Streamer Độ Mixi và hành trình làm từ thiện vì tinh thần trách nhiệm với dân tộc

Độ Mixi vừa đóng góp 100 triệu vào quỹ mua vaccine COVID-19 và đây không phải là lần đần tiên streamer hàng đầu Việt Nam làm thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng.

Chi Nguyễn
17:21 03/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Độ Mixi là một trong những streamer nổi tiếng trong giới game thủ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Anh là một trong những người có tiếng nói lớn, thường tham gia các hoạt động từ thiện, thiện nguyện.

Độ Mixi là ai?

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh năm 1989, là streamer kiêm youtuber nổi tiếng. Sau vài năm làm streamer, danh tiếng của Độ Mixi đã lên như diều gặp gió. Trong mắt người hâm mộ, anh là người vui tính, thích đùa nhưng cũng không kém phần thẳng thắn, thường đưa ra các quan điểm đúng đắn cho người hâm mộ.

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien-6
Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, là streamer kiêm youtuber nổi tiếng

Ban đầu, anh chỉ là một nhân viên văn phòng, ngày đi làm tối về chơi game và stream. Mọi chuyện diễn ra bình thường như vậy cho tới khi anh gặp Pewpew, một streamer có tiếng khác ở Việt Nam và nhận lời làm caster (bình luận viên) cho giải The Last Pewnoy. Đây chính là bước ngoặt giúp Độ có màn debut ngoạn mục với cộng đồng PUBG và ngày càng có nhiều người quan tâm, theo dõi.

Sau một thời gian, Độ Mixi lập ra Refund Gaming, một đội tuyển chuyên thi đấu PUBG gồm nhiều cái tên lớn trong giới gaming. Đội hình này cũng từng giành nhiều thành tích, vô địch giải PUBG toàn quốc cũng như quốc tế. Đội tuyển này từng giành vé tham dự giải PUBG Global Invitaional 2018 ở Berlin (Đức), từng đạt hạng nhất ở chế độ bắt góc nhìn thứ nhất.Sau này, Độ Mixi không tham gia thi mà lùi về phía sau làm thủ lĩnh "ngầm".

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Điểm cuốn hút của Độ Mixi với người xem là tính cách chân thật, thẳng thắn, cộng thêm hài hước, vui nhộn

Có thể nói, điểm cuốn hút của Độ Mixi với người xem là tính cách chân thật, thẳng thắn, cộng thêm hài hước, vui nhộn tuy có phần hơi thô tục. Tuy nhiên, người xem không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi xem stream của Độ, cảm thấy vui vẻ và sôi nổi như đang trò chuyện với một "người anh" chân tình. 

Năm 2020 là năm thành công rực rỡ với Độ Mixi, bất chấp đại dịch COVID-19 diễn ra. Đây là thời điểm vàng của ngành streamer khi mọi người phải cách ly và giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Trong thời gian này, Độ Mixi đã lập kỉ lục khi thu hút hơn 100.000 người xem mỗi buổi livestream. Đặc biệt vào ngày 19/8, anh lập kỉ lục lượt người xem trực tuyến với 242.000 người, gấp 6 lần sức chứa SVĐ Mỹ Đình.

Cũng trong thời gian này, nam streamer vướng phải vụ lùm xùm liên quan đến thói quen văng tục, dùng từ không phù hợp với chuẩn mực và bị VTV nhắc đến trên sóng truyền hình. Sau cùng, Độ Mixi đã hoàn toàn nhận lỗi vì không ý thức được sự ảnh hưởng của mình đến giới trẻ. 

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Độ đang sống hạnh phúc bên vợ và hai con trai, chủ yếu kiếm sống bằng công việc streamer và youtuber

Anh cho hay: "Mặc dù có nhiều thứ tôi không đồng ý với clip của VTV, tuy nhiên trong đó vẫn có nhiều ý đúng. Thật sự tôi chưa ý thức được tôi đang ảnh hưởng nhiều thế nào đến giới trẻ hiện nay." Sau đó, nam streamer đã dần thay đổi cách ăn nói, tuy vẫn còn "tếu táo", hài hước nhưng đã lịch sự hơn xưa. Hiện tại, Độ đang sống hạnh phúc bên vợ và hai con trai, chủ yếu kiếm sống bằng công việc streamer và youtuber.

Độ Mixi giàu có thế nào?

Với tầm ảnh hưởng của mình trong giới game thủ Việt Nam nói riêng và cộng đồng mạng nói chung, Độ Mixi cùng PewPew, ViruSs, Xemesis được mệnh danh là "tứ hoàng streamer Việt Nam". Độ Mixi group riêng dành cho người hâm mộ tên "Bộ tộc MixiGaming", từ đó gắn liền với biệt danh "Tộc trưởng".

Độ Mixi sở hữu kênh Youtube MixiGaming gần 5 triệu lượt subcribe, đứng top 1 trong số 10 Youtuber Việt Nam nổi bật năm 2020 do Google công bố. Hiện tại, anh chàng 8x quê Cao Bằng này chủ yếu làm streamer, youtuber và kinh doanh, sở hữu thu nhập khủng lên tới hàng trăm triệu. 

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Cơ ngơi "khủng" của nam streamer 8x

Bên cạnh đó, Độ cũng thường xuyên nhận được những khoản donate (tiền ủng hộ) khổng lồ từ người hâm mộ. Vào tháng 1/2018, nam streamer từng nhận số tiền donate 80 triệu đồng từ tài khoản Bunngan.com, sau đó lại nhận số tiền 63 triệu đồng từ Khang Nade. Vào tháng 9/2019, anh tiếp tục chứng kiến một màn donate khủng từ tài khoản NetCoDongAnh với số tiền xấp xỉ 40 triệu đồng. Vào giáng sinh năm ngoái, anh chàng đã từng được một fan cứng donate 100 triệu đồng.

Theo thống kê mới nhất của Social Blade cho thấy kênh YouTube MixiGaming thu về khoảng 12,7 ngàn USD đến 203,5 ngàn USD/tháng (khoảng 292 triệu đồng - 4,7 tỷ đồng). Thu nhập ước tính của streamer 8x mỗi năm lên tới 152 ngàn USD đến 2.4 triệu USD (khoảng 3,5 tỷ đồng - 55,4 tỷ đồng). Trước đó, Độ Mixi từng khiến cư dân mạng ngỡ ngàng khi sở hữu cơ ngơi "khủng" là căn biệt thự 7 tầng ở giữa lòng Hà Nội, có thang máy và sở hữu "xế hộp" đắt tiền.

Streamer nổi tiếng chăm làm từ thiện

Bên cạnh hoạt động livestream, Độ Mixi nổi tiếng là một người rất chăm làm từ thiện, luôn chi mạnh tay ủng hộ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Vào tháng 12/2019, nam streamer từng khẳng định sẽ chọn tháng 12 hàng năm là "Mùa từ thiện", khi đó anh sẽ dùng toàn bộ tiền donate của tháng để gửi cho người nghèo.

Xây cầu tình thương cho người dân

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Xây cầu tình thương cho người dân

Gần nhất vào tháng 12 năm ngoái, sau khi nhận số tiền hơn 400 triệu đồng, nam streamer đã trích 200 triệu đồng để xây cầu ở Cao Bằng, đồng thời xây thêm phòng học cho các em nhỏ ở Tây Bắc. Để có tiền thực hiện điều đó, gia đình anh đã đóng góp thêm 100 triệu đồng.

Được biết, vào ngày 24/1 vừa qua, một thành viên trong "Độ Tộc" đã đăng tải bức hình cho thấy cây cầu đã được xây xong và đã khánh thành. Mọi chi tiêu và "nghiệm thu" công trình đều được Độ công khai thông báo lại cho những người đóng góp được theo dõi. 

Ủng hộ bà con vùng lũ

Trận bão lũ miền Trung năm ngoái đã khiến bà con nơi đây chịu nhiều thiệt hại về tiền và của. Trước tình hình đó, không ít các tổ chức từ thiện, người nổi tiếng, mạnh thường quân đã đứng ra kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, và Độ Mixi cũng không phải ngoại lệ.

Được biết, sau một buổi livestream, Độ đã kêu gọi ủng hộ được 1,2 tỷ đồng - một con số không hề nhỏ, bao gồm 466 triệu đồng do gia đình nam streamer đóng góp. Tất cả số tiền trên đã được chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên để cứu trợ bà con miền Trung vùng bão lũ.

Đóng góp tiền mua vaccine COVID-19

Năm 2020 vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯMTTQ) Việt Nam đã kêu gọi người dân chung tay ủng hộ đất nước chống đại dịch và ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng. Không đứng ngoài cuộc, Độ Mixi cùng fanclub Mixi Gaming đã chung tay ủng hộ 100 triệu đồng, bao gồm 60 triệu đồng từ nam streamer và 40 triệu đồng từ người hâm mộ.

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Cùng cộng đồng fan ủng hộ 100 triệu để phòng chống dịch

Mới đây, Độ Mixi lại tiếp tục khiến dân tình xôn xao khi tiếp tục quyên góp tiền để mua vaccine. Cụ thể, nam streamẻ đã chuyển khoản 100 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Trong group cộng đồng fan, Độ chia sẻ:

"Hi anh em,

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho "Quỹ vắc-xin phòng COVID-19" phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19.

do-mixi-streamer-noi-tieng-giau-co-va-cham-lam-tu-thien
Ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ mua vaccine

Gia đình mình xin ủng hộ 14 tháng lương, còn anh em Bộ Tộc nhà mình ai có điều kiện cùng nhau đóng góp vào quỹ, có ít góp ít có nhiều góp nhiều, chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé".

Đáng chú ý, dù 100 triệu đồng này là "tiền túi" của Độ, anh vẫn ghi trong nội dung chuyển khoản là "Bộ Tộc MixiGaming". Bài đăng của anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, rất nhiều người trong đó cũng đã nhanh tay ủng hộ theo gương thần tượng. 

Streamer Thiên Thy xinh đẹp cỡ nào mà được ví như "thần tiên tỷ tỷ" phiên bản Việt?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận