Học mẹo tiết kiệm từ vlogger Giang Ơi: Lương 5 triệu vẫn thừa để tích lũy, nhưng cần tập trung vào 1 thứ!

Theo vlogger Giang Ơi, nếu áp dụng mẹo tiết kiệm này, ngay cả khi thu nhập của bạn ở mức thấp, khoảng 5 triệu/tháng vẫn có thể tích lũy tiền bạc.

Chi Nguyễn
15:30 24/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vlogger Giang Ơi là một content creator nổi tiếng, được nhiều người mến mộ. Cô nổi tiếng bởi những video, bài viết chân thật và gần gũi, ngoài ra còn truyền cảm hứng giúp các bạn trẻ phát triển bản thân và tìm định hướng phù hợp trong cuộc sống.

Mới đây, vlogger Giang Ơi đã chia sẻ những kinh nghiệm chị tích lũy trong nhiều năm về vấn đề cân đối chi tiêu và quản lý tài chính. Nữ vlogger hy vọng thông qua những điều mình chia sẻ, mọi người có thể chọn lọc thông tin phù hợp với bản thân và thử áp dụng. Dưới đây là cách mà cô đã làm:

Đơn giản hóa cách tiết kiệm

hoc-meo-tiet-kiem-tu-vlogger-giang-oi-luong-5-trieu-van-thua-suc

Giang Ơi cho biết, cô không sử dụng phương pháp theo dõi hay ghi chép chi tiêu. Thay vào đó, cô chia thu nhập làm 2 phần, một phần để tiết kiệm và phần còn lại để chi tiêu. Cô giải thích, mình không cần suy nghĩ nhiều hay ghi chép quá chi tiết các khoản tiêu dùng vì cô đã dành ra một số tiền tiết kiệm riêng.

Nữ vlogger đang có nhiều khoản thu nhập và trách nhiệm tài chính ở thời điểm hiện tại. Do đó, cô không thể có thời gian và điều kiện để thiết lập một thói quen ghi chép chi tiêu. Nhìn chung, cô vẫn cảm thấy cách chi tiêu như vậy là ổn và hợp lý, không ảnh hưởng đến tài chính gia đình. Nếu có tháng nào chi tiêu quá mức, tiền tiết kiệm bị tiêu lẹm vào hoặc giảm đi, cô sẽ xem xét lại và sau đó cắt giảm bớt.

Không để phần tiền tiết kiệm ảnh hưởng đến chi tiêu sinh hoạt

Giang Ơi cho biết, cô không cố định số tiền tiết kiệm mà sẽ linh hoạt tùy thời điểm. Trong khoảng thời gian lương 10 triệu đồng/ tháng, cô sẽ trích ra 10% - 20% (tầm 1 triệu đồng - 2 triệu đồng) để tiết kiệm. Sau này, cô nhận được mức lương hơn 20 triệu đồng/ tháng, cô sẽ dành ra 25% - 50% (khoảng 5 triệu đồng - 10 triệu đồng) để tích góp.

Bên cạnh đó, Vlogger Giang Ơi chia sẻ, chưa bao giờ để nhu cầu chi tiêu ảnh hưởng đến thu nhập cá nhân. Cô bày tỏ dù ở bất cứ mức thu nhập nào, bản thân vẫn vui vẻ và không để điều này làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Giang Ơi khẳng định, ngay cả khi lương của bạn chỉ có 5 triệu, bạn vẫn có thể tiết kiệm. Không cần là số tiền quá lớn, chỉ khoảng 500.000 đồng/tháng là đủ rồi, như vậy sau 10 tháng bạn vẫn sẽ có khoảng 5 triệu tiền dư. Dù sao, vlogger vẫn khuyên rằng bạn nên tìm cách tăng thu nhập thay vì chỉ trông chờ vào tiết kiệm.

Tránh "lạm phát lối sống"

hoc-meo-tiet-kiem-tu-vlogger-giang-oi-luong-5-trieu-van-thua-suc

Giang Ơi cho hay, khi mức lương của bạn tăng lên, việc bạn tiêu xài nhiều hơn cũng là chuyện dễ hiểu. Nữ vlogger giải thích: "Nếu bạn có thêm tiền, xã hội sẽ không thiếu cơ hội để bạn tiêu pha. Xã hội luôn có những thứ to lớn, cao cấp, đắt tiền hơn để bạn tiêu xài. Nền kinh tế này muốn bạn xài tiền nên sẽ thường xuyên tạo điều kiện cho mọi người chi tiền nhiều hơn.

Để cải thiện tình trạng mức chi tiêu bị tăng cao, bạn cần phải tự trả lời câu hỏi: 'Như thế nào là đủ?'. Nếu bạn hỏi câu này với mọi người xung quanh, họ sẽ luôn đưa ra câu trả lời 'Vẫn chưa đủ, cần phải tiêu tiền thêm!'. Bạn phải tự xác định được mức đủ của riêng mình. Bởi vì, bạn sẽ không nhận được đáp án hữu ích nào từ xã hội ở câu hỏi này".

Bên cạnh đó, cô cũng đưa ra quan điểm "Không có một đồng tiền nào là miễn phí!". Nữ YouTuber không nghĩ việc kiếm tiền nhiều là xấu, nhưng cô cho rằng, tiền đến một mức độ nào đó sẽ luôn có sự đánh đổi.  Do đó, nếu trả lời được câu hỏi "Tiêu tiền ở mức độ nào là đủ?" sẽ giúp bạn cân bằng được các quỹ thời gian. 

Theo ĐSPL

Xem thêm: 4 sai lầm khi tiết kiệm tưởng tốt mà gây hại không ngờ: Tằn tiện quá mức không có ích gì đâu!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận