Điểm danh 3 nghề lạ kiếm tiền mỏi tay đang thịnh hành ở châu Á, có công việc thu cả triệu đồng/ngày

Đại dịch đã làm thay đổi thói quen của nhiều người, cùng với đó là vô số nghề mới xuất hiện. Dưới đây là 3 nghề lạ kiếm tiền mỏi tay đang phổ biến ở châu Á. 

Chi Nguyễn
09:31 12/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xã hội ngày càng hiện đại thì ngày càng có thêm nhiều tiện nghi mới, công việc mới xuất hiện giúp cuộc sống của con người thoải mái, thư thái hơn. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát, ta nhận thấy có một sự biến đổi chóng mặt giữa các ngành nghề. Có những công việc dần bị mai một, nhưng cũng có vô số công việc mới mọc lên. Dưới đây là 3 nghề lạ kiếm tiền mỏi tay đang thịnh hành ở châu Á, có nghề đút túi tiền triệu mỗi ngày.

Hộ tống khám bệnh

diem-danh-3-nghe-la-kiem-tien-moi-tay-dang-pho-bien-o-chau-a
Hộ tống khám bệnh

Ở Trung Quốc, khoảng 2 năm gần đây bắt đầu xuất hiện ngành nghề mới là "hộ tống khám bệnh". Đây là dịch vụ dành cho mẹ bầu, người cao tuổi, người tàn tật, bệnh nhân ngoại tỉnh, giúp họ tới bệnh viện thăm khám.

Quả thực, đôi khi công việc quá bận rộn, chưa kể còn làm việc tăng ca, không phải lúc nào ta cũng có thể đưa người thân đi khám bệnh như ý muốn. Những người làm nghề "hộ tống khám bệnh" sẽ đưa người bệnh tới bệnh viện, đăng ký thông tin, lấy số, cùng họ gặp bác sĩ,... Được biết, mức phí của dịch vụ này là 200 NDT/nửa ngày (khoảng 711.000 đồng). Nếu việc đi khám kéo dài cả ngày, phí dịch vụ sẽ là 300 NDT (1 triệu đồng).

Chăm sóc vệ sinh cá nhân

diem-danh-3-nghe-la-kiem-tien-moi-tay-dang-pho-bien-o-chau-a
Chăm sóc vệ sinh cá nhân

Đây là công việc lương cao đang phổ biến ở nhiều nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Công việc này cũng đơn giản như tên gọi, đó là giúp người già hoặc người bệnh vệ sinh cá nhân. Được biết, tại Trung Quốc, chi phí cho 1 lần sử dụng dịch vụ này có thể lên đến 450 NDT, tức là khoảng 1,58 triệu đồng.

Dù công việc không quá phức tạp, nhưng những nhân viên đều cần được đào tạo cơ bản, ngoài ra còn phải đỗ bài kiểm tra kỹ năng. Bên cạnh đó, công việc này còn có thêm dịch vụ vệ sinh cá nhân đặc biệt dành cho người già sắp lâm chung, người đã nằm bệnh viện quá lâu hoặc người có bệnh nặng và e ngại về quá trình vệ sinh. Vì vậy, dù công việc có mức lương khá, nhưng người lao động phải được trang bị một số kiến thức cơ bản về y tế để có thể chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

Sắp xếp quần áo

diem-danh-3-nghe-la-kiem-tien-moi-tay-dang-pho-bien-o-chau-a
Sắp xếp quần áo

Khoảng vài năm trở lại đây, nghề sắp xếp quần áo bỗng trở thành công việc "hái ra tiền" được nhiều người theo đuổi ở Trung Quốc. Nhiều người có thói quen mua sắm hoang phí, đôi khi mua đồ vì tùy hứng chứ không thực sự cần thiết. Vì thế, không ít người rơi vào tình trạng tủ đồ đầy ắp quần áo, nhưng lại nói "không có gì để mặc".

diem-danh-3-nghe-la-kiem-tien-moi-tay-dang-pho-bien-o-chau-a
Mức phí cho dịch vụ này thường khá cao, từ 1.000 - 10.000 NDT/lần (3,5 - 35 triệu đồng)

Dịch vụ này sẽ hỗ trợ khách hàng (thường là người giàu) gấp đồ, phân loại quần áo trong tủ theo màu sắc, chủng loại và nhu cầu sử dụng. Đôi khi họ cũng sẽ bỏ đi những món đồ đã cũ, rách hỏng hoặc không dùng tới nữa. Mức phí cho dịch vụ này thường khá cao, từ 1.000 - 10.000 NDT/lần (3,5 - 35 triệu đồng). Cũng có nơi thu phí theo giờ, trung bình khoảng 200 NDT/người/giờ (700.000 đồng).

Theo baijiahao

Xem thêm: Loạt ngành nghề dễ xin việc sau giãn cách: Nhanh chóng nắm bắt thời cơ không lo thất nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận