Được giới thiệu mua đất nền gần khu công nghiệp, có nên mạnh tay xuống tiền?

Nhà đầu tư được giới thiệu mua đất nền gần khu công nghiệp tại Buôn Mê Thuột, đang băn khoăn không biết nên xuống tiền thời gian này.

Chi Nguyễn
08:30 14/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản hạ nhiệt khiến cho mặt bằng chung giá cả đang chững lại. Thậm chí, ở nhiếu nơi, các nhà đầu tư còn đang tính chuyện cắt lỗ dù cho khu vực đó hồi trước là nơi có sốt đất. Tận dụng điều này, không ít nhà đầu tư có tài chính vững vàng bắt đầu "săn" hàng giá rẻ.

Chị Ánh Ánh cho biết: "Hồi đầu năm, tôi đọc nhiều tin tức thấy bất động sản Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) liên tục 'sốt'. Gần đây tôi thấy dường như khá trầm lắng, không rõ tình hình thị trường thế nào?

Tôi đang được giới thiệu mua một mảnh đất cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, gần Khu công nghiệp (KCN) Phú Xuân. Cá nhân tôi thấy khoảng cách như thế khá xa nhưng người này nói rất tiềm năng để đầu tư cho tương lai. Như vậy tôi có nên rót tiền mua đất nền vào thời điểm này không?".

co-nen-mua-dat-nen-gan-khu-cong-nghiep-o-buon-me-thuot-luc-nay
Tôi đang được giới thiệu mua một mảnh đất cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, gần Khu công nghiệp (KCN) Phú Xuân. Ảnh minh họa

Bài đăng của chị Ánh thu hút nhiều ý kiến trái chiều, có người khuyên mua, cũng có người khuyên bỏ. Tuy nhiên, hầu hết nhà đầu tư đều cho rằng, dù bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn, người mua - bán phải có kiến thức và kinh nghiệm nhất định, không nên mua theo "lời đồn".

Tài khoản hongpp279 cho biết: "Đầu tư đất là một kênh sinh lời chính lâu nay, và tương lai vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên đầu tư như thế nào mới là vấn đề cần quan tâm.

- Đất phải có dòng tiền chảy qua thì mới sinh lời thực sự (Vì vậy cò thường nêu các yếu tố như gần KCN, Trung tâm hành chính...). Nhưng nhà đầu tư cần xác định xem các thông tin trên có có thật hay là không?

- Thời điểm đầu tư: Vấn đề này rất quan trọng. Đất thường lên giá theo chu kỳ, và kể cả có KCN thì cũng cần thời gian để dòng tiền tích lũy để tạo ra giá trị thực. Ví dụ như ở Bình Dương KCN VISIP 1 phải đi vào hoạt động, tích lũy giá trị từ dòng tiền do KCN mang lại cả 10 năm thì mới tạo nên sốt giá đất. 

co-nen-mua-dat-nen-gan-khu-cong-nghiep-o-buon-me-thuot-luc-nay
Mới có thông tin có KCN thì chưa có chút giá trị nào tích lũy vào bất động sản ở đó cả, đây chỉ là thời điểm của cò, tranh thủ thổi giá. Ảnh minh họa

Do đó mới có thông tin có KCN thì chưa có chút giá trị nào tích lũy vào bất động sản ở đó cả, đây chỉ là thời điểm của cò, tranh thủ thổi giá. Nếu bạn mua của cư dân bản địa giá gốc thì được, nhưng nếu mua lại, sang tay lại vài lần rồi thì rất khả năng là bạn sẽ bị mua đỉnh.

Hiện nay Ngân hàng và Chính sách của nhà nước đang có dấu hiệu thắt chặt tín dụng. Nếu là tiền tiết kiệm, nhàn rỗi của bạn thì sẽ có nhiều lựa chọn, nhưng nếu đi vay thì bạn cũng cần phải cân đối mức rủi ro với 2 vấn đề này".

Bạn đọc Phúc Bùi thì nhận định: "Mua đất cách đây 1-2 năm thì được, giờ thì đẩy lên cao quá rồi. Theo tôi, vùng ven Buôn Mê Thuột thì mua cách tầm 10km trở lại thôi, chứ ra 20 km là quá xa so với đô thị".

Theo VnExpress

Xem thêm: Nỗ lực phấn đấu hơn 10 năm để mua đất, tôi buồn vì bị người đời chỉ trích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận