Vừa comeback ấn tượng, Đen Vâu lại ủng hộ toàn bộ doanh thu MV cho trẻ vùng cao

Vừa comeback đầy ấn tượng, Đen Vâu lại làm dân tình nể phục khi ủng hộ toàn bộ doanh thu MV Nấu ăn cho em giúp trẻ nghèo vùng cao.

Chi Nguyễn
10:30 15/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, rapper đình đám Đen Vâu vừa có màn comeback đầy ấn tượng với ca khúc "Nấu ăn cho em". Đây là sáng táng mới nhất của anh dành cho khán giả trước thềm liveshow Show của Đen sắp diễn ra vào ngày 27/5 tại Hà Nội.

Đây là ca khúc kết hợp với ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh, sở hữu giai điệu du dương, nhẹ nhàng. Trong MV, nam rapper cùng bạn bè ghé thăm trẻ nghèo vùng cao ở 2 điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). 

den-vau-ung-ho-toan-bo-doanh-thu-mv-moi-cho-tre-vung-cao

Được biết, ý tưởng sáng tác ca khúc này đến từ giai đoạn chuẩn bị hành trình thiện nguyện. Đen Vâu tâm sự: "Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc".

"Nấu ăn cho em" vẫn là một ca khúc mang đậm "hơi thở" của Đen, với phần lyrics đậm chất tự sự, chân chất. hông chỉ miêu tả con đường đi học gian nan để hướng về một tương lai tươi đẹp, Đen còn gửi những lời nhắn nhủ về việc học cách để tốt lên mỗi ngày.

Trong MV, Đen đã đem theo những “đặc sản” từ nơi mình sinh sống - quê hương Quảng Ninh lên miền núi xa xôi cho các em như tôm, chả mực, mắm tép chưng thịt... Cùng với các thầy cô giáo, nam rapper tự tay nấu cơm, chuẩn bị các phần ăn và chơi đùa cùng các em. Cuối MV, Đen Vâu cho hay anh sẽ dành tặng toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem MV để làm từ thiện cho trẻ vùng cao.

den-vau-ung-ho-toan-bo-doanh-thu-mv-moi-cho-tre-vung-cao

Nói về sản phẩm của mình, Đen Vâu trải lòng: “Tất cả chúng tôi khi lên đây đều chỉ đang làm thứ học được từ những người tốt xung quanh. Trước khi mình xây trường thì đã có hàng trăm ngôi trường được xây, trước khi mình nuôi em thì đã có hàng chục ngàn em nhỏ được lo cơm.

Mình không phải người đầu tiên và chắc chắn không là người cuối cùng. Những việc tốt cũng không có nghĩa là cần làm điều gì vĩ đại, cũng không cần phải là người vĩ đại mới làm được việc tốt. Một cái kẹp tóc cho em gái, một trái banh cho em trai, những con gấu bông, một bữa con ngon lành…

Ai cũng làm được những điều đó. Và để làm việc tốt thì cũng cần phải học. Thật may là trong đời sống này có vô vàn những người ngày ngày vẫn đang cống hiến hết mình cho xã hội, những tấm gương, việc làm đó chính là giáo án để tôi nhìn nhận và học hỏi. Tôi nghĩ rằng khi tất cả mọi người đều nhìn vào điều tốt để học, để làm theo thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp biết bao".

den-vau-ung-ho-toan-bo-doanh-thu-mv-moi-cho-tre-vung-cao

Được biết, người mà Đen Vâu tin tưởng lựa chọn để hợp tác từ thiện cùng là anh Hoàng Hoa Trung, nhà sáng lập dự án Nuôi Em. Anh tâm sự: "Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em. Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em của anh Hoàng Hoa Trung, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch, tôi mới quyết định cùng Đồng Âm chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường".

Mới đây nhất, nam rapper vui vẻ thông báo trên trang cá nhân: "Báo với cả nhà một tin vui, anh Hoàng Hoa Trung chủ nhiệm nhóm Nuôi em mới nhắn tin bảo là hôm nay nhờ mọi người lan toả nên đã có hơn 1000 em nhỏ được nhận nuôi. Cảm ơn cả nhà mình nhiềuuuu!!!".

Tổng hợp theo PLO, VTCNews

Xem thêm: Tấm lòng nhân ái của chàng trai sáng lập hệ sinh thái Nuôi Em, giúp 60.000 trẻ nhỏ vùng cao có cơm trưa ấm bụng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận