Đáp lại lời kêu gọi, hơn 100 thanh niên Thừa Thiên Huế tình nguyện ra miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Mới đây, đáp lại lời kêu gọi của ĐH Huế và tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, hơn 100 thanh niên đã tình nguyện đăng ký tham gia khắc phục hậu quả bão.

Chi Nguyễn
10:42 09/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 8/9 vừa qua, Đại học Huế và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phát đi lời kêu gọi thanh niên tình nguyện đăng ký lên đường giúp đồng bào khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. 

Ôg Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ tịch Hội Phản ứng nhanh tỉnh Thừa Thiên Huế (PUN75) cho biết, đến chiều 8/9, đã có 100 tình nguyện viên đăng ký tham gia lên đường ra Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây là những địa phương thiệt hại nặng để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. PUN75 đang chủ động tiền trạm, liên lạc phối hợp với các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội...

hon-100-thanh-nien-hue-tinh-nguyen-ra-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-bao

Theo đó, Tỉnh đoàn và Đại học Huế huy động từ mỗi đơn vị thành viên 5 - 10 đoàn viên (sinh viên đại học, cao đẳng) để lên đường trong đợt đầu tiên, thời gian làm nhiệm vụ từ 5 - 7 ngày. Vì tính chất công việc nặng nhọc nên ưu tiên nam, có sức khoẻ tốt, có tinh thần trách nhiệm.

Cũng chiều hôm đó, ông Khoa và một đoàn tình nguyện đã lên đường đi tiền trạm ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng. Vị này cho hay: "Sau khi tiền trạm, chúng tôi sẽ báo lại để đoàn với khoảng 100 tình nguyện viên đầu tiên ở Thừa Thiên Huế chuẩn bị sẵn sàng lên đường, dự kiến vào chiều 9/9".

Bên cạnh đó, VNPT chia sẻ, đoàn công tác của đơn vị đã xuất phát lên đường ngay để tăng cường hỗ trợ khắc phục hậu quả và chia sẻ khó khăn với VNPT Quảng Ninh. Ngoài ra, Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam đã hỗ trợ 100 vé tàu khứ hồi cho các tình nguyện viên ở Huế. Vào ngày 9/9, đoàn sẽ lên đường ra ga Hà Nội, sau đó PUN 75 sẽ bố trí xe ô tô về đến Hải Phòng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.

hon-100-thanh-nien-hue-tinh-nguyen-ra-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-bao-3

PUN75 được thành lập vào cuối năm 2021, là tổ chức hoạt động theo điều lệ do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt. Tổ chức xã hội này có tới hàng trăm thành viên, từng góp sức quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trước đó của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem thêm: Quảng Ninh và tinh thần "nhường cơm sẻ áo": Xin nhường 100 tỷ được hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão Yagi cho các tỉnh miền núi phía Bắc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận