Nam sinh Hà Nội chuẩn "con nhà người ta" Ngô Hải Nhất Minh: Thạo 8 thứ tiếng, nhận học bổng từ 5 trường bên Mỹ

Nam sinh Hà Nội Ngô Hải Nhất Minh khiến nhiều người nể phục khi biết nói 8 thứ tiếng, nhận nhiều học bổng và được tiến sĩ Mỹ nhận xét "uyên bác như bác học".

Chi Nguyễn
11:04 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Hải Nhất Minh sinh năm 2003, hiện đang là học sinh trường THPT nội trú Iolani ở Mỹ. Trước đó, Minh khiến nhiều người nể phục khi biết nói 8 thứ tiếng, nhận học bổng từ 5 trường và có năng khiếu trong nhiều môn khác.

"Con nhà người ta" học gì cũng giỏi

Được biết, khi còn ở Hà Nội, Minh theo học ở trường quốc tế Pháp - Alexandre Yarsin và luôn là học sinh xuất sắc. Cậu thường đứng top 1 của lớp cũng như của trường, giành nhiều giải thưởng và huy chương trong các kỳ thi ở hệ thống trường quốc tế và CLB trong nhiều lĩnh vực như: Toán học, ngoại ngữ, cờ vua,...

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Nhất Minh là học sinh xuất sắc, thường đứng top 1 của lớp cũng như của trường, giành nhiều giải thưởng

Minh tâm sự: "Chương trình học chính khoá đan xen ngoại khoá rất khoa học, phương pháp giảng dạy và sự quan tâm học sinh của các giáo viên, sự tương tác tích cực, thường xuyên giữa em và bạn bè tại trường, đặc biệt là tình yêu  thương, sự chia sẻ, kích thích năng lực, sở trường của em từ phía gia đình, nhất là mẹ đã luôn khiến em tự tin và hứng khởi trong học tập và các hoạt động ngoại khoá... Những yếu tố đó giữ cho em luôn bận rộn nhưng không áp lực".

Đặc biệt, trong đó phải kể đến khả năng ngoại ngữ của Nhất Minh, khi em có thể nói được 8 thứ tiếng. 10x chia sẻ, năm 4 tuổi em tự học tiếng Pháp, lên 4 tuổi thì thấy hứng thú và tự học các ngôn ngữ khác. Minh tâm sự: "Em cố gắng xem phim và tất cả các chương trình giải trí yêu thích bằng ngôn ngữ mình đang học, ban đầu với phụ đề tiếng Việt hoặc Pháp, sau đó bỏ dần phần phụ đề (có thể bằng cách che đi phần đó để tránh sự phân tâm)".

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Minh có thể nói trôi chảy tiếng Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Latinh, ngoài ra đang học thêm tiếng Đức, Hà Lan và Hawaii

Tính đến thời điểm hiện tại, Minh có thể nói trôi chảy tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Latinh, ngoài ra em đang học nâng cao 3 thứ tiếng khác là Đức, Hà Lan và Hawaii. Nam sinh này cho biết, trong các ngôn ngữ đã học, khó nhất là tiếng Latinh, còn bản thân em thì thích nhất tiếng Anh và tiếng Pháp.

Đáng chú ý, Nhất Minh chỉ mất khoảng 8-10 tháng để học thông thạo các ngôn ngữ này. Thậm chí, giáo viên và bạn bè còn vui vẻ gọi em là "thần đồng ngôn ngữ".

Giành học bổng vươn tới chân trời mới

Chính tình yêu ngoại ngữ đã thôi thúc Ngô Hải Nhất Minh có dự địch đi du học. Dù học chuyên Pháp từ bé, nhưng khi đi du học bậc THPT, nam sinh này lại lựa chọn đi Mỹ. Em chia sẻ: "Từ nhỏ em đã rất thích lĩnh vực điện ảnh, khi lớn lên (năm 13 tuổi) em được đi tham quan phim trường Hollywood Universal Studio và từ đó em hiểu rằng Mỹ chính là nơi em có thể theo đuổi và phát triển niềm đam mê của mình bởi nơi đây có ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới".

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Minh nộp đơn ứng tuyển 5 trường THPT Mỹ và đã xuất sắc trúng tuyển tất cả

Chỉ sau hơn 10 buổi tự ôn luyện trên Youtube, Minh đã xuất sắc đạt điểm thi OEFL IBT là 115/120 và SSAT là 2334/2400. Sau đó, em nộp đơn ứng tuyển 5 trường THPT Mỹ là Choate Rosemary Hall, Học viện Blair (Blair Academy), Iolani, Brooks, Cate và đã xuất sắc trúng tuyển tất cả. Có 3 trường quyết định cấp cho em mức học bổng khoảng 25.000 USD/năm, là học bổng cao cho du học sinh quốc tế.

Đặc biệt, một trong số đó đã quyết định trao cho 10x gói học bổng toàn phần trị giá 60.000 USD/năm (khoảng 5,6 tỷ đồng/4 năm), sẽ được duy trì trong cả 4 năm học nếu điểm GPA trên 3,5. Cuối cùng, Minh quyết định chọn trường Iolani ở Hawaii để theo học, là trường nằm trong top 30 trường THPT tư thục nội trú tốt nhất nước Mỹ.

Vừa chăm học tập vừa chăm thiện nguyện

Minh tâm sự, thời gian đầu mới đi du học, em gặp không ít khó khăn và phải chịu áp lực rất lớn. Em là học sinh duy nhất ở trường phải bắt đầu từ vạch xuất phát (vì là học sinh chuyên tiếng Pháp từ bé), phải giữ mục tiêu đạt điểm số gần như tối đa các môn để giữ được học bổng. 

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Minh luôn tự nhủ phải nỗ lực không ngừng,vì "Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, 99% còn lại là mồ hôi"

Minh tâm sự: "Mình luôn tự nhủ phải nỗ lực không ngừng, bởi chúng ta đều biết rằng: Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, 99% còn lại là mồ hôi. Vì vậy, để có được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, trước hết con người phải siêng năng, chăm chỉ, nỗ lực, quyết tâm và tin tưởng".

Để có thể vượt qua khó khăn, Minh phải tự phân bổ lại thời gian sao cho hợp lý. Trong 1 năm đầu tiên, em thường thức học bài đến nửa đêm, sau đó lại dậy sớm từ 5 giờ sáng. Tuy mệt mỏi, nhưng giáo viên lại rất tuyệt vời, khuyến khích học sinh sáng tạo, và bạn bè cũng hòa đồng, thân thiện. 

Hiện tại, Minh cho biết em đang hứng thú với bộ môn đấu vật (Wrestling) và đang tham gia CLB đấu vật ở trường. Bên cạnh đó, em liên tục nhận được thư mời tham gia trại hè từ vô số đại học danh giá ở Mỹ, trong đó có Stanford University, University of Minnesota, Princeton, Columbia...

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Khi còn ở Việt Nam, Minh thường xuyên tham gia các công tác thiện nguyện, và vẫn giữ thói quen này sau khi đi du học ở Mỹ

Chị Nguyễn Hải Bình - mẹ của Minh cho biết, con trai chị là người trầm tính, khiêm tốn và có trái tim nhân hậu. Em luôn tìm cách giúp đỡ những người nghèo khó, kém may mắn hơn mình, luôn tham gia tích cực mọi hoạt động thiện nguyện do nhà trường tổ chức. 

Khi còn ở Việt Nam, Minh thường xuyên tham gia các công tác thiện nguyện, và vẫn giữ thói quen này sau khi đi du học ở Mỹ. Em đang tham gia dự án quyên góp sách cũ cho các em học sinh tại trường công lập, dự án trồng cây xanh trong các khu vực bệnh viện của bang Hawaii.

Tiến sĩ Jason - người đang giảng dạy môn Vật lý tại trường đã nhận xét về nam sinh 10x rằng: "... Minh làm việc như một nhà khoa học thực sự, em có tâm trí uyên bác của một bác học và tâm hồn của một linh mục, trường chúng tôi đã rất may mắn khi có cậu học trò này...".

Chia sẻ về dự định tương lai, Minh cho biết em vẫn sẽ theo đuổi niềm đam mê phim ảnh. Em thường dành thời gian học hỏi về diễn xuất, nghiên cứu các bộ phim yêu thích để trau dồi vốn kiến thức. Nam sinh 10x này hi vọng mình có thể theo học ở trường Đại học hàng đầu tại Mỹ trong ngành sản xuất phim, trở thành đạo diễn, nhà làm phim hoặc nhà biên kịch.

ngo-hai-nhat-minh-nam-sinh-noi-8-thu-tieng-nhan-5-hoc-bong-truong-my
Mình mong muốn có cơ hội để truyền tải thông điệp sâu sắc thông qua các vở kịch, bộ phim với giá trị nghệ thuật và tính nhân văn ngang tầm thời đại, để cả thế giới biết đến Việt Nam

Minh tâm sự: "Mình mong muốn sẽ có cơ hội để truyền tải những thông điệp sâu sắc thông qua các vở kịch, những bộ phim với giá trị nghệ thuật và tính nhân văn ngang tầm thời đại, để cả thế giới biết đến Việt Nam và tự hào là người Châu Á thành công trong ngành công nghiệp điện ảnh mà vốn dĩ chưa từng là thế mạnh của Châu Á...".

Yao Ting: Mỹ nhân trẻ tuổi được Huawei gửi gắm hy vọng hồi sinh đế chế hùng mạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận