Nghệ sĩ kể: MC Quyền Linh chia sẻ về tâm nguyện làm từ thiện để "trả nợ đời"

Từ một diễn viên nổi tiếng, Quyền Linh dần chuyển sang vai trò MC và nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng nhờ sự cống hiến hết mình vì từ thiện.

Chi Nguyễn
15:45 26/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Quyền Linh là ai?

Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, là một diễn viên điện ảnh kiêm diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và MC nổi tiếng. Anh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con, từng phải sống trong một căn chòi chật hẹp, phải lo ăn từng bữa vì quá nghèo. 

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
MC Quyền Linh thời trẻ

Năm cấp 3, với niềm đam mê cải lương và kịch nói, anh tham gia một khóa đào tạo ca múa nhạc, diễn kịch ở trường. Nghệ thuật Sân Khấu. Sau đó, anht iếp tục tham dự đợt tuyển sinh do trường tiến hành, và nhận được giấy báo trúng tuyển khoa Diễn viên sân khấu. Để trang trải cuộc sống, Quyền Linh đã phải làm rất nhiều công việc, từ bơm xe, bán ve chai đến khuân vác,... 

Trong thời gian này, anh từng đảm nhận một vài vai quần chúng trong phim và vai phụ một vở kịch, nhưng không xuất hiện nhiều nên không gây được tiếng vang lớn. Ngay cả sau khi tốt nghiệp, dù được nhận vào làm diễn viên quần chúng trong Đoàn kịch nói Kim Cương, nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện sở trường, Quyền Linh bỏ về quê nhà.

Tuy nhiên, cảm thấy "nhớ nghề", năm 1992 anh đã tham gia cuộc thi tuyển "Diễn viên điện ảnh triển vọng" và đạt được giải 4. Cũng nhờ đây, Quyền Linh được các đạo diễn chú ý đến, mời tham gia một số bộ phim. 

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Quyền Linh trong phim "Người Hà Nội"

Ban đầu, anh được nhận vào vai phụ bộ phim "Khát vọng sống", với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ là Lê Công Tuấn Anh và Trịnh Kim Chi. Thế nhưng, đến ngày khởi quay, diễn viên Tuấn Anh đột ngột bỏ vai, và Quyền Linh được đảm nhận vai chính sau khi trải qua một cuộc thi tuyển khác. Đây là vai chính đầu tiên mà anh đảm nhận, cũng là bước ngoặt đưa tên tuổi anh vang xa. Sau "Khát vọng sống", Quyền Linh tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác như Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Thời đại của đàn bà con gái,...

Sự nghiệp diễn xuất của Quyền Linh tiếp tục lên như "diều gặp gió", khi anh liên tục được mời đóng vai chính. Trong đó phải kể đến bộ phim "Người Hà Nội" (1995) do đạo diễn Hoàng Tích Chỉ thực hiện, với Quyền Linh đảm nhận vai Lãm - anh bộ đội đã phục viên rất cá tính, hào hiệp. Với diễn xuất chân thực và có hồn, Quyền Linh đã gây được tiếng vang lớn, đây cũng là vai diễn thành công nhất nhì của anh từ khi bắt đầu diễn xuất.

Sau đó, Quyền Linh tiếp tục tham gia nhiều bộ phim như Những đứa con của thần linh, Ngọc trảng thần công, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ, Đồng tiền xương máu, Tiếng hú nơi hoang dã,... và khẳng định được tên tuổi của mình. 

Chuyển hướng sang làm người dẫn chương trình

Năm 2005, Quyền Linh nhận lời dẫn chương trình "Vượt lên chính mình" của đài HTV (Đài truyền hình TP.HCM). Cũng từ đây, Quyền Linh gắn liền với danh xưng MC, trở thành một người dẫn chương trình được đông đảo bà con yêu mến. 

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Quyền Linh và chiếc đồng hồ "1 phút 30 giây"

Trong chương trình, không ít lần anh dầm mưa dãi nắng, lấm lem mồ hồi, đứng động viên bà con hoàn thành thử thách. Chiếc đồng hồ lúc nào cũng bấm đúng 1 phút 30 giây trên tay anh đã trở thành ký ức ấn tượng với nhiều khán giả. Gần như lần nào anh cũng bí mật ra tay giúp bà con nghèo "ăn gian" thời gian để có thể chiến thắng và nhận phần thưởng từ chương trình.

Không chỉ vậy, có đôi lần anh mượn danh nghĩa của một "nhà hảo tâm giấu mặt" để trao cho người dân nghèo thêm tiền hỗ trợ. Sau này, khi mọi người nhận ra, Quyền Linh thừa nhận rằng vì ngại nên không nói tên dù rằng số tiền đó nhiều khi cao hơn cả mức cát-sê.

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Anh thường mượn danh nghĩa của một "nhà hảo tâm giấu mặt" để trao cho người dân nghèo thêm tiền hỗ trợ

Với sự cống huyến và tâm huyết trong chương trình, Quyền Linh rất được công chúng yêu mến, liên tục chiến thắng giải thưởng Mai Vàng cho hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất. 

"Người hùng" của dân lao động nghèo

Sau "Vượt lên chính mình", anh tiếp tục bén duyên với các chương trình truyền hình khác với chủ đề thiện nguyện, giúp người, giúp đời. Đó là chương trình "Mở cửa tương lai" - cầu nối các doanh nghiệp để giúp đỡ cộng đồng, hay "Vì bạn xứng đáng" - hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn chiến thắng trò chơi của chương trình.

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Anh bén duyên với các chương trình truyền hình khác với chủ đề thiện nguyện, giúp người, giúp đời

Nam MC từng chia sẻ: "Tôi cùng với ê-kip đã đi đến rất nhiều nơi, thậm chí phải băng rừng, lội suối để tìm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng càng đi lại càng thấy nhiều người cần giúp đỡ". Nhờ sự giúp đỡ hết mình của Quyền Linh, đã có biết bao mảnh đời cơ cực vực dậy để thoát nghèo. Cũng nhờ anh, không ít nhà hảo tâm đã có cơ hội gặp gỡ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ đó, khán giả Việt Nam yêu mến gọi anh là "MC quốc dân", một người vừa mộc mạc, giản dị lại vừa nhân ái, yêu thương những số phận nghèo khó. Từ Bắc vào Nam, ai ai cũng biết đến Quyền Linh là một nghệ sĩ có "tấm lòng vàng", tận tâm hướng đến cộng đồng và xã hội.

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Khán giả Việt Nam yêu mến gọi anh là "MC quốc dân" vừa mộc mạc, giản dị lại vừa nhân ái, yêu thương những số phận nghèo khó

Từ cơ duyên làm MC ở các chương trình thiện nguyện, Quyền Linh dần xem đó là một sứ mệnh cao cả. Dù nhiều lần định giải nghệ vì sức khỏe giảm sút, nhưng anh vẫn trở lại tham gia các chương trình và hoạt động xã hội. 

Nam MC cho biết, mình không làm vì danh hay vì lợi, mà là vì "sứ mệnh trả nợ đời". Các chương trình từ thiện anh tham gia đều không mang lại thu nhập nhiều, nhưng vì thương cảm những hoàn cảnh khốn khó nên vẫn đi. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên tham gia hoạt động thiện nguyện, và không ngần ngại bỏ tiền túi hỗ trợ người nghèo.

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Quyền Linh đi từ thiện miền Trung giúp bà con vùng lũ

Vào tháng 10 năm ngoái, chỉ sau 15' livestream, Quyền Linh đã nhận được 2,5 tỷ đồng tiền cứu trợ bà con vùng lũ. Sau đó, anh đã mang tiền đi Huế và Quảng Trị để từ thiện, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn.

Thẳng thắn thừa nhận sai sót

Mới đây, MC Quyền Linh vô tình vướng phải một vụ lùm xùm liên quan đến quảng cáo sản phẩm. Cụ thể, trong một video quảng cáo, nam MC đã giới thiệu sản phẩm S.F chó thể  hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. 

Tuy nhiên, theo giấy xác nhận quảng cáo do Cục An toàn Thực phẩm cấp, sản phẩm S.F chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh. Điều này đã khiến dư luận dậy sóng, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

mc-quyen-linh-mc-cua-moi-nha-va-su-menh-tu-thien-tra-no-doi
Quyền Linh lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm quảng cáo: "Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình"

Ngay sau đó, MC Quyền Linh đã lên tiếng xin lỗi và phản hồi về sai sót của mình. Anh nói: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình". 

"MC quốc dân" khẳng định mình không bao giờ quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc. Sai sót lần này của anh là vì đã nhầm thông tin về công dụng sản phẩm sau khi sử dụng, đồng thời khẳng định mình không phải là người vì tiền mà quảng cáo bất chấp.

Đặc biệt, trong buổi livestream gây bão tối ngày 25/5, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng cũng đã lên tiếng ủng hộ MC Quyền Linh. Theo đó, bà Hằng đã nhắc đến tên nam MC và chia sẻ: "Quyền Linh là người rất tự trọng quý vị. Tôi thấy tại sao người ta không tin chất lượng sản phẩm mà lại nghe lời quảng cáo mới chết chứ. Tại sao chúng ta bị lừa sâu, vì chúng ta tin. Quyền Linh là người rất đáng trân trọng vì lên tiếng nhận sai cho quảng cáo cho sản phẩm cao hơn công dụng thật đến 70%".

Xúc động MC Quyền Linh bỏ tiền túi tặng người nghèo, thấy không đủ liền vay thêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận