Người trẻ Bình Phước dốc sức tham gia thiện nguyện, giúp đời giúp người

Tại Bình Phước, nhiều người trẻ  với tấm lòng nhân ái và tinh thần thiện nguyện đã cùng nhau làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
09:00 14/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào mỗi sáng Chủ nhật hằng tuần, khu vực bếp ăn của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Phước lại nhộn nhịp bởi tiếng của dụng cụ nấu nướng và tiếng nói cười của nhóm bạn trẻ thuộc Chi hội Hoạt động xã hội Người Bình Phước

Thành lập năm 2007, gồm các bạn trẻ tại TP. Đồng Xoài, sau đó phát triển thêm thành viên ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Đến nay, thành viên nòng cốt của chi hội khoảng 35 người. Mỗi người một nghề, điều kiện kinh tế khác nhau, nhưng ở họ có chung tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - nhân đạo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

nguoi-tre-binh-phuoc-doc-suc-tham-gia-thien-nguyen-giup-doi

Anh Mai Kiên Cường, Chủ nhiệm chi hội cho biết: "Chúng tôi thường xuyên vận động kinh phí, tổ chức các hoạt động ý nghĩa, trao tặng quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết hằng năm. Đặc biệt, 12 năm qua, chúng tôi đã duy trì đều đặn mỗi tuần 2 nồi cháo yêu thương tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Phước và Trung tâm Y tế thị xã Bình Long".

Kinh phí để duy trì nồi cháo do các thành viên trong chi hội đóng góp và vận động thêm. Trung bình mỗi năm, chi hội trao tặng 100 nồi cháo yêu thương, trị giá khoảng 100 triệu đồng cho các bệnh nhân.

nguoi-tre-binh-phuoc-doc-suc-tham-gia-thien-nguyen-giup-doi

Chi hội Hoạt động xã hội Người Bình Phước là một trong nhiều nhóm thiện nguyện do các bạn trẻ thành lập. Họ đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, lan tỏa những hành động đẹp, lối sống tích cực, trách nhiệm vì cộng đồng.

Hiện nay, có nhiều hội, nhóm, CLB thiện nguyện được các bạn trẻ thành lập trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, là cầu nối giữa tấm lòng thơm thảo với người dân hoàn cảnh khó khăn.

Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọn lửa hồng Bình Phước được thành lập để kết nối và viết các bài đăng bán nông sản, trái cây, nón lá để gây quỹ từ thiện. Thành viên CLB đã tận dụng tiện ích mạng xã hội như Facebook, Zalo để kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ người dân bị tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo; vận động kinh phí, nhu yếu phẩm trao tặng người nghèo và trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

nguoi-tre-binh-phuoc-doc-suc-tham-gia-thien-nguyen-giup-doi

Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, CLB đã vận động hiện vật và tiền mặt trị giá hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ người nghèo, người dân hoàn cảnh khó khăn khu vực huyện Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập.

Chị Bùi Thị Thu Phương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Ngọn lửa hồng Bình Phước cho biết; "Chúng tôi công khai tất cả khoản đóng góp của các nhà hảo tâm, đồng thời minh bạch trong hoạt động hỗ trợ nên nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm. Mong muốn lớn nhất của CLB là sẻ chia, lan tỏa những điều ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống".

Hướng về cộng đồng, về an sinh xã hội, thời gian qua đã có không ít CLB, hội, nhóm tình nguyện ra đời và hoạt động sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến của người trẻ Bình Phước.

Theo Tuổi trẻ Online

Xem thêm: Những chuyến xe 0 đồng lên bản xa xôi: Không ngại, không ngừng lan tỏa yêu thương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận