Kiếm tiền ít hay nhiều, khôn ngoan nhất vẫn là gửi tiết kiệm: Làm giàu chậm chạp còn hơn mất trắng

Tuy rằng đầu tư có thể giúp bạn làm giàu nhanh hơn, nhưng rủi ro mất trắng của nó cũng nhiều hơn so với tiết kiệm.

Chi Nguyễn
16:00 03/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người cảm thấy mình không thể tiết kiệm được tiền bởi một lý rất đơn giản.

Xã hội bây giờ có một hiện tượng rất phổ biến, đó là dùng tiền lương của ngày mai để mua hạnh phúc của hôm nay. Họ sẵn sàng bỏ tiền ra để được sớm tận hưởng cuộc sống, thỏa mãn thú vui của bản thân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bởi điều này chẳng khác nào tự đào hố chôn mình. Cái hố này hiện tại đang vô hình, nhưng kiểu gì nó cũng sẽ xuất hiện, và khi nó xuất hiện thì cũng đã quá muộn để tránh rồi. 

Những người không biết tiết kiệm từ những cái nhỏ nhặt thì sẽ không để dành tiền được. Nếu ngày thường chỉ biết “vung tay quá trán”, không chú trọng tiết kiệm thì cả đời cũng không học được cách tiết kiệm, kết quả là làm ảnh hưởng tới cuộc sống của chính mình. Cứ tiếp tục như thế, những lúc quan trọng lại càng thêm khổ.

kiem-tien-it-hay-nhieu-khon-ngoan-nhat-van-la-gui-tiet-kiem

Do đó, việc tập thói quen tiết kiệm từ sớm chính là mở cho mình một con đường đi tới tương lai. Nhiều người cho rằng chuyện tiền nong mà tính toán quá chi li thì cuộc sống sẽ rất bức bối, ngột ngạt. Nhưng nếu bình tĩnh mà suy nghĩ, bạn sẽ thấy tiền không phải là không thể tiết kiệm. Nếu phải để dành thì để dành, phải chắt bóp thì chắt bóp.

Trong cuộc sống, đôi khi sẽ phát sinh những tình huống bất ngờ, khiến con người chẳng kịp trở tay. Tiểu Khải vốn là người ít kinh nghiệm sống, đến khi nhận ra thì mọi chuyện đã rồi. Do đó, nếu muốn sống một cuộc đời yên ổn, bạn cần ý thức được rằng khủng hoảng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Bằng không, đến lúc chuyện xảy ra, bạn sẽ không tài nào chống đỡ được.

Chính vì thế, việc tiết kiệm tiền là rất cần thiết. Có một khoản tiền trong tay khi biến cố xảy ra, bạn cũng sẽ không rơi vào trạng thái hoảng loạn hay bị động.

Có tiền tiết kiệm, bạn mới có thể tự tin sống một cuộc đời vô lo vô nghĩ.

Khi kinh tế gia đình eo hẹp, dù có được mời tham gia hội họp, ăn uống hay chơi bời gì bạn cũng không dám đi. Bởi lẽ, bạn nghĩ cuộc sống còn đang khó khăn, bao việc phải dùng đến tiền nên liền thẳng thừng từ chối.

Ngoài ra, lúc trò chuyện mà nghe bạn bè khoe khoang về những chuyến đi chơi gần đây, những thứ mới mua sắm, nhất định sẽ có đôi chút chạnh lòng. Dần dần, bạn sẽ càng ngày càng cảm thấy xa cách với bạn bè, lạc lõng trong đám đông. Đây cũng chính là biểu hiện của sự tự ti.

kiem-tien-it-hay-nhieu-khon-ngoan-nhat-van-la-gui-tiet-kiem

Cư dân mạng thường nói: “Tiền là thứ hạn chế sức tưởng tượng của mỗi người”. Câu này không sai, bởi không có tiền thì khó mà tồn tại được trong xã hội, muốn làm chuyện gì cũng không xong. Tương tự, những ý tưởng sáng tạo cũng theo đó mà bị hạn chế, bản thân sẽ nghĩ rằng không có tiền thì không thực hiện được. Dần dần, con người sẽ càng trở nên kém tự tin, cuộc sống cũng vì thế mà lao dốc.

Vì vậy, có tiền tiết kiệm mới có thể tự tin làm điều mình muốn, xử lý xong xuôi những chuyện đột ngột phát sinh, giảm bớt gánh nặng trên vai mình. Tiết kiệm tiền không phải để thể hiện mình là người giàu có, mà là để bảo đảm cho tương lai của chính bản thân, để không rơi vào hoàn cảnh chuyện gì cũng không thể làm.

Theo TTVH

Xem thêm: Tiết kiệm được 700 triệu, có nên vay tiền mua nhà chung cư để "an cư lạc nghiệp"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận