Muốn làm giàu nhờ đầu tư bất động sản, đừng ngại vay tối đa ngân hàng

Lãi suất vay ngân hàng khi mua bất động sản dao động từ 7-11%/năm, nhưng lợi nhuận từ việc đầu tư vào nó có thể tăng tới 30-50%.

Chi Nguyễn
16:30 09/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông thường, ta hay nghe được lời khuyên rằng chỉ khi nào có tiền mới nên đầu tư bất động sản. Từng có một vị triệu phú khuyên rằng, tỷ lệ an toàn để vay ngân hàng mua nhà đất là khoảng 30%, tiền trả gốc lại chỉ nên chiếm 20% tổng thu nhập hàng tháng. Quả thực, trên thực tế nếu không có phương án tài chính an toàn, nguy cơ đối mặt với các khoản nợ sẽ rất cao.  Nhất là trong tình hình dịch bệnh, thu nhập bấp bệnh, việc đầu tư bất động sản nhờ vay ngân hàng sẽ gặp nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, một vị lãnh đạo công ty bất động sản ở Hà Nội này lại nghĩ khác. Người này nhận định: "Thế nhưng, quan điểm tôi lại hoàn toàn khác. Từ một người đi từ tay trắng, không một đồng vốn dắt thân thì với tôi, vay tối đa ngân hàng là cách để thành công đột phá. Như tôi, một người không có tiền, không có kinh nghiệm, không bằng cấp đầu tư bất động sản. 

muon-lam-giau-nhanh-nho-bat-dong-san-dung-ngai-vay-ngan-hang
Từ một người đi từ tay trắng, không một đồng vốn dắt thân thì với tôi, vay tối đa ngân hàng là cách để thành công đột phá

Nhà tôi quá nghèo không có tiền để chính tôi đi học. Tôi chỉ tích cóp tiền lương rồi tập đầu tư, tranh thủ lướt sóng. Sau làm dự án, tôi cũng phải đi vay ngân hàng để đầu tư. Càng làm nhiều, càng ra tiền nhiều. Cứ ngồi lo sợ nợ lãi bao nhiêu thì chẳng làm được việc gì. Trong vòng hơn 4 năm, hiện tại tôi đã có rất nhiều đất, đó là nhờ vay ngân hàng đầu tư mà có".

Vì thế, vị lãnh đạo này khuyên rằng vì sao ta lại không lựa chọn vay tối đa ngân hàng tới 70-80%. Đâu phải ai cũng được ngân hàng cho vay, mà được cho vay lại không dám vay? Muốn đợi đến khi đủ tiền mới đầu tư, chẳng may bỏ qua hết các cơ hội thì sao? Chẳng hạn, lương văn phòng nếu thu nhập cao là 20 triệu đồng. Nhưng nếu không có gia đình hỗ trợ, thì phải tới 10 năm sau họ mới để dành được 1 tỷ đồng để đầu tư. Lúc ấy, giá bất động sản tăng gấp chục lần là chuyện thường tình, vậy phải đợi thêm bao lâu nữa mới có tiền đầu tư?

Vị lãnh đạo này nhận định, muốn làm giàu từ đầu tư bất động sản thì đừng ngại vay tối đa ngân hàng. Hãy cứ mạnh dạn đầu tư và thử thách. Ở đời, phải làm, phải "cày" mới ra kết quả. Nếu chỉ mãi lo lắng, sợ sệt, không làm gì cả thì chẳng có kết quả nào, cũng chẳng có đồng tiền nào.

muon-lam-giau-nhanh-nho-bat-dong-san-dung-ngai-vay-ngan-hang
Vị lãnh đạo này nhận định, muốn làm giàu từ đầu tư bất động sản thì đừng ngại vay tối đa ngân hàng

Ông nói thêm: "Ví dụ, một miếng đất bạn muốn mua có giá trị 1 tỷ đồng. Bạn chỉ cần 300 triệu đồng tiền mặt và vay 700 triệu đồng từ ngân hàng, tức 70%. Lãi suất trung bình mỗi tháng bạn phải trả là khoảng 6 triệu đồng cho mức lãi 10%. Với tình hình thị trường như hiện tại, lợi nhuận tăng trong vòng 1 đến 3 tháng là chuyện rất thường tình. Nếu lâu nhất thì 1 năm lô đất đã có lời ít nhất 30-50%, thậm chí 100%. 

Giả sử 1 năm sau, bạn sẽ phải trả 72 triệu cho tiền lãi ngân hàng nhưng đã có thể lời ít nhất 300 triệu đồng, tức có khoản chênh 228 triệu đồng. Nếu lãi tốt tới 100%, bạn đã có 918 triệu đồng, tức là đạt kết quả thu nhập đột phá. Và nếu như bạn có 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được 3 miếng đất và vay được hơn 2 tỷ đồng. Sau một năm, bạn có thể lời gần 3 tỷ đồng".

Một ví dụ khác ấy là các doanh nghiệp, dù là lớn hay nhỏ đều phải vay ngân hàng. Càng là những ông lớn, họ càng cần vay ngân hàng để tái sản xuất, tái đầu tư. Càng là những người giàu có thành công, họ càng vay tiền ngân hàng. Vì vậy, nếu nhen nhóm ý định đầu tư bất động sản, đừng ngại vay tối đa ngân hàng.

*Trên đây là chia sẻ của một lãnh đạo công ty bất động sản tại Hà Nội.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Chuyên gia "bắt mạch" thị trường bất động sản năm 2022: Giá bất động sản có thể tăng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận