“Hành trình yêu thương” đến với Quản Bạ - Hà Giang

Vừa qua, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) đã có chuyến đi thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con vùng cao Hà Giang thành công tốt đẹp.

Chi Nguyễn
11:42 14/12/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) phối hợp cùng Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai; Công an huyện Quản Bạ, với sự với sự tài trợ của Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức thành công chương trình “Khám bệnh từ thiện” tại Xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của UBND huyện Quản Bạ, UBND xã Thái An, Trung tâm Y tế xã, và nhiều cá nhân, tổ chức khác. 

hanh-trinh-yeu-thuong-den-voi-quan-ba-ha-giang

Thái An là một xã vùng cao, núi đá, địa hình hiểm trở, chia cắt. Do vậy, mặc dù đời sống nhân dân đã được chính quyền quan tâm, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu điều kiện chăm sóc sức khỏe. Với mong muốn phát huy tinh thần, trách nhiệm xã hội của thanh niên, bác sĩ trẻ và truyền thống “Tương thân tương ái”, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên đã hợp tác cùng các bên để thực hiện chương trình “Khám bệnh miễn phí”. Qua đó, hỗ trợ người dân và trẻ em trên địa bàn xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang được thăm khám sàng lọc và nhận tư vấn điều trị miễn phí, từ đó có thể phát hiện và chữa trị kịp thời.

hanh-trinh-yeu-thuong-den-voi-quan-ba-ha-giang

Nội dung chính của chương trình bao gồm hoạt động khám bệnh lâm sàng, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà (gồm thuốc thông dụng, nhu yếu phẩm) cho khoảng 400 trẻ em và người dân sinh sống trên địa bàn.

hanh-trinh-yeu-thuong-den-voi-quan-ba-ha-giang

Hành trình khám chữa bệnh lần này cũng chính là dấu mốc đánh dấu sự kết thúc tốt đẹp của chuỗi “Hành trình yêu thương” - Hành trình khám chữa bệnh miễn phí cho người dân ở các tỉnh và nhiều hoạt động khác do FYE thực hiện trong năm 2022. Tổng kết toàn bộ chương trình, “Hành trình yêu thương" đã hoàn thành khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho hơn 1.500 người dân trên địa bàn 4 tỉnh Quảng Nam, Cao Bằng, Quảng Trị và Hà Giang, trong đó hơn 1.200 người dân được khám chữa bệnh tổng quát và gần 300 em nhỏ được khám sàng lọc khuyết tật tim bẩm sinh. 

hanh-trinh-yeu-thuong-den-voi-quan-ba-ha-giang

Qua đó có thể thấy được giá trị và ý nghĩa to lớn mà chương trình mang lại trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của đối với cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng.

Trong năm 2023, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) dự kiến sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Hành trình yêu thương” và nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện khác.

Xem thêm: Chuyện về "người bố" cưu mang gần 300 mảnh đời bất hạnh, không nơi nương tựa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận