An vẫn hoạt động bình thường.

nguoi-van-chuyen-xu-quang-cho-hang-ngan-f1-di-cach-ly-mien-phi
Anh Minh cho hay: "Mức giá 3 ngàn là để mọi người không cảm thấy ngại, tự ái vì ăn cơm miễn phí"

Mọi suất ăn ở đây đều được đảm bảo tiêu chí sạch và đủ chất, khách hàng chủ yếu là người lao động nghèo, người già neo đơn. Kinh phí duy trì quán chủ yếu do các nhà hảo tâm đóng góp, còn lại là do nhóm tự trích một phần quỹ hoạt động để đóng góp. Anh Minh cho hay: "Mức giá 3 ngàn là để mọi người không cảm thấy ngại, tự ái vì ăn cơm miễn phí".

Ngay trước quán, anh Minh cho lắm thêm một máy ATM gạo, phát gạo miễn phí hàng tháng cho người nghèo. Người đến nhận gạo sẽ được lên danh sách, máy tự nhận diện khuôn mặt và sẽ phát gạo cho người dân.

Người đàn ông xứ Quảng ấy tâm sự: "Bận bịu cũng được, mệt thêm chút cũng được miễn sao mọi người cùng chung tay, sớm đuổi dịch COVID-19 để nhịp sống bình thường trở lại, đó là động lực lớn nhất, hạnh phúc nhất".

Chàng trai xứ Quảng và dự án "bếp Hoàng Cầm" đem bữa trưa đủ dinh dưỡng đến trẻ em vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận