Có một lớp học tiếng Anh miễn phí của thầy giáo đặc biệt như thế

Tuy là người khuyết tật, nhưng vị thầy giáo đặc biệt này vẫn cố gắng vươn lên, và giờ đây đang mở một lớp học tiếng Anh miễn phí.

Chi Nguyễn
08:00 11/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Đức Điển (45 tuổi, Thái Bình) đang là "thầy giáo" của một lớp học tiếng Anh miễn phí. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, không may bị khuyết tật vận động bẩm sinh. Dù khốn khó, nhưng anh vẫn luôn kiên cường, cố gắng vượt qua khó khăn.

Anh tâm sự: "Cơ thể không lành lặn, đôi khi tôi cũng buồn, cứ nghĩ mình sẽ chẳng làm được việc gì hữu ích. Nhưng với sự động viên từ gia đình, tôi lựa chọn học nghề phù hợp cố gắng chăm chỉ làm việc để tự nuôi sống bản thân. Tôi không muốn là gánh nặng cho người thân nữa".

Năm 2004, anh Điển tìm tòi và theo học nghề may ở một doanh nghiệp người khuyết tật. Nhờ có “hoa tay”, anh học nghề rất nhanh và tạo ra được những sản phẩm đẹp mắt được nhiều khách hàng hài lòng, ủng hộ. Thế là anh được tuyển vào một doanh nghiệp gần nhà, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/tháng và gắn bó với nghề gần 20 năm nay. 

co-mot-lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-cua-thay-giao-dac-biet-nhu-the

Tại đây, anh gặp gỡ và nên duyên vợ chồng cùng chị Nguyễn Thị Thúy vào năm 2015. Những năm gần đây, sức khỏe dần suy yếu khiến anh không thể tiếp tục được công việc, lại thêm dịch Covid-19 ập đến làm hoàn cảnh của gia đình không mấy khả quan.

Khó khăn chồng chất nhưng nghị lực của người đàn ông khuyết tật chưa bao giờ dừng lại. Đầu năm 2022, anh quyết định tham gia “Dự án hỗ trợ học tập và khởi nghiệp online” của Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình. Nhờ đó, anh được tham gia “Team hạnh phúc FutureLang” thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ giáo dục FutureLang.

Công việc hàng ngày của anh là kết nối online với cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trên toàn quốc thông qua Zoom để cùng phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh trực tuyến theo phần mềm học tiếng Anh FutureLang.

Kể từ đó, anh quyết tâm thực hiện dự án mở câu lạc bộ tiếng Anh. Ngoài việc giúp bản thân có thêm thu nhập, anh còn giúp những người muốn khởi nghiệp và hỗ trợ dạy tiếng Anh cho trẻ em trong vùng.

co-mot-lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-cua-thay-giao-dac-biet-nhu-the

Tháng 9/2023, Câu lạc bộ “Tiếng Anh Hạnh phúc” chính thức đi vào hoạt động. “Tôi muốn mọi người hạnh phúc và khi mọi người hạnh phúc thì tôi cũng sẽ hạnh phúc. Đây chính là động lực giúp tôi lên ý tưởng cho dự án kêu gọi tài trợ để có Lớp học Hạnh phúc dạy tiếng Anh miễn phí như bây giờ”, anh Điển xúc động nói.

Nhận thấy phần mềm có thể giúp việc học tiếng Anh hiệu quả, cuối năm 2022, anh Điển bàn với vợ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em. Lớp học mở trong dịp hè, dành cho trẻ em khó khăn và đặc biệt là trẻ em khuyết tật.

Tháng 5/2023 lớp học tiếng Anh của vợ chồng anh chính thức được khai giảng ngay tại nhà. Mặc dù, kinh tế không khá giả nhưng bằng tình yêu thương đối với trẻ nhỏ, vợ chồng anh Điển đã quyết định miễn hoàn toàn chi phí ăn ở, học tập cho các cháu đến học tại “Lớp học Hạnh phúc”.

Hiện, lớp học đang duy trì 2 hình thức: Trực tuyến online và trực tiếp. Đối với hình thức học trực tuyến, trẻ từ 4 - 7 tuổi và từ 8 - 10 tuổi học 3 buổi/tuần; trẻ từ 11 - 13 tuổi học 3 buổi/tuần. Đối với hình thức học trực tiếp, trẻ đến học không giới hạn độ tuổi, chủ yếu là học sinh tiểu học và THCS, học 3 buổi/tuần. Lớp học trực tiếp có 25 em. Ngoài ra, trường hợp nào ở xa nhưng có nhu cầu thiết tha được học thì có thể đến “Lớp học Hạnh phúc” vào bất cứ ngày nào trong tuần.

Theo báo Giáo dục Thời đại

Xem thêm: Chân dung người đàn ông dũng cảm cứu 2 tài xế vụ tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận