Yao Ting: Mỹ nhân trẻ tuổi được Huawei gửi gắm hy vọng hồi sinh đế chế hùng mạnh

Sau khi bị Mỹ thực hiện cấm vận, Huawei đã chuyến hướng đầu tư mạnh mẽ vào đội ngũ trí thức trẻ để hy vọng có thể gầy dựng lại đế chế hùng mạnh trước đó. Trong số những gương mặt tiêu biểu lọt vào "mắt xanh" của ông lớn công nghệ này, Tiến sĩ Yao Ting là cái tên đáng chú ý khi vừa có trí tuệ đáng kinh ngạc, vừa sở hữu nhan sắc ngang hàng mỹ nhân.

Thái An
08:00 09/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Mỹ nữ thiên tài" Yao Ting là ai?

1fdf3772-8432-4629-87ee-bbf498516ef8

Yao Ting quê ở Yiyang, tỉnh Hồ Nam. Cô tốt nghiệp trường cấp 2 Zhounan ở Trường Sa. Thời học sinh, Yao Ting đã thể hiện trí tuệ hơn người khi thường xuyên đạt giải trong các cuộc thi tranh luận, diễn thuyết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Sau đó, Yao Ting  theo học Tiến sĩ chuyên ngành kiến ​​trúc hệ thống máy tính tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung. Hướng nghiên cứu của cô là phương tiện lưu trữ mới (NVM, SMR), cơ sở dữ liệu và hệ thống lưu trữ giá trị khóa.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu, Yao Ting đã công bố nhiều kết quả nghiên cứu khoa học với tư cách là tác giả chính tại một loạt các hội nghị tên tuổi, cũng như có bài viết trên các tạp chí chuyên ngành hàng đầu trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu của mình.

Số lượng giải thưởng, học bổng cùng các chứng chỉ mà Yao Ting nhận được trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường là "không đếm xuể". Đồng thời, cô cũng là một trong những sinh viên xuất sắc nhất từng tốt nghiệp của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung.

image

Với lượng thành tích siêu khủng như trên, ngay sau khi tốt nghiệp, Yao Ting đã nhận vô số lời mời làm việc từ Western Digital, Huawei, Tencent và Alibaba với mức lương trên trời.

Theo chia sẻ của Yao Ting, ý định ban đầu của cô là muốn ở lại trường để giảng dạy. Tuy nhiên, vào một ngày nọ, Yao Ting cho biết đột nhiên cô nhận được một cuộc gọi từ bộ phận nhân sự của Huawei để mời nộp hồ sơ xin việc. Sau khi đánh giá và cảm thấy phù hợp, vào đầu năm 2020, cô đã gửi sơ yếu lí lịch và bắt đầu tham gia các vòng phỏng vấn, cô đã quyết định đầu quân cho ông lớn công nghệ này với mức lương lên tới 1,56 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,2 tỷ đồng) một năm.

Định hướng nghiên cứu của Yao Ting tại Huawei là tiếp tục công việc nghiên cứu tiến sĩ của mình, tối ưu hóa hiệu quả truy cập của hệ thống lưu trữ giá trị khóa và sử dụng các thiết bị lưu trữ trên nền tảng đám mây của Huawei.

photo-1-1596613927128891336334

Được biết, tiêu chuẩn tuyển dụng của Huawei dành cho những người trẻ tài năng rất nghiêm ngặt và thường yêu cầu khoảng 7 vòng trong quy trình. Chúng bao gồm sàng lọc sơ yếu lý lịch, kiểm tra bằng văn bản, phỏng vấn ban đầu, phỏng vấn bởi giám sát, phỏng vấn bởi trưởng bộ phận, phỏng vấn bởi chủ tịch và phỏng vấn phòng nhân sự.

Trong mỗi vòng này sẽ có sự đánh giá và sàng lọc nghiêm ngặt, do đó nó bao gồm rất nhiều thách thức và trở ngại. Bất kỳ vấn đề nào phát sinh hoặc biểu hiện kém trong bất kỳ vòng kiểm tra nào đều dẫn đến thất bại.

Yao Ting - Mỹ nhân phá bỏ định kiến về những nữ tiến sĩ nhàm chán, già cỗi

Yao Ting khác hẳn với những gì người ta định kiến về các tiến sĩ nữ: cô không phải là người suốt ngày chỉ ngồi trong phòng nghiên cứu, không phải là một bà cô già, khó tính, chán phèo, và khó tiếp cận, mà ngược lại, Yao Ting trẻ trung, năng động.

photo-1-1596615320327129900232

Chia sẻ về việc hợp tác cùng Huawei, Yao Tinh cho biết: “Tôi nghĩ rằng thành công của một người phụ thuộc vào giá trị mà người đó tạo ra. Tôi được nhận lương 1,56 triệu NDT không có nghĩa là tôi thành công. Tôi được điểm thấp không có nghĩa là tôi thất bại. Chỉ những ai có thể tạo ra những sản phẩm giá trị, hoặc các kết quả nghiên cứu khoa học giá trị, thì mới được gọi là có giá trị”.

Một giáo sư đến từ Đại học Hoa Đông chia sẻ rằng chuyên ngành máy tính là chuyên ngành nặng về kĩ thuật. Nó đòi hỏi người học phải thật sự giỏi về việc phát hiện các vấn đề đang có trong những hệ thống, đồng thời, phải có khả năng đề xuất những phương pháp sáng tạo để giải quyết chúng.

Trên thực tế, Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung nơi Yao Ting theo học Tiến sĩ là ngôi trường có mối quan hệ lâu năm với Huawei. Công ty này cũng có rất nhiều vị trí chủ chốt được đảm nhiệm bởi các nhân tố tài năng được đào tạo từ ngôi trường đại học danh tiếng này.

photo-1-15966147289121619964012

Đầu quân về Huawei cùng Yao Ting trong Chương trình "Những thanh niên thiên tài" của Huawei vào đầu năm 2020 còn có bạn đồng môn Zhang Ji. Tiến sĩ Zhang Ji được Huawei trả mức lương 2,01 triệu nhân dân tệ một năm (khoảng 6,7 tỷ đồng) và chịu trách nhiệm nghiên cứu các công nghệ tối ưu hóa hệ thống thông minh liên quan tới trí tuệ nhân tạo và kiến ​​trúc máy tính.

CEO Huawei đã từng nói rằng họ đã tuyển những nhân sự trẻ tài giỏi trong độ tuổi từ 20 đến 30 trên khắp thế giới trong năm 2019. Và đến năm 2020, Huawei lên kế hoạch tuyển đến 200, 300 người như thế nữa. Những người trẻ này được xem như là những con cá chạch, luồn lách vào những ngóc ngách của tập đoàn và giúp cho mọi người cảm thấy hào hứng, năng động hơn và tạo ra những sáng kiến mới. Nguyên văn CEO của Huawei dùng chữ “activating our team”.

Trong thời gian vừa qua, hãng công nghệ này cũng đã liên tục phát hành các sản phẩm "cây nhà á vườn" mới để dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào các công nghệ phương Tây do ảnh hưởng của lệnh cấm vận từ thời Cựu tổng thống Mỹ Donal Trump cho tới nay.

Xem thêm: Những bộ phim làm nên tên tuổi của “mợ chảnh” Jeon Ji Hyun

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận