3 loại tiền số tỷ phú Elon Musk đang nắm giữ: Bất ngờ nhất là không có Shiba Inu

Tỷ phú Elon Musk là cái tên được nhiều người trong cộng đồng tiền số chú ý, và dưới đây là 3 loại tiền ông đang nắm giữ. 

Chi Nguyễn
15:40 17/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi khi tỷ phú Elon Musk tweet, các nhà đầu tư crypto lại hết mực chú ý. CEO Tesla và SpaceX là một trong những lãnh đạo công nghệ đầu tiên quan tâm tới tiền điện tử. Tên của ông được dùng trong nhiều loại tiền số, thu hút được sự chú ý lớn của nhiều nhà đầu tư.

Đặc biệt, chỉ trong một lần đăng tải ảnh về Shiba Inu, ông đã khiến cho giá trị của đồng Shiba Inu tăng đột biến. Thế nhưng, trên thực tế, vị tỷ phú này lại chẳng giữ một đồng ShibaInu nào, và ông cũng không mua tiền số được đặt theo tên mình. Vậy đâu là những đồng tiền số mà Elon Musks sở hữu?

Bitcoin

dau-la-3-loai-tien-so-ty-phu-elon-musk-dang-nam-giu
Elon Musk nói rằng Bitcoin là đồng tiền số lớn nhất mà ông đang nắm giữ, và ông sẽ giữ nó lâu dài. Ảnh: Fox Business

Vào năm 2017, có tin đồn rằng Musk mới chính là người đứng đằng sau Satoshi Nakamoto, vị "cha đẻ" bí ẩn của đồng Bitcoin. Thế nhưng, CEO Tesla đã phủ nhận điều đó, và ông chỉ nói rằng mình là người có quan tâm tới Bitcoin. Trong một buổi podcast với ARK Invest đầu năm 2018, vị tỷ phú này nhận định: "Tiền giấy rồi sẽ biến mất thôi. Tiền điện tử là cách tốt hơn để định giá hơn là giấy, điều đó là chắc chắn đấy". Musk cũng đặc biệt ca ngợi Bitcoin, nói rằng công nghệ đằng sau nó "khá tuyệt vời".

Đầu năm 2021, Tesla thông báo rằng công ty này đã mua 1.5 tỷ USD Bitcoin. Hãng xe điện này còn thậm chí chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán khi mua hàng, nhưng sau đó họ lại dừng lại vì o ngại về mức tiêu thụ năng lượng cần thiết để khai thác Bitcoin. Sau cùng, Musk lại nói rằng có thể Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận tiền điện tử trong tương lai.

Trước đó, Elon Musk từng nói rằng ông chỉ giữ một ít Bitcoin. Đầu năm 2019, vị tỷ phú này nói rằng ông đang cầm chỉ 0,25 Bitcoin do bạn tặng. Tuy nhiên, sau đó ông lại nói rằng Bitcoin là đồng tiền số lớn nhất mà ông đang nắm giữ, và ông sẽ giữ nó lâu dài. 

Dogecoin

dau-la-3-loai-tien-so-ty-phu-elon-musk-dang-nam-giu
Musk từng chia sẻ trên Twitter: "Dogecoin có thể là loại tiền điện tử yêu thích của tôi. Nó khá tuyệt". Ảnh: WSJ

Có thể nói, Elon Musk đã trở thành"gương mặt đại diện" của Dogecoin. Điều này bắt đầu kể từ năm 2018, khi Musk liên hệ với Jackson Palmer - nhà sáng tạo Dogecoin để hỗ trợ giúp xóa bot lừa đảo khỏi Twitter của anh. 

1 năm sau, Musk chia sẻ trên Twitter: "Dogecoin có thể là loại tiền điện tử yêu thích của tôi. Nó khá tuyệt". Thậm chí, ông còn giành được phiếu bầu trong cuộc thăm dò ngày Cá tháng Tư do tài khoản Twitter chính thức của Dogecoin thực hiện với câu hỏi là CEO nào sẽ là CEO tốt nhất cho đồng tiền kỹ thuật số. Sau đó, Musk đã thay đổi thông tin trên Twitter của mình là "Cựu CEO Dogecoin" một thời gian.

Đầu năm 2020, Musk liên tục đăng tweet về Dogecoin, và khiến cho giá trị của đồng tiền số này tăng vọt. Tháng 5/2021, khi xuất hiện trong chương trình Saturday Night Live với vai trò host, Musk tự xưng mình là "Dogefather" (chơi chữ bố già của Dogecoin). Tuy nhiên, sau đó đồng tiền này bất ngờ tụt dốc khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Sau cùng, Musk cho biết quả thực ông đang sở hữu Dogecoin, chỉ không rõ là bao nhiêu.

Ethereum

dau-la-3-loai-tien-so-ty-phu-elon-musk-dang-nam-giu
Đầu năm nay, Musk chia sẻ rằng mình đang sở hữu các token Ethereum cùng với Bitcoin và Dogecoin

Khi Elon Musk tiếp xúc với Ethereum lần đầu tiên, đó không phải là một khoảnh khắc tích cực. Khi đó, vị tỷ phú này được nhà sáng lập Dogecoin nhờ giúp đỡ sau vụ lừa đảo lấy đi một lượng lớn Ether từ những người dùng Twitter đóng giả là người nổi tiếng. 

Năm 2019, vị tỷ phú này đăng tải một tweet chỉ vỏn vẹn 1 từ: "Ethereum", khiến giá đồng tiền này biến động. Điều đó cũng đã thúc đẩy việc trao đổi trực tuyến với Musk và nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin. Tuy nhiên, 1 năm sau đó, Musk lại nói rằng mình không quan tâm tới Ethereum khi trả lời diễn viên William Shatner: "Tôi không xây dựng bất cứ thứ gì trên Ethereum cả. Không ủng hộ hay chống lại nó, chỉ là không sử dụng nó hoặc sở hữu thôi".

Tuy nhiên, dường như vị tỷ phú này đã thay đổi suy nghĩ của mình. Đầu năm nay, ông chia sẻ rằng mình đang sở hữu các token Ethereum cùng với Bitcoin và Dogecoin.

Theo USA Today

Xem thêm: Đồng Dogecoin được tỷ phú Elon Musk đầu tư có thực sự tiềm năng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận