Con trai triệu phú chỉ ra 6 điểm chung của người giàu: Cứ 10 người thì có 7 người thuộc tuýp này, bạn có không?

Sau khi nghiên cứu hơn 200 triệu phú tự thân, cây bút tài chính Thomas C. Corley đã nhận ra một số điểm chung của người giàu.

Chi Nguyễn
11:22 11/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thomas C. Corley - thường gọi Tom Corley là một kế toán viên, nhà hoạch định tài chính kiêm tác giả tài chính nổi tiếng. Hơn ai hết, ông rất thấm thía sự khác biệt giữa giàu - nghèo, bởi gia đình ông vốn là triệu phú trước kia, đã phá sản chỉ sau 1 đêm.

Tuy nhiên, hiện tại ông đã vượt qua cảnh nghèo và vực dậy gia sản, trở thành triệu phú tự thân. Ông đang là chủ tịch của Cerefice and Company, một trong những công ty tài chính hàng đầu ở New Jersey (Mỹ). Khi đã thành công, ông dành thời gian nghiên cứu 233 người giàu - thường là triệu phú hoặc tỷ phú tự thân đã tìm ra thói quen mà họ cùng có. 

con-trai-trieu-phu-chi-ra-6-diem-chung-ma-nguoi-giau-hay-co
Thomas C. Corley là một kế toán viên, nhà hoạch định kiêm tác giả tài chính nổi tiếng

6 điểm chung mà người giàu thường có

Không có tư duy "cả đời chỉ làm thuê"

Những người giàu thường không thích đi làm thuê, thay vào đó họ tâm niệm ta phải là "người chủ của chính mình". Họ làm việc chăm chỉ không vì người khác "bắt" họ phải làm, mà là vì đam mê. Người giàu thường thích làm mọi việc theo cách của riêng mình, có sự sáng tạo và tự ý thức về sự phát triển mỗi ngày.

Có mục tiêu rõ ràng

Các triệu phú, tỷ phú thường dành thời gian để lên mục tiêu, có thể là mục tiêu ngày, tháng thậm chí là cả năm. Điều mà những người giàu muốn chính là cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành mục tiêu, chứ không chỉ là cố gắng hoàn thành.

Trở nên tốt hơn mỗi ngày

Theo Corley, hầu hết những người này thường tâm niệm phải trở nên tốt hơn. Như tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Hãy đi ngủ với cái đầu thông minh hơn mỗi ngày". Người giàu thường dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để thực hiện các hoạt động cải thiện bản thân. Họ có thể đọc sách, tập thể dục, tham gia hội thảo, tham gia lớp học và xây dựng mạng lưới quan hệ...

Có cuộc sống điều độ

Trái với suy nghĩ của nhiều người, người giàu không hề tiêu xài hoang phí. Thay vào đó, họ sống rất điều độ, quản lý chi tiêu cẩn thận và suy nghĩ kỹ trước khi xuống tiền. Triệu phú hay tỷ phú đều rất ít khi đi ăn tối tại các nhà hàng sang trọng hoặc mua hàng hóa xa xỉ, trừ những dịp trọng đại.

Hoàn thành nhiệm vụ mỗi ngày

Người giàu luôn tâm niệm rằng "việc hôm nay chớ để ngày mai", không bao giờ trì hoãn công việc. Nếu quá bận rộn, họ vẫn cố gắng hoàn thành tối thiểu 70-80% nhiệm vụ mà họ đã đề ra mỗi ngày.

Không ngại thất bại

con-trai-trieu-phu-chi-ra-6-diem-chung-ma-nguoi-giau-hay-co
Thành công của nhóm người này bắt nguồn từ sự tự tin vào bản thân và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu

Nắm bắt được tầm quan trọng của việc học hỏi thất bại, ta có thể đúc kết kinh nghiệm quan trọng và dễ thành công hơn. Theo nghiên cứu của Corley, nhiều người theo đuổi ước mơ sẽ để lại những câu chuyện thành công ấn tượng. Khi họ phải đối mặt với trở ngại dường như không thể vượt qua, họ sẽ tự lấy câu chuyện thành công của mình để tự khích lệ. 

Thành công của nhóm người này bắt nguồn từ sự tự tin vào bản thân và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Vì vậy, lần tới, khi ta nhìn thấy những doanh nhân thành công và giàu có, đừng ghen tị với sự giàu có mà hãy kinh ngạc vì sự bền bỉ của họ.

4 trở ngại lớn nhất khiến ta khó thành công

Có một thực tế là chẳng có con đường thành công nào dễ dàng, mà chúng thường có rất nhiều khó khăn và thử thách. Để làm giàu, ta phải chịu đựng áp lực rất lớn về thể chất và tinh thần. Theo thống kê, đây là 4 trở ngại lớn nhất với việc làm giàu mà ta thường gặp phải:

con-trai-trieu-phu-chi-ra-6-diem-chung-ma-nguoi-giau-hay-co
Có một thực tế là chẳng có con đường thành công nào dễ dàng, mà chúng thường có rất nhiều khó khăn và thử thách

Thời gian làm việc dài

Các nhà nghiên cứu cho biết, người giàu thường làm việc từ 65 - 75 giờ/tuần. Để tích lũy tài sản trong hơn 10 năm, họ sẵn sàng làm việc cả vào cuối tuần và ngày lễ. Tất nhiên, việc làm việc kéo dài như vậy không chỉ ảnh hưởng đến họ mà còn cả những mối quan hệ xung quanh. 

Giảm động lực

Ta sẽ gặp nhiều người có thái độ tiêu cực, ngăn cản hay thậm chí chê bai ước mơ của ta. Họ sẽ nói rằng "không thể thành công được đâu", "sao không làm thuê cho ổn định"... Đặc biệt, nếu những lời này đến từ gia đình hay bạn bè thân thiết, ta càng cảm thấy ý chí bị lung lay hơn.

Lối sống căng thẳng

Trước khi đam mê có thể kiếm ra tiền, thu nhập của họ khó có thể đủ sống chứ không nói đến chuyện thoải mái. Điều này dẫn đến căng thẳng tài chính nghiêm trọng, và càng khó khăn hơn với người đã có gia đình. Việc bước chân ra khỏi vùng an toàn quá sớm cũng khiến bạn gần như không thể kiếm được một mức lương ổn định. Đã có vài người tâm sự họ thậm chí phải dùng đến khoản tiết kiệm của mình trong một thời gian dài.

Rủi ro cao

Con đường theo đuổi đam mê giống như đánh cược, luôn tồn tại những rủi ro. Họ ẵn sàng dồn mọi nguồn lực có được để theo đuổi ước mơ, thậm chí từ bỏ nhà cửa, xe hơi, tiền tiết kiệm để đổi lấy những cơ hội không thể đảm bảo thành công. Hơn 50% số triệu phú được hỏi cho biết họ đã thất bại ê chề nhiều lần, thậm chí phá sản và trắng tay.

Theo Business Times

Xem thêm: Triệu phú tự thân Grant Cardone chỉ ra 3 điều tiên quyết cần biết nếu muốn làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận