Sự thật phũ phàng: Người nghèo đặt lắm mục tiêu nhưng chẳng làm, người giàu thẳng thắn nói được làm được

Có một sự thật phũ phàng là, người nghèo đặt lắm mục tiêu nhưng chẳng làm, người giàu hạn chế điều đó mà nói được làm được.

Chi Nguyễn
11:55 05/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chẳng ai trong số chúng ta muốn cuộc sống của mình nghèo khổ, không muốn cuộc sống con cái mình nghèo khổ. Nhưng làm sao để thoát nghèo? 

Thực tế, nếu trong đầu bạn không có tư tưởng thoát nghèo, cả đời bạn sẽ khốn khó. Dưới đây là 5 điều bạn nên làm để có thể thay đổi cuộc đời mình

Bản thân là người làm chủ

Bạn phải suy nghĩ rằng mình mới chính là chủ nhân, là vận mệnh của chính mình. Tất cả những thứ khác chỉ là phụ, nó có thể nâng bạn lên một chút, kéo bạn xuống một chút, nhưng không bao giờ là tác nhân chính.

Người nghèo dễ tin vào bói toán, may mắn đỏ đen. Họ mơ rằng mình có thể đổi đời sau một đêm nhờ vòng phong thủy, vái ông này bà kia hay những trò cờ bạc, lô đề. Họ tin rằng những thứ đó sẽ giúp họ có tiền, giàu có. Dĩ nhiên, những thứ đó có thể khiến họ giàu có, nhưng chúng chỉ là ngắn hạn mà thôi. Người giàu không tin vào những điều đó, với họ bản thân mới là người chịu trách nhiệm, tạo ra số phận cho cuộc sống của mình.

Nghiêm túc với mục tiêu đã đề ra

nghich-ly-nguoi-ngheo-dat-lam-muc-tieu-nhung-chang-lam

"Tôi sẽ thành công."

"Tôi sẽ kiếm được 100 triệu/tháng."

"Tôi sẽ giàu có vào một ngày không xa."

Nếu vỗ ngực nói như vậy thì ai cũng nói được. Tuy nhiên để làm được, để theo đuổi nó đến cùng thì không phải ai cũng làm được.

Thực tế, người nghèo có một thói quen là thích đặt ra mục tiêu và khoe khoang về nó, nhưng lại chẳng làm gì cả. Còn người giàu sẽ hạn chế đặt ra mục tiêu, nhưng sẽ theo đuổi mục tiêu đến giây phút cuối cùng.

Dám nghĩ lớn

Hẳn có rất nhiều người sẽ cười nhạo giấc mơ của bạn và cho rằng chúng thật điên rồ. Thậm chí, đôi khi những người coi thường suy nghĩ và giấc mơ của bạn lại là những người thân cận nhất với bạn...

Suy nghĩ và giấc mơ là của bạn. Họ có thể cấm đoán hay cầm tù thân xác bạn, nhưng họ không thể cấm bạn mơ ước. Nếu ai đó xem thường suy nghĩ và giấc mơ của bạn, đừng nói chuyện đó với họ nữa. Bởi suy nghĩ của họ NHỎ, nên họ ganh tỵ với giấc mơ LỚN của bạn đấy thôi.

Chọn bạn mà chơi

Người giàu sẽ tìm cách kết thân với người giàu, để họ có cơ hội học hỏi và thăng tiến tốt hơn. Trong khi đó, người nghèo lại dễ làm thân với người đồng cảnh ngộ, vì cảm thấy đồng cảm với nhau. Thực tế, điều này lại khiến bạn dễ giậm chân tại chỗ, khó mà thoát ra khỏi "vũng lầy" nghèo khó.

Việc kết giao với người khác ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Nó tạo ra thói quen tốt hay xấu, suy nghĩ tích cực hay tiêu cực, tư duy học hỏi hay trì trệ.

Đã có nhiều, sao phải chọn 1?

nghich-ly-nguoi-ngheo-dat-lam-muc-tieu-nhung-chang-lam

Người suy nghĩ không thể thoát nghèo thường có xu hướng bó buộc vào 1 lựa chọn. Do đó họ thường bị lựa chọn thao túng và lôi kéo cuộc sống của mình.

Người giàu luôn tâm niệm, cuộc sống có nhiều lựa chọn. Họ không bó buộc, không phụ thuộc vào 1 lựa chọn duy nhất. Nếu chưa kiếm được nhiều tiền, OK, hãy mở rộng nhiều nguồn thu nhập ra. Tại sao chỉ trông chờ duy nhất vào lương? Nếu phát hiện mình ngoan cố, tại sao không tập trung vào nhiều thứ khác trong cuộc sống? Tại sao chỉ hướng tầm nhìn duy nhất vào cô ấy?

Theo Secrets of the Millionaire Mind; Ảnh: New Trader U

Xem thêm: Nghịch lý người nghèo dậy sớm làm việc quần quật vẫn khốn khó, người giàu ngủ "nướng" vẫn đút túi tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận