Nhận định của dân đầu tư lâu năm: "Giờ là khoảng thời gian phòng thủ, đừng vội mua bất động sản"

Theo nhà đầu tư có hơn 10 năm kinh nghiệm này, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để xuống tiền mua bất động sản, mà nên gom tiền chờ thời cơ.

Chi Nguyễn
09:20 28/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông M. là lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc ở Hà Nội, trước đó đã có 13 năm kinh nghiệm đầu tư. Năm 2014, ông thành lập công ty bất động sản, chuyên môi giới đất thổ cư. Vừa làm môi giới, ông M. vừa tập trung đầu tư bất động sản sinh lời, thường xuyên đi nhiều tỉnh, thành để khảo sát thị trường.

Nhà đầu tư này tiết lộ, tới năm 2020, ông cơ bản đã thoát hết hàng, chỉ còn 2-3 lô đất. 2 năm vừa qua, dù một số nơi có sốt đất, ông vẫn không đầu tư mà chỉ thực hiện một số phi vụ nhỏ. Ông M. giải thích: "Đây là khoảng thời gian phòng thủ, cẩn trọng. Nếu quá tham thì chắc chắn sau khó rút".

Theo đó, vào thời điểm 2020 - 2022, tuy thị trường xuất hiện nhiều sốt đất, nhưng cũng nguội lạnh nhanh chóng. Dù là dân đầu tư giàu kinh nghiệm cũng khó có thể đưa ra phán đoán chính xác khi nào ra được hàng. Không phải cứ lô đất vị trí đẹp, giá hợp lý đều có thể dễ dàng bán đi.

gio-la-khoang-thoi-gian-phong-thu-dung-voi-mua-vao-bat-dong-san
Nhà đầu tư này tiết lộ, tới năm 2020, ông cơ bản đã thoát hết hàng, chỉ còn 2-3 lô đất. Ảnh minh họa

Một khi thị trường ở nơi nào đó giảm mạnh thì nhu cầu sẽ cạn, việc bán ra sẽ rất khó khăn trừ cắt lỗ. Chưa kể, cắt lỗ khi mà giá đất, giá nhà đã lên quá cao thì nhà đầu tư rất thiệt. Có nhiều yếu tố tác động tới thị trường, chẳng hạn như ảnh hưởng của dịch bệnh, chính sách của Nhà nước,... Vì thế, vị lãnh đạo này khuyên rằng, tốt hơn hết nhà đầu tư không nên mạo hiểm, đánh liều trong thời gian này. Kế hoạch của ông trong thời gian tới là gom tiền, chờ giá hạ dần sẽ lập tức đầu tư.

Ông M. chia sẻ: "Hiện tại, tôi thấy một số nhà đầu tư cắt lỗ nhẹ, chỉ 5-10% nhưng xảy ra ít. So với thị trường tăng nóng trong thời gian qua thì giá bất động sản vẫn chưa quay trở về với giá trị thực. Với diễn biến như hiện tại thì ít tháng nữa, khả quan giá bất động sản hạ mạnh từ 20-30%. Có thể kịch bản này diễn ra vào đầu và giữa năm 2023. Đây là thời điểm thích hợp để vào hàng, vì nhiều bất động sản đẹp, giá rẻ được bung ra".

gio-la-khoang-thoi-gian-phong-thu-dung-voi-mua-vao-bat-dong-san
Chuyên gia dự báo, mốc thời gian cho giá bất động sản hạ nhiệt có thể diễn ra vào giữa năm 2023. Ảnh: batdongsan.com.vn

Trước đó, khi nói về vấn đề này, Tổng giám đốc MLAND Pro, ông Cao Minh Thành nhận định, khi giá bất động sản đã tăng cao tới mức nhất định, sau đó nó sẽ đi xuống. Vị này dự báo, mốc thời gian cho giá bất động sản hạ nhiệt có thể diễn ra vào giữa năm 2023.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quan thì cho rằng, tuy có hiện tượng bán cắt lỗ, thoát hàng, nhưng nó chỉ diễn ra âm thầm, cục bộ. Trong lúc này, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ để cơ cấu lại tài sản. Nếu người bán giảm đến 10-15% so với thị trường thì nên mua ngay. Cơ hội lúc này dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, đầu tư dài hạn.

Theo Hải Nam/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản cuối năm: Đất vùng ven được săn đón, cẩn thận các chiêu trò

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận