Người đàn ông nhiệt tình tham gia hiến máu hơn 102 lần, nghỉ việc để đi vận động

Hiến máu nhân đạo là hành động cao đẹp, giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch, cũng đem lại nhiều lợi ích cho người hiến.

Chi Nguyễn
09:08 31/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Trần Minh Mến (52 tuổi) là đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống tại xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Mới đây, người đàn ông này đã tham dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. 

Được biết, ông Mến lần đầu tham gia hiến máu là 22 năm trước, đến nay đã có 102 lần làm việc tử tế này. Ông tâm sự: "Ngày đó, trong xã của tôi có một vụ tai nạn chấn thương sọ não rất nghiêm trọng, người đó qua đời. Từ đó, tôi đến với hiến máu để có thể cứu những trường hợp khẩn cấp như vậy".

Suốt những năm qua, vị đội trưởng này không chỉ là tấm gương miệt mài hiến máu, mà còn là "hotline" của các bệnh viện mỗi khi có ca cần máu gấp. Ông cho hay: "Tôi ở cùng mẹ già hơn 90 tuổi. Hai mẹ con nương tựa nhau nhờ mảnh ruộng cùng với công việc bảo vệ. Cách đây 2 năm, sau khi được các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà ở, mẹ khuyên tôi nghỉ việc để đi vận động hiến máu như một cách trả ơn cuộc đời... Tôi không nghĩ việc hiến máu của mình lại được ghi nhận như vậy".

nguoi-dan-ong-co-102-lan-hien-mau-nghi-viec-de-di-van-dong

Nghe lời mẹ, ông Mến quyết định nghỉ việc và nhiệt tình làm việc tử tế. Ông cho hay, bản thân đã hiến máu hơn 100 lần, cũng đã vận động hơn 3.000 người tham gia.

Chia sẻ về lần hiến máu đáng nhớ, ông cho biết: "Có một kỷ niệm mà đến bây giờ tôi vẫn không thể quên. Đó là 1h30 sáng tôi nhận được cuộc điện thoại đi hiến máu cấp cứu cho một ca mổ, bệnh nhân bị tai nạn rất nặng, cần được truyền máu kịp thời. Dứt cuộc gọi, dù trời mưa tầm tã, tôi đã nhanh chóng đến tham gia hiến máu và huy động thêm 3 người nữa cùng tham gia với mong muốn cứu sống được bệnh nhân. Sau này khi bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch, có gọi điện cảm ơn tôi nhiều lắm, họ nói 'nếu không có tôi thì có lẽ giờ họ không còn trên đời này nữa'".

Ông Trần Minh Mến cho hay, đội Ngân hàng Máu sống ông tham gia hiện có 80 thành viên, với đầy đủ nhóm máu. Họ hiến máu cho các bệnh nhân tai nạn giao thông, sản phụ cần cấp cứu, bệnh nhân chạy thận… bất kể đêm hôm, mưa gió. "Anh Mến ơi, bệnh viện đang cần 4 đơn vị nhóm máu B để mổ khẩn cấp", những cuộc gọi tương tự như vậy đã khiến ông dừng lại mọi việc đang làm để huy động anh em lên đường ngay lập tức.

nguoi-dan-ong-co-102-lan-hien-mau-nghi-viec-de-di-van-dong

Một trường hợp được nhận máu mà ông luôn "khắc cốt ghi tâm" nhiều năm qua là bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Ông cùng đội của mình đã vận động 50 đơn vị máu nhóm B cho bệnh nhân đó trong suốt nhiều năm. Riêng bản thân ông đã hiến cho người đó 12 đơn vị máu. 

Với ông Mến, niềm vui lớn nhất của những người tham gia công tác vận động và trực tiếp hiến máu tình nguyện như ông là bệnh nhân được khỏe mạnh, trở về cuộc sống bình thường. 

Theo SKĐS

Xem thêm: Thầy giáo trẻ nhiệt tình tham gia hiến máu, từng đi hơn 70km hiến tiểu cầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận