Bất chấp mai đi thi, nam sinh vượt 30km đi hiến máu hiếm cứu người

Biết mình có nhóm máu hiếm O Rh-, nam sinh Nguyễn Hồng Quân (Hà Nội) luôn nhiệt tình tham gia hiến máu giúp đỡ cộng đồng.

Chi Nguyễn
15:00 16/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, dân tình không khỏi xúc được khi biết nam sinh Nguyễn Hồng Quân (21 tuổi, học Trường Đại học Công nghiệp, Hà Nội) đã không ngại vượt 30km đường xa vào tối muộn để hiến máu.

18h ngày hôm đó, trưởng nhóm của Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm O Rh- nhắn tin vào nhóm Zalo chung. Người này viết rằng đang có một ca bệnh nhi đang rất cần tiểu cầu nhưng bệnh viện đã cạn nguồn máu. Đến khoảng 19h tối hôm ấy, Quân đi thi về, ăn cơm xong và mở điện thoại thì mới nhận được thông tin. Biết rằng chưa có ai đi, nam sinh liền nhanh chóng nhận "nhiệm vụ" và lên đường cùng một người bạn của mình dù ngày hôm sau cậu có môn thi ở trường.

nam-sinh-ha-noi-vuot-30km-di-hien-mau-hiem-cuu-nguoi
Nguyễn Hồng Quân luôn thích được đi hiến máu, giúp đỡ mọi người

"Dù lúc đó mình chưa biết hiến tiểu cầu là thế nào nhưng vì đã lâu rồi mình chưa đi hiến máu nên lần này mình rất muốn đi. Mình có đăng ký hiến máu vào ngày 6/10 nhưng do trùng lịch thi nên không thể tham gia được. Thấy lần này có cơ hội nên mình đã đăng ký đi luôn".

Tuy lo lắng đi về sẽ mệt nhưng may mắn rằng lần hiến tiểu cầu này không ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn "phong độ" làm bài thi của Quân.

"Mình rủ bạn đi cùng, một là để cho vui, thứ hai là mình cũng sợ lúc về mình sẽ mệt mà lại không có ai chở mình về. Tuy nhiên, hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mình. Mình hoàn toàn khỏe mạnh, thậm chí còn tăng cân kể từ sau khi đi hiến máu", Quân chia sẻ.

Mẹ của Quân rất lo lắng mỗi lần cậu đi hiến máu nhưng cũng không vì thế mà cấm cản Quân thực hiện nguyện vọng giúp đỡ cộng đồng của mình.

"Mặc dù mẹ vẫn cho mình đi nhưng vì lo cho sức khỏe của mình nên mẹ cũng không muốn để mình đi hiến máu nhiều", Quân nói.

Giải thích cho sự hăng hái của mình mỗi lần có cơ hội đi hiến máu, Quân chia sẻ bản thân muốn được làm điều gì đó có ích và luôn thấy vui khi được giúp đỡ mọi người. Nhưng hơn cả, Quân từng chứng kiến nhiều trường hợp bị ung thư máu trong cuộc sống và đó là lý do bạn muốn giúp đỡ những người đang trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.

Đã đi hiến máu được 3 lần, Quân chia sẻ mỗi lần đi hiến máu lại đem đến cho bạn một cảm xúc khác nhau. Nam sinh bày tỏ: "Lần đầu đi hiến máu, mình cảm thấy bất ngờ khi biết bản thân thuộc nhóm máu hiếm. Tuy nhiên, bên cạnh đấy còn là cảm xúc lo lắng vì mình phải cẩn thận hơn trong cuộc sống, như vấn đề tham gia giao thông, để tránh bị thương.

Lần thứ hai, mình cảm thấy hơi đói sau khi hiến máu. Buổi sáng hôm ấy, mình ngủ đến 10h sáng mới dậy thì có người gọi đi hiến gấp. Vào lần thứ ba, cũng là lần gần đây nhất, mình thấy rất vui khi có cơ hội lần đầu tiên hiến tiểu cầu và giúp được một em bé đang điều trị ung thư".

nam-sinh-ha-noi-vuot-30km-di-hien-mau-hiem-cuu-nguoi
Mình thấy rất vui khi có cơ hội lần đầu tiên hiến tiểu cầu và giúp được một em bé đang điều trị ung thư

Đặc biệt, trước đây khi biết bản thân có nhóm máu hiếm, bên cạnh nỗi lo về vấn đề tai nạn như đã nói, giờ đây Quân còn lo mình sẽ bị... bắt cóc rồi bị rút máu để bán.

Tuy sợ bị bắt cóc nhưng Quân vẫn tin rằng ngày đó sẽ không xảy ra. Bạn đã trang bị cho mình một số kỹ năng tự vệ, thoát thân cũng như luôn tin vào an ninh xã hội hiện nay.

"Nếu mình chẳng may bị bắt cóc, mình tin khi mình hô hoán thì mọi người xung quanh chắc chắn sẽ chạy ra cứu mình và không để chuyện ấy xảy ra", Quân hài hước nói.

Tuy nhiên, trên cả những lo lắng và sợ hãi là niềm vui khi bản thân sở hữu nhóm máu hiếm. Quân nói: "Mình cảm thấy rất vui khi có máu "xịn". Điều này khiến mình thấy bản thân là một người hiếm có khó tìm".

Theo Dân trí

Xem thêm: Hoàng Thị Nam: Nữ hộ sinh ở Yên Bái với niềm đam mê mãnh liệt làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận