Vũ Đặng Hải Yến: Nữ doanh nhân thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways, có bằng tiến sĩ Luật

Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến điều hành FLC, Bamboo Airways cũng như toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của ông.

Chi Nguyễn
08:57 30/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phó Tổng Giám đốc FLC lên "ghế nóng" thay ông Trịnh Văn Quyết

Vào tối ngày 29/3, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Cụ thể Chủ tịch FLC bị bắt để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, quy định tại Điều 211 bộ luật Hình sự. Cùng ngày, FLC cũng đã thông tin về hoạt động của Tập đoàn cũng như người sẽ ngồi "ghế nóng" thay ông Quyết.

nguoi-thay-ong-trinh-van-quyet-dieu-hanh-flc-bamboo-airways-hoc-van-ra-sao
Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam

Theo đó, để hạn chế rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC. Bà Yến sẽ thay mặt, đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện những công việc và quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, cũng như Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Nữ doanh nhân cũng sở hữu toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

nguoi-thay-ong-trinh-van-quyet-dieu-hanh-flc-bamboo-airways-hoc-van-ra-sao
Ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC

Bên cạnh đó, ông Quyết cũng đã ủy quyền cho bà Yến tất cả các quyền liên quan tới tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông. Thông cáo của FLC cho biết: "Bên cạnh quyết định này, ban lãnh đạo của FLC cũng họp và đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã đặt ra".

Nữ doanh nhân có học vấn "khủng"

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh ngày 29/3/1978, là tiến sĩ Luật Kinh tế. Nữ doanh nhân này chính thức được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Trước đó, bà từng là trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập). 

nguoi-thay-ong-trinh-van-quyet-dieu-hanh-flc-bamboo-airways-hoc-van-ra-sao
Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh ngày 29/3/1978, là tiến sĩ Luật Kinh tế

Bên cạnh đó, bà cũng từng làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp khác liên quan tới FLC là Công ty CP Xây dựng Faros và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Vào tháng 6/2019, bà Yến tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC, quyết định này do ông Trịnh Văn Quyết ký.

Được biết, trước khi làm việc tại FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến là Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Trường Đại học Luật Hà Nội).

Ngoài ra, FLC cũng nhanh chóng khẳng định,  FLC cũng khẳng định, tập đoàn này không phải là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ ông Trịnh Văn Quyết bị bắt. Vụ việc liên quan tới cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện giao dịch mua bán chứng khoán gần đây vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận chính thức. Ông Quyết đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ. 

nguoi-thay-ong-trinh-van-quyet-dieu-hanh-flc-bamboo-airways-hoc-van-ra-sao-3
Bà Yến từng là Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (HLU). Ảnh: Báo Xây dựng

Phía FLC cho biết: "Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như sự phát triển bền vững trong thời gian tới". Tập đoàn này cũng khẳng định các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác có giao dịch và hợp tác với FLC không bị ảnh hưởng. FLC có khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành, FLC đặt mục tiêu sẽ hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai hàng loạt dự án trong 2022.

Bộ Công an cho biết, không chỉ ông Trịnh Văn Quyết, nhiều cá nhân thuộc Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty khác cũng đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1.

Theo Báo Giao thông, VnExpress

Xem thêm: Vì sao ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận