Người phụ nữ tiết kiệm 1 tỷ sau 5 năm hé lộ bí quyết: Kiên quyết không làm 4 điều này!

Người phụ nữ này đã thành công tiết kiệm 1 tỷ sau 5 năm, và đã hé lộ bí quyết giúp cô thành công làm điều đó.

Chi Nguyễn
15:00 08/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất là đầu tư, và các chuyên gia cũng đồng tình với điều đó. Có điều, không phải ai cũng có thể thành công đầu tư  làm giàu. Vì vậy, các chuyên gia tài chính cũng khuyên rằng, nếu không thể đầu tư, hãy tiết kiệm.

Có người sẽ đặt ra câu hỏi: Tiết kiệm tiền có thể làm cho mọi người trở nên giàu có không? Câu trả lời là "Có". Câu chuyện của người phụ nữ Trung Quốc này dưới đây là một minh chứng.

Một người phụ nữ họ Trịnh, 40 tuổi đã chia sẻ hình ảnh tài khoản của mình trên MXH. Theo đó, cô tiết kiệm được 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) sau 5 năm miệt mài. Là một người làm công ăn lương, thu nhập của cô Trịnh không quá cao. Để đạt được mục tiêu này, đây là 4 điều cô đã không làm:

Hạn chế đi làm tóc

nguoi-phu-nu-tiet-kiem-1-ty-sau-4-nam-he-lo-bi-quyet-tich-luy

Có câu nói rằng: "Cái răng cái tóc là góc con người". Bất cứ ai dù là nam hay nữ đều cần quan tâm tới ngoại hình của mình. Không nhất thiết phải để đẹp nhất, nhưng vẫn nên gọn gàng chỉn chu.

Có điều, không ít dịch vụ chăm sóc tóc và sắc đẹp trở nên đắt đỏ. Cô Trịnh cho rằng điều này cực kỳ tốn tiền và thời gian. Do đó, cô tự cắt và chăm sóc tóc tại nhà, mỗi lần tiết kiệm được hàng chục nhân dân tệ. Tính theo tháng, số tiền dư ra này trở thành con số không hề nhỏ.

Không tùy hứng mua mỹ phẩm và quần áo

Người phụ nữ 40 tuổi cho rằng, mua mỹ phẩm và quần áo không hề xấu. Đôi khi việc chi tiêu những khoản tiền nhỏ sẽ giúp bản thân không bị áp lực, căng thẳng.

Dù vậy, nếu như lúc nào bạn cũng làm việc này thì rất khó để bạn tiết kiệm được tiền. Về phần Trịnh, cô tự đặt ra các tiêu chuẩn để bản thân không gặp phải tình trạng mua quá tay. Chẳng hạn như là cô chỉ mua 2 thỏi son và dùng cho các dịp khác nhau.

Không uống trà sữa

nguoi-phu-nu-tiet-kiem-1-ty-sau-4-nam-he-lo-bi-quyet-tich-luy

Người phụ nữ này bày tỏ: "Một ly trà sữa 20 - 30 nhân dân tệ không những phí tiền mà còn cực kỳ không tốt cho sức khỏe". Do nhịp sống hiện đại gấp gáp, các món đồ uống tiện lợi cũng được ưa chuộng hơn.

Điều đáng nói là giá cả của những loại đồ uống này không hề rẻ. Nước ép trái cây rẻ nhất có giá khoảng 5 nhân dân tệ, các loại trà sữa cao cấp hơn thì có giá hàng chục nhân dân tệ một cốc, thậm chí cà phê cũng có mức giá không tưởng.

Vì vậy, người phụ nữ 40 tuổi nói bản thân cố gắng hạn chế tiêu thụ những loại thức uống này. Thay vào đó, cô chọn nước lọc, vừa tiết kiệm lại tốt cho sức khỏe.

Hạn chế ăn uống hàng quán

Sự phát triển của xã hội tiêu dùng và nhịp sống ngày càng nhanh của con người đã tạo cơ hội cho một ngành phát triển mạnh mẽ, đó là giao đồ ăn.

Sau năm 2010, đặc biệt là sau năm 2015, các loại phần mềm giao đồ ăn xuất hiện nhiều hơn. Kể từ đó, mô hình đặt đồ ăn về nhà dần trở nên phổ biến và được mọi người ưa chuộng. Đối với nhiều bạn trẻ, do công việc bận rộn, thiếu năng lượng và nhiều lý do khác, họ không có thời gian chuẩn bị từng bữa ăn cho mình nên phải giải quyết bằng hình thức mua mang về.

Tuy nhiên, cô Trịnh cho rằng điều đó khá tốn kém. Đó là lý do cô đi chợ và mua nguyên liệu rồi chuẩn bị từ đầu tuần. Theo cô, điều này vừa giúp cô bảo vệ sức khỏe, vừa tiết kiệm chi phí.

Người phụ nữ 40 tuổi bổ sung, ngoài 4 khoản tiền ở trên, mỗi người cũng nên chú ý kiểm soát bản thân khi tiêu dùng trực tuyến. Cho dù mức lương là bao nhiêu, chúng ta cũng nên bỏ ra ít nhất 20% thu nhập để gửi tiết kiệm hàng tháng. Đây là khoản tiền gửi cứng hàng tháng. Phần dư còn lại sẽ được dùng cho chi tiêu hàng ngày. Tóm lại, đừng coi thường tiểu tiết vì ông bà vẫn dạy “năng nhặt chặt bị”.

Theo PNM

Xem thêm: Bí kíp gửi tiết kiệm hàng tháng sinh lời tốt cho người thu nhập thấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận