Ấm lòng nhóm thiện nguyện xuyên đêm đi tặng quà Tết cho người nghèo

Những ngày cuối năm 2021, các tình nguyện viên của một nhóm thiện nguyện sinh viên TP.HCM đã thức xuyên đêm đi tặng quà Tết cho người nghèo.

Chi Nguyễn
10:30 16/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Young Team là nhóm thiện nguyện trẻ ở TP.HCM, với các thành viên đa phần là sinh viên các trường ĐH-CĐ ở địa phương. Dù các thành viên toàn là người trẻ, họ vẫn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện mỗi năm như Xuân yêu thương, Vui tết thiếu nhi, Trung thu cho em, Nụ cười tháng Tư, Đêm đông yêu thương... đầy ý nghĩa.

Thức xuyên đêm tặng quà dịp giáp Tết

Mới đây, vào một ngày cuối năm 2021, 50 tình nguyện viên của Young Team đã cùng nhau tham gia chương trình "Đêm đông yêu thương". Trưởng Ban tổ chức chương tình, bạn Võ Thị Như Tâm (SV năm 3 trường ĐH Kinh tế - Luật) chia sẻ, năm nay vì dịch bệnh nên nhóm không thể thực hiện chiến dịch bán hàng gây quỹ. Vì thế, kinh phí để hoạt động chương trình là do các mạnh thường quân ủng hộ, đáng chú ý đa phần là các bạn sinh viên.

nguoi-tre-tp-hcm-thuc-xuyen-dem-di-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo
Các bạn TNV tham gia Đêm đông yêu thương. Ảnh: FB Young Team

Sau 2 tuần kêu gọi, số tiền nhóm nhận được là hơn 39 triệu đồng. Young Team đã dùng số tiền ấy để chuẩn bị hơn 200 món quà tặng người nghèo, người vô gia cư ở TP.HCM. Mỗi phần quà bao gồm sữa, bánh mì, xúc xích, nước suối, dầu gió, bánh kẹo, khẩu trang và bao lì xì 100.000 đồng.

Các tình nguyện viên đã chia thành 5 nhóm lớn, mỗi nhóm phân thành 2 nhóm nhỏ đi tặng quà cho người khó khăn ở TP.HCM từ 22h giờ đến 1-2 giờ sáng mỗi ngày cuối tuần. Được biết, trước khi lên đường, nhóm đã đi tiền trạm nhiều hôm để xác định những đoạn đường có nhiều người vô gia cư gặp khó.

nguoi-tre-tp-hcm-thuc-xuyen-dem-di-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo
Hơn 200 phần quà đã được chuẩn bị. Ảnh: FB Young Team

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình, các tình nguyện viên vẫn luôn hết sức sôi nổi, nhiệt tình. Như Tâm cho hay: "Nhờ đó mà nhóm có thêm nhiều động lực để tổ chức chương trình hoàn thiện hơn. Chương trình đã lan tỏa và chạm đến trái tim các mạnh thường quân nên việc gây quỹ cũng dễ dàng hơn".

Hạnh phúc vô bờ khi nhận món quà thiện nguyện

Bà Dí An Na (67 tuổi, quận 6) cho biết, nhận được món quà Tết đêm khuya, bà không thể cầm được nước mắt. Bà kể: "Tôi bị tật hai chân phải ngồi xe lăn, ai cho gì ăn nấy, ai cho ve chai thì tôi bán kiếm tiền ăn. Tối đến tôi ngủ trên xe lăn bên góc đường. Tôi mừng lắm khi nhận được quà tết đêm khuya như thế này. Sắp tết rồi, mong những ai giống tôi cũng sẽ được quan tâm để mọi người đều cảm thấy ấm áp".

nguoi-tre-tp-hcm-thuc-xuyen-dem-di-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo
nguoi-tre-tp-hcm-thuc-xuyen-dem-di-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo
Những món quà đầy ý nghĩa trao tay người nghèo

Một người nhặt ve chai khác là ông Huỳnh Thanh Tú (50 tuổi), sau khi nhận được phần quà của nhóm thiện nguyện cũng vô cùng vui mừng. Ông cho biết: "Tôi bị tông xe gãy tay phải, mấy tuần nay phải bó bột nên không làm lụng được nhiều. Các bạn trẻ cho quà, tôi thấy rất hạnh phúc. Tôi sẽ để dành ăn dần và tiền lì xì tôi sẽ đi bác sĩ tháo bột". 

Được biết, chương trình Đêm đông yêu thương là một hoạt động thiện nguyện thường niên của Young Tea. Bạn Nguyễn Hoài Lương (SV năm 2 trường ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết, bạn đã tham gia đồng hành cùng Young Team 2 năm qua. Lương tâm sự: "Sau đại dịch ai cũng khó khăn, người già vô gia cư càng khó khăn hơn vì các cụ tuổi đã cao, không ai chăm sóc. Gần tết rồi, tôi hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ là niềm vui giúp họ cảm thấy ấm áp khi được quan tâm".

Theo Thảo Phương/PLO

Xem thêm: "Người hùng" Trung Văn Nam: "Tôi dành tất cả những vinh dự, tự hào này tặng bố mẹ mình"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận