5 thay đổi ta phải thực hiện ngay để trở nên giàu có và đạt tự do tài chính dù lương chỉ mấp mé 10 triệu đồng

Ngay cả khi có mức lương mấp mé 10 triệu đồng, ta vẫn có thể kiếm thêm tiền, đạt tự do tài chính và thậm chí là nghỉ hưu sớm nếu thực hiện 5 thay đổi tiền bạc này.

Chi Nguyễn
18:00 05/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các chuyên gia cho biết, một trong những cách nhanh nhất để đạt tự do tài chính là tăng thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có sự nghiệp thuận lợi để có được mức lương như ý. Trên thực tế, những người có mức lương hơn 20 triệu không phải là quá nhiều, mà đa phần đều bắt đầu với lương chỉ mấp mé 10 triệu đồng.

Với những người có mức thu nhập chưa cao, làm sao để tiết kiệm chi tiêu đã là một vấn đề đau đầu. Ta cần nhớ rằng, điều này tuy khó khăn nhưng không có nghĩa là không thể. Ví thế, hãy thực hiện 5 thay đổi này ngay để có thể đạt tự do tài chính trong tương lai:

Học cách quản lý tài chính

luong-map-me-10-trieu-dong-lam-sao-de-dat-tu-do-tai-chinh
Học cách quản lý tài chính

Muốn đạt tự do tài chính, điều đầu tiên ta cần học chính là làm sao để quản lý tài chính. Ta không chỉ cần học cách tiết kiệm mà còn phải học cách chi tiêu sao cho hợp lý.

Với những người có mức lương chỉ hơn 10 triệu đồng, họ không có khoản tài chính dư dả và dễ chi tiêu quá trớn. Do đó, họ khó có thể tích lũy tiền rảnh rỗi, hậu quả là dù cố đến mấy vẫn không thể làm giàu. Sau khi biết được một số kiến thức quản lý tài chính nhất định, ta sẽ có hiểu biết khác về tiền bạc, chi tiêu và đầu tư. 

Mua bảo hiểm

Nhiều người cho rằng, mua bảo hiểm là việc vô cùng lãng phí và không cần thiết. Thay vào đó, họ thà để tiền dư dả để chi tiêu, mua sắm những thứ mình thích còn hơn là đóng định kì bảo hiểm.

Trên thực tế, càng là người có thu nhập thấp, ta càng nên có một quỹ bảo hiểm dự phòng. Trong trường hợp ta không may gặp tai nạn, hoặc ốm đau, bệnh tật, bảo hiểm sẽ giúp ta chi trả tiền viện phí, chưa kể ta còn có một khoản nhỏ để chi tiêu.

Tiết kiệm

luong-map-me-10-trieu-dong-lam-sao-de-dat-tu-do-tai-chinh
Chi tiêu tiết kiệm

Tiết kiệm không bao giờ là quá muộn, nhưng nếu ta bắt đầu càng sớm thì càng có lợi. Có thể, với mức lương mấp mé 10 triệu, ta nghĩ rằng tiết kiệm cũng sẽ chẳng được bao nhiêu. 

Thế nhưng, ở đời có câu "tích tiểu thành đại", dù chỉ là 1-2 triệu đồng thì sau vài năm cũng có thể sở hữu vài chục triệu. Nếu không may xảy ra tai nạn hay biến cố, khoản tiền dự phòng này sẽ giúp ta ứng phó và nhẹ gánh tài chính.

Đầu tư vào bản thân

Đừng mãi giậm chân tại chỗ, hãy tìm cách đầu tư vào bản thân và cải thiện khả năng của mình. Trong một xã hội không ngừng tiến bộ, không ngừng đổi mới, mãi đứng yên một chỗ rất dễ bị đào thải. 

Ta chỉ có thể thích nghi với sự đổi mới thông qua việc học hỏi không ngừng. Hãy liên tục "mài dũa"giá trị của bản thân để ngày một trở nên xuất sắc và hoàn thiện hơn.

Tăng thu nhập

luong-map-me-10-trieu-dong-lam-sao-de-dat-tu-do-tai-chinh
Bên cạnh công việc hành chính, hãy thử sức với một số công việc tay trái

Cách tốt nhập để tăng thu nhập là yêu cầu tăng lương, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng thành công trong việc này. Thay vào đó, các triệu phú và tỷ phú khuyên rằng ta nên có nhiều hơn 1 nguồn thu nhập.

Bên cạnh công việc hành chính, hãy thử sức với một số công việc tay trái. Các khoản thu này có thể không cao, nhưng công việc lại linh hoạt và giúp ta tăng thu nhập dễ dàng. Hãy chú ý chọn công việc liên quan tới chuyên môn hoặc sở trường của ta. Nhờ đó, công việc dù chính hay phụ cũng có thể bổ trợ cho nhau, ta vừa gia tăng kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập lý tưởng. 

Theo Zhihu

Xem thêm: Loạt ngành nghề dễ xin việc sau giãn cách: Nhanh chóng nắm bắt thời cơ không lo thất nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận