Kỳ tích cứu sống cháu bé 7 tháng tuổi rơi xuống biển ở Quảng Ninh: "Cháu gái tôi như được sinh ra lần thứ 2"

Sau gần 1 giờ nỗ lực ứng cứu, tổ công tác Đồn Biên phòng Ngọc Vừng (Quảng Ninh) đã cứu sống cháu bé 7 tháng tuổi rơi xuống biển.

Chi Nguyễn
12:29 29/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kỳ tích hiếm có xảy ra

Sáng 29/4, theo Báo Giang thông, Đại úy Vũ Văn Hoàn, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Hạ Mai thuộc Đồn Biên phòng Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) cho biết đơn vị vừa cứu sống một cháu bé 7 tháng tuổi không may rơi xuống biển. Khi thuật lại sự việc, Đại úy vẫn còn rất xúc độc, bồi hồi nhớ lại kỳ tích vừa xảy ra.

Cụ thể, vào khoảng 6h40 ngày 28/4, đơn vị nhận được tin báo về một trường hợp không may rơi xuống biển. Ngư dân Hà Văn Sinh báo tin cháu gái hơn 7 tháng tuổi của ông bị rơi xuống biển cách đảo Hạ Mai, Quảng Ninh khoảng 800m.

ky-tich-cuu-song-chau-be-7-thang-tuoi-roi-xuong-bien-o-quang-ninh
Tổ công tác Đồn Biên phòng Ngọc Vừng nhanh chóng đưa bé gái bị rơi xuống biển gần 1 giờ đồng hồ vào đất liền điều trị

Nhận được tin, ngay lập tức đơn vị đã cử xuồng cùng 3 cán bộ lên đường ứng cứu. Thời điểm đó, sóng lừng đã lên cấp 5, vùng biển lại rộng, việc tìm kiếm trong điều kiện xuồng công tác nhỏ nên đơn vị gặp không ít khó khăn. Vì thế, họ phải huy động thêm các phương tiện đang khai thác thủy sản quanh khu vực để khoanh vùng, tìm kiếm bé gái bị rơi xuống biển.

Mặc cho sóng to gió lớn, nhưng với tinh thần "cứu người như cứu hỏa, đến khoảng 7h, tổ công tác đã phát hiện một bé gái đang nổi trên mặt biển. Ngay lúc đó, ông Hà Văn Sinh, ông nội cháu bé cũng kịp thời phát hiện, đã phối hợp cùng cán bộ biên phòng lao xuống biển vớt cháu bé 7 tháng tuổi.

Lúc ấy, bé gái đã có biểu hiện tím tái vì sặc nước, đứng giữa lằn ranh sinh - tử. Rất may, tổ công tác Trạm Biên phòng Hạ Mai đã kịp thời hô hấp, sơ cứu cho bé gái. Sau đó, họ điện báo cáo chỉ huy Đồn Biên phòng Ngọc Vừng để bố trí xuồng đưa bé gái vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (TP Cẩm Phả).

Đại úy tâm sự: "Lúc đưa cháu bé lên bờ, không ai nghĩ sẽ cứu được cháu. Vậy mà kỳ tích đã xảy ra, khi chúng em vỗ lưng, móc họng, hô hấp một lúc thì cháu bé bỗng phun nước rồi bật khóc lanh lảnh. Cả gia đình và đơn vị òa khóc. Người lớn trong tình huống này cứu được đã khó, vậy mà cháu gái mới hơn 7 tháng tuổi vượt qua được. Em có 13 năm quân ngũ, từng cùng đồng đội nhiều lần đối diện với nguy nan, cứu dân trên biển, nhưng đây có lẽ là sự xúc động, ấn tượng lớn nhất đối với em".

Như được sinh ra lần hai

Ông Hà Văn Sinh tâm sự, cả gia đình ông đều làm nghề kéo cốc ruốc trên vùng biển hueyenj Vân Đồn. Cháu bé bị nạn hôm qua là Hà Linh Đan (SN 2021), con của con trai ông là anh Hà Văn Nam (SN 1998) và chị Nguyễn Thị Liễu (SN 2002).

Thông thường, khi đi biển thì anh Nam và chị Liễu gửi con ở nhà, nhưng đợt này con út của ông là Hà Thị Hòa được nghỉ học, muốn theo bố mẹ và anh chị đi biển chơi. Ông Sinh chiều con gái, đưa cả nhà cùng ra biển.

ky-tich-cuu-song-chau-be-7-thang-tuoi-roi-xuong-bien-o-quang-ninh
Chiếc mảng xốp của gia đình ông Hà Văn Sinh - nơi bé Linh Đan bị rơi xuống biển

Sáng sớm hôm qua, khi cả nhà tập trung kéo cốc ruốc, Hòa được giao nhiệm vụ bé Linh Đan. Nhưng vì còn nhỏ, lại mải mê xem gia đình làm việc, Hòa bỏ quên mất cháu đang nằm lẫy ở mạn của mảng xốp. Một lúc sau, cả nhà không tiếng Linh Đan ê a mới hốt hoảng đi tìm. Tìm mãi không thấy cháu đâu, ông Sinh hớt hải gọi điện kêu cứu tới Trạm Kiểm soát Biên phòng Hạ Mai.

Ông Sinh nghẹn ngào tâm sự: "Đời tôi bao phen thập tử, nhất sinh và chứng kiến bao vụ bị nạn trên biển. Nhưng tình huống cứu được cháu tôi như này chắc chắn chỉ có một lần trong đời. Bởi không ai biết là cháu rơi xuống biển lúc nào, chỉ áng chừng gần giờ đồng hồ thôi. Khi bộ đội biên phòng cùng lao xuống biển vớt cháu lên, tôi đã chợt nghĩ là cháu tôi 'hỏng mất rồi!'". Rất may, hiện tại sức khỏe của cháu bé đã bình phục, chỉ cần theo dõi một thời gian nữa là ra viện.

Ngư dân này cảm kích nói thêm: "Ơn cứu mạng cháu của Bộ đội Biên phòng, không biết bao giờ gia đình chúng tôi đền đáp được. Không những thế, các chú bộ đội còn lo lắng sức khỏe của bé bị ảnh hưởng và hoàn cảnh của gia đình khó khăn nên bày tỏ sẵn sàng huy động kinh phí để hỗ trợ điều trị cho cháu khiến chúng tôi rất xúc động. Tôi dự định đưa mảng về nhà xong, trước mắt là sẽ viết thư cám ơn đơn vị".

Theo Báo Giao thông

Xem thêm: Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm nhảy xuống dòng kênh cứu hai em nhỏ đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận