Nguyễn Minh Trung: Từ học sinh cá biệt đến doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công ở tuổi 26

Nguyễn Minh Trung (SN 1995, Hà Nội) vốn là một học sinh cá biệt, nay đã thay đổi hoàn toàn và khởi nghiệp thành công với công ty kinh doanh sim số đẹp.

Chi Nguyễn
16:02 13/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, Nguyễn Minh Trung đã là Giám đốc một công ty kinh doanh sim số đẹp, có thu nhập ổn định ở tuổi 26. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, trước kia chàng cựu sinh viên Học viện Ngân hàng vốn là một học sinh cá biệt.

Học sinh cá biệt từng khiến cha mẹ thất vọng

Minh Trung cho biết, khi còn đi học, anh là một học sinh nghịch ngợm, luôn bị đánh giá thấp kém, thường bị thầy cô, gia đình chỉ trích. Với anh, thời gian đáng nhớ nhất là khi đang học cấp 2, khi anh đi học ở trường mà mẹ mình đi dạy.

nguyen-minh-trung-hoc-sinh-ca-biet-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-ban-sim
Minh Trung cho biết, khi còn đi học, anh là một học sinh nghịch ngợm, cá biệt, luôn bị đánh giá thấp kém khiến cha mẹ thất vọng

Khi đó, anh là một học sinh kém, mê game lại học trong tập thể lớp có thành tích tốt. Các thầy cô đồng nghiệp của mẹ cũng có con là bạn học với Trung, trong số đó anh là người học kém nhất. Minh Trung nhớ lại, khi đó anh học kém các môn, chỉ mải chơi game nên bị nhiều người coi thường. Khi ấy, mẹ anh rất buồn, thường xuyên khóc vì thất vọng và hay trách mắng con trai.

Lên cấp 3, Trung vẫn chứng nào tật nấy, mải chơi game và chỉ học để đối phó. Anh cho biết: "Mỗi lần họp phụ huynh cái tên mình luôn được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhiều nhất. Bản thân mình có nhận biết sự xấu hổ nhưng vẫn mê game hơn học".

Cú lội ngược dòng sau khi thi trượt đại học

nguyen-minh-trung-hoc-sinh-ca-biet-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-ban-sim
Sau khi thi trượt đại học, anh tự hỏi: "Đây có phải cuộc đời mình thật sự muốn sống?"

Không chú tâm học hành, việc Nguyễn Minh Trung thi trượt đại học là lẽ tất nhiên. Khi đó, anh nhận ra nếu không cố gắng thì sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp, và nhìn thấy tương lai mù xịt, xám xịt phía trước. Thất vọng vì bản thân đã tốt quá nhiều thời gian cho trò chơi vô bổ, lại làm bố mẹ đau khổ nhiều năm, Minh quyết định làm lại từ đầu.

Anh tự hỏi: "Đây có phải cuộc đời mình thật sự muốn sống?". Câu hỏi đó đã nhen nhóm trong anh khát vọng được chứng minh bản thân, rồi quyết tâm thi lại và đỗ vào Học viện Ngân hàng. Thế nhưng, với Minh Trung, đỗ đại học vẫn chưa phải là đích đến cuối cùng.

Năm đầu tiên đi học, anh đã kiếm công việc làm thêm là bán sim thẻ điện thoại, và gắn bó với công việc này cho đến khi tốt nghiệp. Sau khi ra trường, ban đầu 9x muốn làm việc liên quan đến ngành học, nhưng không được ngân hàng nhận. Khi đấy, một lần nữa Minh Trung cảm thấy bất lực với cuộc đời.

Thế nhưng, anh lại một lần nữa đứng dậy từ thất bại, tìm hiểu về thị trường sim số và tìm cách đầu tư khởi nghiệp với số tiền dành dụm suốt những năm qua. Với anh, đó là hành trình khởi nghiệp đầy gian nan, phải thử nghiệm, nghiền ngẫm về kinh doanh từ con số 0. Minh chia sẻ: "... Đã có những khoảng thời gian, thu nhập của mình chỉ là con số 0 tròn trĩnh, đã có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp với nghề này và bỏ cuộc". 

nguyen-minh-trung-hoc-sinh-ca-biet-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-ban-sim
Xin việc không thành, Trung tìm hiểu về thị trường sim số và tìm cách khởi nghiệp với số tiền dành dụm suốt những năm qua

Với Minh Trung, những tấm gương thành công với nghề này như ngọn hải đăng, và việc bỏ dở đồng nghĩa là thất nghiệp khiến anh không muốn bỏ cuộc. Anh dần hiểu được "cuộc chơi" kinh doanh, tìm ra lối đi riêng để dần cho chỗ đứng trong thị trường sim hiện tại. Giờ đây, công ty của chàng trai sinh năm 1995 đã hoạt động ổn định, là điểm đến tin cậy của rất nhiều khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Bí quyết thành công nhờ kinh doanh sim số đẹp

Nguyễn Minh Trung nhận định, việc kinh doanh sim số nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại có không ít khó khăn và rủi ro. Theo anh, có 4 điều mà những người muốn thử sức với lĩnh vực này cần lưu ý:

Chú trọng nguồn hàng

nguyen-minh-trung-hoc-sinh-ca-biet-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-ban-sim
Anh cho biết, nguồn hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh sim số

Anh cho biết, nguồn hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh sim số. Mục tiêu anh hướng đến là cung cấp nhiều loại sim số đẹp, cao cấp nhất phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Vì thế, Trung rất chú trọng khâu định giá và đàm phán để đưa về những số sim chất lượng với mức giá tốt, có thể cạnh tranh trên thị trường.

Trung chia sẻ: "Thông thường các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn nguồn sim từ nhà mạng uy tín, chính hãng. Trên thị trường, số sim cùng dạng được phân chia theo cấp bậc giá trị".

Hiểu nhu cầu khách hàng

Nhiều khách hàng quan niệm, việc sở hữu sim số đẹp "hợp phong thủy" sẽ giúp họ có nhiều may mắn, tài lộc, thành công. Bên cạnh đó, một số người muốn sở hữu sim số đẹp để phục vụ công việc. Vì thế, Trung luôn chú trọng tới nhu cầu khách hàng và tư vấn thích hợp, đảm bảo đáp ứng mong muốn của họ.

Bên cạnh đó, anh cũng bỏ thời gian trau dồi kiến thức về định giá, phong thuỷ và tâm lý khách hàng. Anh nhấn mạnh: "Đây là điểm cộng quan trọng của bạn với khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh khác".

Tiếp cận khách hàng

Giống như nhiều đồng nghiệp, CEO 9x chủ yếu tiếp cận khách hàng qua Internet, mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Việc marketing đa nền tảng giúp anh kéo về danh sách khách hàng tiềm năng, tạo lợi thế cho việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, anh cũng lưu ý phải tương tác và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, nhóm đối tác để đưa sản phẩm tới tay khách hàng. Việc hợp tác với các nền tảng website sim số cũng là một phương pháp hiệu quả.

Nắm rõ nghiệp vụ về sim số

nguyen-minh-trung-hoc-sinh-ca-biet-khoi-nghiep-thanh-cong-nho-ban-sim
Ta phải tuân thủ tiêu chí việc nhanh gọn - thuận tiện - niềm nở, hỗ trợ khách hàng và chăm sóc họ chu đáo

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, anh Trung nhấn mạnh: "Nếu chúng ta nắm rõ được các hình thức, các quy trình sẽ hạn chế lỗi ngoài ý muốn khi xử lý giao dịch mua bán. Trong đó, những nghiệp vụ cơ bản cần thiết bao gồm: các quy trình xử lý sim (Đăng ký thông tin, chuyển mạng...); các chính sách của các nhà mạng; công thức đổi số sim, cắt sim,...; gói cước, giảm giá,…; giao dịch hộ; hỗ trợ trả góp".

Anh cho biết, ta cần chú trọng việc làm dịch vụ, tuân thủ tiêu chí việc nhanh gọn - thuận tiện - niềm nở, hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, uy tín.

(t/h)

Kỹ sư xây dựng bỏ nghề về quê nuôi ốc nhồi lời 1,7 tỷ mỗi năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận