Cụ ông U80 ở Quảng Bình miệt mài thu gom ve chai, bán lấy tiền làm từ thiện

Tuy tuổi đã cao, cụ ông ở Quảng Bình này vẫn miệt mài thu gom ve chai ở khu phố, bán lấy tiền từ thiện giúp người khốn khó.

Chi Nguyễn
08:00 19/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 75, ông Nguyễn Quang Vinh (ở P.Đồng Hải, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) trở thành "đại lý" gom ve chai trong khu phố. Điều đặc biệt ở chỗ, ông gom ve chai để bán lấy tiền làm từ thiện.

Nhiều năm qua, người dân sống trên đường Cao Bá Quát (P.Đồng Hải) đã quen với hình bóng ông Vinh thường đi quanh khu phố, tay xách nách mang những mớ ve chai. Ông Vinh là cán bộ về hưu nhưng chưa "nghỉ việc" hẳn, vì còn lo đi gom ve chai bán lấy tiền làm từ thiện. 

"Lúc nào rảnh, tôi hay đi quanh mấy căn nhà trong khu phố để lấy ve chai. Giờ trong xóm người ta biết cả rồi, khi có đồ gì họ lại gọi tôi qua lấy. Gom góp thành đống thì tôi bán, lấy tiền ủng hộ mấy cháu nhỏ hoàn cảnh khó khăn hoặc hội khuyến học...", ông Vinh cười nói.

cu-ong-u80-o-quang-binh-thu-gom-ve-chai-ban-lay-tien-lam-tu-thien

Ghé thăm nhà ông Vinh, dễ nhận thấy ngay trước thềm nhà có một đống ve chai rất lớn được ông trùm bạt cẩn thận và đã sắp xếp, phân loại gọn gàng.

Ông Vinh có 3 người con gái, tất cả đều lập nghiệp ở xa, ông sống cùng vợ là bà Nguyễn Thị Huyền (72 tuổi), một giáo viên đã về hưu. Trước đây ông làm trong ngành viễn thông, về hưu năm 2008. "Về hưu được vài năm thì tôi bắt đầu làm công việc này. Nói "công việc" thì cũng chưa đúng, mà nó như một thú vui tuổi già. Đi quanh xóm gặp gỡ, trò chuyện rồi thấy nhà ai có vỏ nhựa, bìa giấy thì mang về gom dần, khi nào đủ nhiều sẽ gọi người đến bán", ông Vinh nói. 

Mỗi lần bán, ông thu về chừng 300.000 - 400.000 đồng. Sau đó, gặp dịp nào đó, ông lấy tiền ủng hộ quỹ khuyến học của phường hay tặng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà Quảng Thuận (TX.Ba Đồn).

cu-ong-u80-o-quang-binh-thu-gom-ve-chai-ban-lay-tien-lam-tu-thien

Con cháu nhiều lần nhắc ông chỉ nên đi nhặt các ve chai trong phạm vi của khu phố vì tuổi tác đã lớn, nhất là chỉ gom các loại ve chai sạch sẽ, an toàn. Người trong xóm thì luôn "để dành" phế liệu cho ông. Bà Hoàng Thị Hoa (56 tuổi, hàng xóm của ông Vinh) thỉnh thoảng có chai nhựa, bìa giấy đều giữ lại rồi bỏ trước sân nhà chờ ông Vinh đến lấy. 

"Tôi thấy ông ấy làm những việc rất hay, vừa làm sạch môi trường mà số tiền ông ấy bán cũng đóng góp vào những việc chung của xã hội. Trong xóm này giờ ai cũng biết cả, nên hễ nhà ai có ve chai lại để đấy cho ông Vinh đến lấy. Hy vọng ông ấy sẽ luôn vui cười, hạnh phúc với thú vui tuổi già này", bà Hoa nói.

Đã 6-7 năm nay, ông cụ U80 ấy trở thành một "trùm" ve chai trong khu phố. Ông đã hết lòng thu nhặt phế liệu, biến những thứ bỏ đi trở nên giá trị hơn.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Học sinh cũ làm đường mới khang trang tặng thầy cô, đặt tên Đường 20 tháng 11

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận