Người phụ nữ thu nhận di vật người đã khuất, làm đồ lưu niệm tưởng nhớ: "Hi vọng việc làm của tôi có thể an ủi ai đó"

3 năm qua, Nhược Phàm (Trung Quốc) nhận về vô vàn di vật của người đã khuất, rồi mày mò làm đồ lưu niệm để xoa dịu nỗi đau cho người ở lại.

Chi Nguyễn
09:30 13/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhược Phàm (35 tuổi, quê Ba Trung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bắt đầu làm đồ trang sức thủ công từ nhiều năm trước. Một lần nọ, có người nhắn tin hỏi cô có thể làm một viên pha lê tưởng nhớ có chứa tóc người cha đã mất không. Nhược Phàm không ngần ngại gì mà nhận lời ngay, kể từ đó chuyển hướng sang làm đồ lưu niệm từ di vật người đã khuất.

nguoi-phu-nu-may-mo-lam-do-luu-niem-tuong-nho-tu-di-vat-nguoi-da-mat
3 năm qua, Nhược Phàm (Trung Quốc) dốc sức mày mò làm đồ lưu niệm từ kỷ vật người đã khuất

8x tâm sự, cô không sợ những di vật được người lạ gửi cho mình, trái lại rất trân trọng chúng. Qua quá trình giao tiếp với khách hàng, cô cảm nhận được sự ấm áp lạ thường. Quả thực thế giới này quá nhiều đua khổ, nhưng Nhược Phàm tự nhủ bản thân còn may mắn hơn nhiều người. Cô cho rằng, chết không có nghĩa là thực sự ra đi, mà con người vẫn tồn tại trên thế giới này dưới một hình thức khác.

Công việc hằng ngày của người phụ nữ 35 tuổi này là chế tác di vật của người đã mất thành đồ trang sức hoặc lưu niệm. Chẳng hạn, có lần cô nhận được một chiếc lá và bông hoa khô, gói trong một tờ giấy bạc. Người gửi là một bà mẹ vừa mất con, kể rằng khi thăm mộ con trai trở về, hai thứ kia cứ bám chặt vào quần của bà. Nghĩ rằng đó là đứa con đã khuất níu giữ mình lại, bà gửi cho Nhược Phàm để biến nó thành đồ lưu niệm.

nguoi-phu-nu-may-mo-lam-do-luu-niem-tuong-nho-tu-di-vat-nguoi-da-mat
Quá trình chế tác kỷ vật thành những món đồ lưu niệm đẹp mắt

Một lần khác, cô lại nhận được một chiếc cúc áo cũ, đi kèm là một lá thư. Nội dung lá thư này như sau: "Mẹ là người thân thiết nhất với tôi. Từ khi chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối, chúng tôi đã cùng nhau trải qua các cuộc phẫu thuật, hóa trị, giảm đau. Giờ bà sắp không qua khỏi, tôi gửi cô cúc trong chiếc áo yêu thích nhất của bà để làm dây chuyền hình thỏ, bởi thỏ là cung hoàng đạo của mẹ. Tôi sẽ luôn đeo dây chuyền này gần trái tim mình để mẹ sẽ luôn bên tôi".

Trong 3 năm qua, trường hợp khiến Nhược Phàm xúc động nhất là của một người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo sắp qua đời. Chị muốn đặt cho hai đứa con sinh đôi 2 chiếc vòng có chứa tóc của mình. Chị viết: "Tôi bị bệnh nhiều năm, chắc sẽ không qua khỏi nên muốn dùng cách này để lưu kỷ niệm cho con". Nhược Phàm không khỏi xúc động, làm ra hai chiếc vòng nối lại với nhau bằng hình trái tim, phía sau có khắc chữ "Mom".

nguoi-phu-nu-may-mo-lam-do-luu-niem-tuong-nho-tu-di-vat-nguoi-da-mat
Hai chiếc vòng được làm từ sợi tóc của người mẹ bệnh nặng, muốn lưu giữ lại kỷ niệm cho hai con gái

Bản thân Nhược Phàm cũng tự an ủi mình khi lưu giữ kỷ vật về mẹ. Sau khi mẹ cô qua đời vào năm 2020, cô đã lục tung khắp nhà để tìm di vật, cuối cùng itmf ra một lọn tóc kẹt dưới gầm giường. Sau đó, cô làm một chiếc dây chuyền từ lọn tóc này, có màu vàng kim mẹ cô yêu thích. Nhược Phàm bày tỏ: "Có quá nhiều đau khổ trên thế giới này. Nếu việc làm của tôi có thể mang lại cho ai đó một chút an ủi, tôi sẽ tiếp tục làm điều đó".

Theo QQ

Xem thêm: Tần tảo hơn 30 năm nuôi con của người dưng, người mẹ già nhận món quà báo đáp ấm lòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận