Nghịch lý cuộc đời: Tốn công xây nhà to lại để giúp việc ở, sinh con ra cũng để người khác nuôi

Thật xót xa thay nghịch lý cuộc đời, có những người vất vả mua nhà thật to, nhưng rồi lại để giúp việc ở, còn mình còng lưng đi làm trả nợ.

Chi Nguyễn
14:36 07/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở đời, có những nghịch lý oái oăm khiến nhiều người đau đầu. Đó là những vòng lặp luẩn quẩn, bế tắc, làm ta tốn kém tiền của, khổ sở, chật vật. Dưới đây là những nghịch lý đang xảy ra trong cuộc sống mà rất ít người có đủ thời gian để nhận ra và sᴜy ngẫm:

Cần nhà hơn cần tổ ấm

nghich-ly-cuoc-doi-ton-cong-xay-nha-to-lai-de-giup-viec-o

Nhiều người vẫn có khát khao "an cư lạc nghiệp", nỗ lực làm lụng để mua được căn nhà. Những người có điều kiện thì mua nhà nhanh chóng, kẻ khốn khó thì cắn răng vay nợ để mua cho bằng được.

Khổ nỗi, cũng vì thế mà khi có nhà rồi, họ lại phải "bục" mặt ở ngoài đường để kiếm tiền trả nợ. Hoặc để có thêm thu nhập, lại đành cho thuê căn nhà đã mua, bản thân lại đi thuê trọ.

Nhà chỉ để đó, không mấy khi về, vậy thì đâu phải tổ ấm?

Người nghèo sống sang hơn người giàu

Có không ít người ở thành phố mức sống cao, thu nhập cao nhưng hiếm khi mua sắm cho cha mẹ ở quê những thứ tốt nhất. Họ hay gửi về nông thôn những món đồ đã cũ, không xài nữa, lỗi thời hoặc thậm chí hư hỏng.

Trong khi đó, nhiều người nghèo ở nông thôn lại luôn chọn những thứ tốt nhất để gửi lên cho con cái. Đó là con gà béo nhất, trái mít ngọt nhất, buồng chuối to nhất,... Không lẽ có nghịch lý là người nghèo sống thôn quê lại "sang" hơn người giàu sao?

Sinh con rồi để người khác nuôi

nghich-ly-cuoc-doi-ton-cong-xay-nha-to-lai-de-giup-viec-o

Nhiều cặp vợ chồng mong mỏi có con cho vui cửa vui nhà, sum vầy hạnh phúc. Có biết bao dự định là thế, vậy mà đến khi có con, chúng ta lại thường ngó lơ chúng vì quá bận rộn kiếm tiền.

Có nhiều ông bố bà mẹ đi làm từ sáng sớm tới tối mịt, để con của mình cho người giúp việc chăm nom. Hơn cả thế, nhiều người cũng để luôn việc dạy dỗ con cái cho người giúp việc. Vì công việc mà quên đi tổ ấm, mỗi ngày gặp con chưa được 1-2 tiếng đồng hồ. Vậy thì hóa ra bạn sinh con để người khác nuôi, chứ đâu phải là chính mình?

Thế giới ảo “thực” hơn thế giới thực

Công nghệ đang ngày càng phát triển, chúng ta càng kết nối được nhiều người, khoảng cách địa lý không còn là vấn đề nữa. Ngồi một chỗ, chúng ta có thể trò chuyện với bạn bè khắp thế giới, kết nối mọi thông tin thông qᴜa điện thoại thông minh nhỏ xíu.

Cũng vì nhiều qᴜan hệ qᴜá, nhiều thông tin qᴜá nên chúng ta không còn thời gian cho qᴜan hệ thật, đời sống thật nữa. Bữa cơm gia đình, không còn ai ân cần hỏi han ai, mỗi người vừa ăn lại vừa cặm cụi với điện thoại của mình.

Những cuộc gặp gỡ bạn bè cũng không ngoại lệ, mỗi người một góc mải mê với chiếc điện thoại, thỉnh thoảng ngước lên nhìn nhaᴜ gượng gạo cười lấy lệ rồi lại cắm cúi với điện thoại. Thế giới ảo đang hấp dẫn hơn thế giới thật mất rồi! Con người hiện đại ngày nay, dường như đang không biết thế nào là đủ, vậy nên điều mà họ đánh mất cũng rất nhiều!

Tổng hợp

Xem thêm: Nghịch lý: Học phổ thông thì nặng, sinh viên lên đại học lại nhàn tênh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận