Gánh cơm chay nuôi chị, nuôi cháu của ông chú bị bệnh tim và tấm lòng thơm thảo của người Sài Gòn

Người đàn ông ấy đã ngoài 50, bản thân lại mắc bệnh tim hiểm nghèo, vẫn ngày ngày gồng gánh quán cơm chay để nuôi chị và các cháu nhỏ.

Chi Nguyễn
10:47 13/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gồng gánh quán cơm nhỏ nuôi gia đình

Người dân tại hẻm 322 Vĩnh Viễn, Quận 10, TP.HCM không ai là không biết đến gánh cơm chay của chú Nguyễn Minh Hùng (52 tuổi). Bản thân chú mắc bệnh tim hiểm nghèo, ngày ngày phải gồng gánh buôn bán để nuôi chị và các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn. Chú tâm sự: "Ngày trước gia đình chú có 6 anh em, một người anh đi biệt xứ để lại cho chú 4 đứa cháu. Rồi 2 chị lớn trong nhà lâm vào bạo bệnh, chú phải vay nợ ngân hàng 1 tỷ hơn để chữa trị nhưng 'trời kêu ai nấy dạ', hai chị cũng bỏ chú ra đi".

nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
Chú Hùng kể: "Mượn nợ nhiều quá rồi, không có tiền trả ngân hàng". Ảnh: Tiin

Sau biến cố ấy, chú chỉ còn 2 người chị, nhưng cả hai sức khỏe đều không tốt. Một người 65 tuổi bị phù nề phải chữa trị ở bệnh viện, người khác cũng đã ngoài 60 nên sức yếu, không thể làm việc nặng. Chú còn có 4 đứa cháu nhỏ, đứa bé nhất chỉ mới 5 tuổi. Gia đình có tới 7 miệng ăn đều trông chờ vào quán cơm chay nhỏ của chú Hùng. Chưa kể, bản thân chú cũng bị bệnh tim, ngoài ra còn đang mang "nợ chồng nợ", bản thân phải vay mượn khắp nơi.

Chú Hùng tâm sự: "Mượn nợ nhiều quá rồi, không có tiền trả ngân hàng. Mỗi tháng mười mấy triệu, hai tháng đã hơn ba mươi mấy triệu, chú lấy tiền đâu mà xoay, phải bán nhà. Bán cơm chú bán ở đây còn tối thì chú tìm chỗ khác mà ngủ, nhưng giờ thì chú cũng chẳng biết sẽ ngủ ở đâu".

nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
Những ngày dịch ở Sài Gòn khiến quán cơm chay của chú Hùng ế ẩm. Ảnh: Tiin

Ai từng đến ăn quán cơm chay của chú đều tấm tắc khen ngon, nhưng những ngày nghỉ dịch khiến việc buôn bán ế ẩm. Chú kể, có những ngày bán ế quá, không có tiền mà vay mượn cũng không ai cho, chú phải đi bán máu để có 500.000 đồng mà mua thực phẩm để tiếp tục bán hàng. Đến cả căn nhà che mưa che nắng cho cả gia đình được người chồng chị đã mất mua tặng, chú cũng đành phải treo biển bán.

Người đàn ông đã ngoài 50 ấy tâm sự, có hôm đi chợ hết tiền, muốn mua thuốc thiếu ở tiệm gần nhà mà họ cũng không bán. Chú Hùng nghẹn ngào: "Chú nói người ta bán thiếu cho chú một hai cử thuốc thôi, mai có tiền chú mang qua trả không thì qua bên hàng cơm chú lấy tiền, mà người ta không chịu, chú lặng lẽ đi về chứ không năn nỉ, người ta đuổi mà".

nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
Đến cả căn nhà che mưa che nắng cho cả gia đình được người chồng chị đã mất mua tặng, chú cũng đành phải treo biển bán. Ảnh: Tiin

Nghĩ về cuộc đời mình, chú trầm ngâm kể: "Những ngày vắng khách, ngồi 1 mình, nghĩ chuyện con cái chú cũng buồn lắm. Nhưng biết sao giờ, số phận nó vậy rồi, mình nghèo khổ thì mình chịu thôi, chú có quá nhiều gánh nặng, lo cho 2 chị và 4 đứa cháu, chú lại bị bệnh tim nữa... Số phận rồi, gia đình nghèo khó chú không có tiền chữa trị. Thêm nữa, ai cũng trông chờ vào gánh cơm chay, chú vào nhập viện lấy tiền đâu mà lo viện phí cho chị, tiền học hành cho mấy đứa cháu".

Tấm lòng thơm thảo của người Sài Gòn

nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
Từ hôm câu chuyện của chú được cộng đồng mạng chia sẻ và giúp đỡ, chú bán được hơn trước, có đêm chỉ đến 8h tối chú đã bán hết cơm

Sau khi biết câu chuyện của chú Hùng, nhiều người dân Sài Gòn đã tìm đến và dốc sức giúp đỡ chú. Chú kể: "Ngày trước buôn bán ế ẩm, có ngày bán đến 12h khuya nhưng chỉ vơi được một nửa nồi. Một đêm như vậy chú bán được 5 đến 6kg gạo còn những ngày cách ly xã hội chú bán được chưa đến 3kg. Từ hôm câu chuyện của chú được cộng đồng mạng chia sẻ và giúp đỡ, chú bán được hơn trước, có đêm chỉ đến 8h tối chú đã bán hết cơm.

Thấy người ta hỗ trợ, giúp đỡ chú mừng lắm, mấy chị trong xóm bảo chú nấu thêm mà bán, có điều sức chú cũng yếu, chú chỉ bán được một nồi vậy thôi".

nguoi-sai-gon-giup-do-ganh-com-chay-cua-nguoi-dan-ong-bi-benh-tim
Sau khi câu chuyện của chú Hùng được chia sẻ, nhiều người đã đến ủng hộ quán cơm của chú

Một số nguồn tin cho biết, trong đợt dịch vừa qua, chú đã mất đi hai người chị thân thương cuối cùng. Giờ chỉ còn có chú và mấy đứa cháu nhỏ. Nghe đến đây, hẳn ai cũng không khỏi chạnh lòng, xót xa cho số phận nghèo khổ của người đàn ông này. Cư dân mạng vô cùng xót xa khi biết tin, đã truyền tay nhau địa chỉ quán cơm của chú Hùng để tới ủng hộ. Hi vọng những sự giúp đỡ tuy nhỏ bé vật chất nhưng lại to lớn tấm lòng có thể xoa dịu nỗi đau của người đàn ông bệnh tim ấy, giúp chú có cuộc sống ổn định hơn.

Xem thêm: Người đàn ông khuyết tật quyết "giải thoát" cho vợ trẻ, đau đáu ước mơ cống hiến trả ơn cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận