"Cô tiên đời thường" Trịnh Kim Chi: Nàng Á hậu năng nổ từ thiện, cố gắng làm những gì tốt nhất cho cộng đồng

Khi lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch, không ít nghệ sĩ Việt cũng đã ủng hộ và góp sức mình. Trong đó phải kể đến Á hậu Trịnh Kim Chi, "cô tiên đời thường" năng nổ tử thiện.

Chi Nguyễn
16:06 19/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đẹp là chỗ dựa cho đồng nghiệp

Trịnh Kim Chi vốn là người gốc Hà Nội, vào Nam lập nghiệp. Cô sở hữu vẻ đẹp trời phú, là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994. Bên cạnh đó, cô cũng có duyên trong nghiệp diễn xuất, từng đoạt HCV Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp các năm 1995, 2012, 2018, 2020. Vào năm 2015, cô được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM.

co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Trịnh Kim Chi là Á hậu Việt Nam, diễn viên nổi tiếng

Thời gian qua, đặc biệt là khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, Á hậu Trịnh Kim Chi đã có nhiều hoạt động giúp đỡ đồng nghiệp khó khăn. Cô từng kêu gọi ủng hộ hơn 400 triệu đồng để giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan chữa trị bệnh nan y. Cô cũng là người kết nối các mạnh thường quân giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín 400 triệu đồng, hỗ trợ danh hài Mạc Can và giúp các nghệ sĩ khác trong Viện dưỡng lão.

co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Cô cũng là người kết nối các mạnh thường quân giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín 400 triệu đồng
co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Trịnh Kim Chi và Hội sân khấu TP.HCM đã có hành động thiết thực để hỗ trợ đồng nghiệp

Chia sẻ với Tiền phong, Á hậu 49 tuổi cho hay: "Tình hình các nghệ sĩ sân khấu TPHCM trong tháng vừa qua, có một số người mất và nhiều người khó khăn. Sân khấu hầu như đóng cửa gần 2 năm, chỉ có vài xuất diễn giữa các mùa dịch. Nghệ sĩ đa số thất nghiệp và rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn phải làm thêm nghề phụ mưu sinh, như đi phụ hồ, lái xe ôm, làm bảo vệ...".

Hồi đáp tiếng gọi nơi phong tỏa

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều khu vực có F0 ở Sài Gòn đã được phong tỏa, có những nơi có tới 20.000 hộ dân. Lúc ấy, không chỉ các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà mà cả những người bình thường không may ốm đau cũng không chưa chắc đã đủ thuốc để mua. Hầu hết các nhà thuốc cũng chỉ còn một số nhân viên đi làm, và muốn mua thuốc cũng phải xếp hàng rất lâu mới mua được.

co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Trịnh Kim Chi đã có sáng kiến kêu gọi các nhà thuốc ở TP.HCM phát thuốc từ thiện cho người nghèo

Trước tình hình đó, "cô tiên đời thường" Trịnh Kim Chi đã có sáng kiến kêu gọi các nhà thuốc ở TP.HCM phát thuốc từ thiện. Cô hi vọng có thể giúp người dân và người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa có thuốc chữa bệnh cảm thông thường. Trong 1 tháng vừa qua, Á hậu đã triển khai được nhiều đợt phát thuốc từ thiện, đưa thuốc tới tay hàng chục ngàn gia đình.

Tài khoản Nguyễn Phương Trinh chia sẻ trên trang cá nhân của mình như sau: "... Hôm nay, tình cờ lướt Facebook thì thấy chị diễn viên Trịnh Kim Chi tặng thuốc cho mọi người. Khu mình vẫn còn trong phong tỏa, hơn 21 ngày rồi. Mình inbox thử cho chị vì chung quanh khu mình ở rất nhiều F0, F1. Trước mình nhắn tin nhờ chị Chi giúp cho hộ dân, sau cùng là tới nhà mình. Mình biết giờ dịch căng thẳng lắm, nhiều bạn nhắn tin xin giúp đỡ. Mình ko biết có được chị ấy trả lời không? Thật vui quá, vài phút sau đã hồi đáp. Thật quý! Tình cảm người Sài Gòn ấm áp quá. Đôi lúc đơn thuần chỉ vậy đã làm cho cảm động. Lan tỏa sự yêu thương...".

Tự lái xe chở nước tặng chốt chống dịch

Thật khó có thể miêu tả sự vất vả, nhọc nhằn của lực lượng y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch lúc này. Thời tiếng nắng nóng, nhưng các chốt chống dịch phải hoạt động 24/24, mỗi người thay ca 12 tiếng. Vì thế, Á hậu Trịnh Kim Chi đã trực tiếp lái xe, chở nước uống gửi tặng các chốt chống dịch trong thành phố. Nhận món quà của cô, lực lượng chống dịch như được tiếp thêm sức mạnh.

co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Nữ diễn viên ủng hộ thực phẩm tươi lên đến hàng chục tấn, gửi cho các khu cách lý và phong tỏa

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng có nhiều đợt ủng hộ thực phẩm tươi lên đến hàng chục tấn, gửi cho các khu cách lý và phong tỏa. Vào ngày 17/8 vừa qua, cô vừa chuyển 4 tấn rau củ quả tới khu vực cách ly ở quận 4, quận 8, quận 3, bếp Thương Sài Gòn, công nhân nghèo phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận (quận 7). Trước đó, cô cũng đã chuyển 11 tấn rau củ tới nhiều địa điểm khác.

Một khán giả bình luận: "Rất vui là từ đầu dịch đến giờ, ngoài Trịnh Kim Chi còn có rất nhiều nghệ sỹ tham gia từ thiện như nghệ sỹ Thanh Thuỷ, Đại Nghĩa, Bình Tinh, Nhật Kim Anh, Hữu Quốc, Quốc Thuận, Quốc Đại, Cát Tường, Mỹ Uyên, Việt Hương... và rất nhiều nghệ sỹ tình nguyện tại bệnh viện dã chiến".

co-tien-doi-thuong-trinh-kim-chi-nang-a-hau-nang-no-tu-thien
Hỗ trợ bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch

Khi được hỏi về hành trình thiện nguyện của mình, Á hậu Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Tôi nghĩ mình cố gắng làm những gì tốt nhất cho đồng nghiệp và khán giả. Hội Sân khấu Tp.HCM chúng tôi đã huy động sự đóng góp, trao 181 phần quà cho các nhân viên hậu đài kỹ thuật của 17 sân khấu, hỗ trợ cho hơn 20 nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và bị nhiễm COVID-19. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ cho Bếp Thương Sài Gòn phục vụ suốt từ tháng 6/2021 cho đến nay, một ngày nấu khoảng 4.000 suất cơm phục vụ cho tuyến đầu chống dịch".

Nghệ sĩ Quốc Thuận tiếp tế cho 20 phòng trọ, gửi lời cám ơn lực lượng tuyến đầu phòng dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận