Người Do Thái tâm niệm: "Đàn ông không tiền thì không có quyền", nhớ kỹ lấy 2 câu này để đổi đời

Người Do Thái là dân tộc thành công và giàu có nhất nhì thế giới, luôn tâm niệm rằng "đàn ông không tiền thì không có quyền".

Chi Nguyễn
15:06 30/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái từ lâu đã được cả thế giới công nhận là dân tộc thông minh nhất thế giới. Tận dụng trí tuệ đỉnh cao và cả sự cần cù chăm chỉ, dân tộc này thường rất thành công và giàu có. Dù cho có phải đối mặt với khó khăn vất vả, họ vẫn có thể vượt qua và còn vươn lên đổi đời.

Đàn ông không tiền thì không có quyền

Người Do Thái tâm niệm: "Đàn ông không tiền thì không có quyền". Đó là lý do họ dạy con trẻ giá trị đồng tiền và cách kiếm tiền từ rất sớm. Nói về sự giàu có của người Do Thái, có một câu nói như này: tiền của thế giới nằm trong túi của người Mỹ, và tiền của người Mỹ lại ở trong túi của người Do Thái.

nguoi-do-thai-tam-niem-dan-ong-khong-tien-thi-dung-mo-co-quyen
Người Do Thái dạy con trẻ giá trị đồng tiền và cách kiếm tiền từ rất sớm

Vậy làm sao để họ thành công đến thế? Với dân tộc này, kiến thức và trí tuệ chính là thứ tạo ra tiền tài. Vì thế, họ không ngừng học hỏi, khám phá, trau dồi kỹ năng của bản thân. Khát vọng trí tuệ của người Do Thái cao hơn bất cứ thứ cám dỗ vật chất nào.

Dù thành công đến đâu, dù giàu có đến đâu thì việc học hỏi kiến ​​thức luôn là thói quen không thể thay đổi. Trong số những người đoạt giải Nobel, 17% là người Do Thái, và tỷ lệ người đoạt giải Nobel Kinh tế cao tới 33%; 20% triệu phú Mỹ là người Do Thái.

Tư duy quan trọng hơn giàu có

Có một câu chuyện như sau:

Vị giáo sĩ hỏi anh thanh niên rằng: "Hai người Do Thái trượt ra từ một ống khói nọ sau khi làm việc. Một người bị bẩn còn người kia vẫn sạch. Ai sẽ là người đi tắm rửa trước?". Người thanh niên này đáp: "Đương nhiên là người bị bẩn rồi".

Thế nhưng, câu trả lời này của anh là sai. Giáo sĩ gỉ thích: "Sai! Người bẩn nhìn người sạch và nghĩ: Mình chắc chắn cũng sạch như vậy; người sạch nhìn người bẩn và nghĩ: Mình chắc hẳn cũng bẩn như vậy. Vì vậy, người đi tắm là người sạch".

Vị giáo sĩ lại hỏi tiếp: "Sau này hai người lại cùng bị rơi vào ống khói. Ai sẽ là người tắm rửa trước?". Người thanh niên liền đáp: "Tất nhiên là người sạch rồi!".

nguoi-do-thai-tam-niem-dan-ong-khong-tien-thi-dung-mo-co-quyen
Đó chính là phương pháp giáo dục cao siêu của người Do Thái, khuyến khích người ta suy nghĩ độc lập, không máy móc

Vị giáo sĩ nói: “Cậu lại sai rồi! Người sạch khi đi tắm phát hiện ra mình không hề bẩn; còn cái người bẩn kia thì lại hoàn toàn ngược lại. Anh ta ngộ ra được rằng người sạch sẽ vì sao lại phải đi tắm, vì vậy lần này anh ta cũng chạy đi tắm.”

Cũng câu hỏi đó, vị giáo sĩ lại hỏi đến lần thứ 3. Lần này, anh thanh niên đáp rằng, người bẩn là người phải đi tắm. Thế nhưng, giáo sĩ lắc đầu, nói: "Lại sai rồi. Cậu đã từng thấy trường hợp nào cùng rơi từ ống khói ra mà một người bẩn, một người lại sạch được chưa?".

Đó chính là phương pháp giáo dục cao siêu của người Do Thái, khuyến khích người ta suy nghĩ độc lập, không máy móc. Người Do Thái tin rằng, đối với một người, học cách suy nghĩ độc lập quan trọng hơn là việc thu được của cải. Sự thành công và giàu có của người Do Thái bắt nguồn từ tư duy và trí tuệ, không ngừng suy nghĩ suốt cuộc đời họ.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Cách đọc vị con người của người Do Thái: Tránh thâm giao với 3 kiểu bạn bè này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận