Từng đặt cược gần 4 tỷ USD vào Bitcoin, tài sản tỷ phú Michael Saylor giờ ra sao?

Cách đây 2 năm, tỷ phú Michael Saylor đã khiến dân tình xôn xao khi đầu tư gần 4 tỷ USD vào Bitcoin, với niềm tin rằng tiền số sẽ bùng nổ bất ngờ.

Chi Nguyễn
15:30 17/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Michael Saylor hay Michael J. Saylor là một doanh nhân người Mỹ, nhà đồng sáng lập kiêm CEO MicroStrategy, một công ty cung cấp thông tin kinh doanh, phần mềm di động và các dịch vụ điện toán đám mây. Ông cũng là tác giả cuốn sách bán chạy "The Mobile Wave: How Mobile Intelligence Will Change Everything", là một diễn giả có tiếng.

Cách đây khoảng 2 năm, vị tỷ phú này đã có một phi vụ đặt cược liều lĩnh, và quyết định này có thể đang khiến ông trắng tay. Lúc đó, Saylor đã chỉ đạo công ty này tung ra 3,97 tỷ USD để gom 130.000 Bitcoin. Mức giá mua trung bình mà công ty này mua với mỗi Bitcoin khi ấy đã dần tăng kể từ năm 2020 và chạm mức 30.700 USD vào 31/3.

dat-cuoc-4-ty-usd-vao-bitcoin-ty-phu-michael-saylor-gio-ra-sao
Cách đây 2 năm, tỷ phú Michael Saylor đã chỉ đạo công ty của mình chi 3,97 tỷ USD để gom 130.000 Bitcoin

Tuy nhiên, mới đây, giá Bitcoin đã giảm xuống chỉ còn 22.603 USD, khiến khoản đầu tư của MicroStrategy giảm xuống còn 3 tỷ so với con số 4,9 tỷ USD vào tháng 5 trước đó. Nói cách khác, họ đã lỗ gần 1 tỷ USD chỉ trong 2 năm. Ngay sau đó, cổ phiếu công ty này đã giảm tới 25%.

Hiện tại, thị trường tiền số đang biến động mạnh như nhiều kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, trước tình hình đó, vị tỷ phú 57 tuổi vẫn khá lạc quan. Ông thậm chí còn đăng dòng tweet thể hiện niềm tin vào chiến lược của mình, nói rằng: "In Bitcoin We Trust" (tạm dịch: Chúng tôi tin vào Bitcoin).

Mặc cho sự lạc quan của Michael Saylor, công ty của ông đang phải đối mặt với một mối đe dọa lớn. Đó là, nếu giá Bitcoin giảm sâu hơn nữa, họ sẽ phải đăng tài sản thế chấp bổ sung cho khoản vay 205 triệu USD hồi tháng 3. Trước đó, công ty đã thông báo rằng nếu Bitcoin giảm xuống còn khoảng 21.000 USD, họ sẽ cần phải gửi thêm tiền ngoài 820 triệu USD mà họ đã cam kết ban đầu. Ngoài ra, tài sản cá nhân của ông Saylor cũng đang trượt dần về mốc 1 tỷ USD, báo hiệu rằng ông có thể mất danh hiệu tỷ phú nếu thị trường tiền số không khả quan.

dat-cuoc-4-ty-usd-vao-bitcoin-ty-phu-michael-saylor-gio-ra-sao
Vị tỷ phú 57 tuổi vẫn khá lạc quan dù thị trường biến động

Thị trường tiền số không hề khả quan trong 1 tháng trở lại đây, khi giá Bitcoin liên tục giảm nhiều phiên. Một số chuyên gia thậm chí còn dự đoán về khả năng sụp đổ của hàng nghìn đồng tiền số, trong bối cảnh các chuỗi khối blockchain đứng trước nguy cơ đứt gãy nghiêm trọng. 

Một trong những nguyên nhân chính là sau sự sụp đổ của LUNA - sự kiện "Thiên nga đen" lớn nhất nhì thị trường crypto. Không ai có thể ngờ rằng một đồng stablecoin lại giảm xuống dưới 1 USD, hay một đồng tiền mã hóa thuộc hàng top dự án lại có thể cắm đầu lao dốc từ 100 USD xuống chỉ còn 0.0001 USD.

Theo các chuyên gia, một trong những vấn đề nhà đầu tư đang gặp phải là có quá nhiều blockchain đang tồn tại. Được biết, hiện có hơn 19.000 loại tiền số và hàng chục nền tảng blockchain, tuy nhiên thị trường này vẫn khá bấp bênh.

dat-cuoc-4-ty-usd-vao-bitcoin-ty-phu-michael-saylor-gio-ra-sao
Bitcoin đã giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục hồi tháng 11/2021, dự kiến sẽ còn giảm nữa, xuống mốc 14.000 USD trong năm nay

CEO công ty thanh toán blockchain xuyên biên giới Ripple, Brad Garlinghouse nhận định: "Giống như thuở sơ khai của internet, bạn sẽ thấy có rất nhiều công ty dotcom. Đa số đều là lừa đảo và không mang lại bất kỳ giá trị nào. Hiện tại, các công ty trong lĩnh vực tiền số đã được vận hành văn minh và hợp pháp hơn. Tuy nhiên, đôi lúc tôi tự hỏi, liệu chúng ta có thực sự cần đến tới 19.000 loại tiền số mới hay không".

Giám đốc đầu tư Guggenheim, ông Scott Minerd cũng vừa gây xôn xao khi nói rằng hầu hết tiền số đều là "rác", ngoại trừ Bitcoin và Ethereum. Quả thực, hiện tại thị trường tiền số đang suy giảm thảm hại, ngay cả những coin lâu năm cũng ảnh hưởng. Bitcoin đã giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục hồi tháng 11/2021, dự kiến sẽ còn giảm nữa, xuống mốc 14.000 USD trong năm nay.

Theo Bloomberg

Xem thêm: Nhà đồng sáng lập Apple nghi ngờ tiền số, cho rằng: "Rất nhiều cơ hội cho những kẻ lừa đảo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận