Từng kiệt sức vì làm 10 tiếng/ngày, cô gái trẻ đổi đời thành TikToker kiếm 9.000 USD/tháng

Do ảnh hưởng của đại dịch, Shannon Smith đã mất cả hai công việc. Thế nhưng, cô gái trẻ này đã đổi đời khi làm TikToker, kiếm khoảng 9.000 USD/tháng.

Chi Nguyễn
09:30 16/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là chia sẻ của Shannon Smith, nữ TikToker nổi tiếng là nhà tiếp thị liên kết toàn thời gian, chia sẻ bí quyết giúp mọi người kiếm tiền trực tuyến:

Sau khi đại dịch COVID-19 xảy ra, tôi đã mất công việc bồi bàn và huấn luyện viên gym cá nhân một lúc. Thế nhưng, tôi không nản lòng mà lại coi đây là một dấu hiệu để xây dựng công việc kinh doanh về thể dục trực tuyến mà tôi hằng mơ ước.

Tôi bắt đầu bán các chương trình thể dục có lộ trình 90 ngày, tạo lập thói quen tập luyện cũng như lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, chưa kể còn các buổi huấn luyện riêng qua Zoom. Khi đó, tôi kiếm được khoảng 1.000 - 2.000 USD/tháng, chưa kể còn có tiền tiết kiệm riêng và nhận tiền từ gói kích thích kinh tế.

co-gai-tre-doi-doi-nho-lam-tiktoker-kiem-9-000-usd-thang
Kể từ tháng 7/2021, Shannon bắt đầu sử dụng tài khoản TikTok và Instagram của mình để tiếp thị các sản phẩm liên kết

Dù vậy, tôi đã phải làm việc quần quật 10 tiếng/ngày và nhanh chóng bị kiệt sức. Sau 1 năm, tôi đành chia tay công việc kinh doanh thể dục này và tìm cách kiếm tiền khác. Khi ấy, tôi để ý thấy rằng các nhà tiếp thị liên kết thường xuất hiện trên newfeed TikTok của tôi. Đó là những người được nhà bán lẻ trực tuyến trả tiền hoa hồng cho lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng.

Dù nghi ngờ nhưng tôi nghĩ mình không còn gì để mất, liền tham gia một khóa học trực tuyến để biết về tiếp thị liên kết. Khóa học ấy đã khiến tôi tin rằng đó là mô hình kinh doanh đáng giá, và bắt đầu dốc toàn lực của mình vào nó.

Kể từ tháng 7/2021, tôi bắt đầu sử dụng tài khoản TikTok và Instagram của mình để tiếp thị các sản phẩm liên kết. Mỗi ngày, tôi đăng vài bài chia sẻ về mẹo tìm kiếm việc tay trái, kiếm thu nhập thụ động cũng như tăng sự hiện diện của ta trên mạng xã hội. Chưa kể, tôi còn quảng bá các công cụ, các chương trình kinh doanh và làm giàu.

co-gai-tre-doi-doi-nho-lam-tiktoker-kiem-9-000-usd-thang
Công việc làm TikToker giúp Shannon kiếm được trung bình 8.600 USD/tháng

Cứ thế, chỉ sau 3 tháng, kênh TikTok @hustlewithshan của tôi đã phát triển mạnh mẽ, có tới hơn 43.000 người theo dõi. Hiện tại, công việc làm TikToker giúp tôi kiếm được trung bình 8.600 USD/tháng từ thu nhập thụ động (còn gọi là hoa hồng từ các bài đăng liên kết của tôi, bao gồm các bài đăng đã được vài tháng và các bài đăng bán đăng ký định kỳ).

Nếu trước kia ai đó nói với tôi rằng, tôi có thể làm những gì mình yêu thích mà chỉ tốn 2 tiếng/ngày, tôi sẽ bật cười. Nhưng nhìn xem, ở tuổi 24, tôi đã đạt được tự do tài chính, chuyển đến sống trong một căn hộ xinh đẹp ở New York. Chưa kể, tôi được đi du lịch thường xuyên và cuộc sống của tôi đã không còn xoay quanh công việc nữa. Tất nhiên, bạn không cần phải có TikTok như tôi để làm điều đó, mà hãy thử xem 5 mẹo dưới đây:

Tìm tới chuyên gia để được hướng dẫn

Tự lập là tốt, nhưng bạn nên tìm đến những người đã làm những gì bạn đang cố gắng làm và nghiên cứu chiến lược của họ. Hãy liên hệ và hỏi xem họ có sẵn sàng hướng dẫn hoặc trợ giúp bạn xây dựng loại hình kinh doanh của riêng bạn không.

Chưa kể, hiện nay trên mạng có vô số khóa học, chương trình cố vấn dạy theo mô hình 1 thầy - 1 trò và vô số cộng đồng trực tuyết khác bạn có thể tham gia.

Đừng bắt đầu với quá nhiều thứ

co-gai-tre-doi-doi-nho-lam-tiktoker-kiem-9-000-usd-thang
Tôi khuyên bạn nên viết ra và phân tích một danh sách các sở thích và mối quan tâm của mình

Ban đầu, hãy thử sức với một thị trường ngách thôi và tìm ra sản phẩm có thể liên kết tốt và quảng cáo. Chỉ khi bạn đã thành công với việc tiếp thí ản phẩm đó, hãy khám phá tới những sản phẩm khác. Tôi khuyên bạn nên viết ra và phân tích một danh sách các sở thích và mối quan tâm của mình, sau đó thực hiện một số nghiên cứu về các chương trình tiếp thị liên kết tốt nhất trong mỗi danh mục trước khi thu hẹp thị trường ngách của bạn xuống chỉ còn một thị trường ngách cụ thể.

Ngoài ra, việc xây dựng doanh nghiệp tiếp thị liên kết cho thị trường ngách cần chú ý tới nội dung mà bạn đăng tải trên MXH hay trang web. Chẳng hạn, nếu bạn có một tài khoản Instagram đầy ảnh với chú chó của mình, hãy tìm kiếm các sản phẩm liên kết trong mảng dành cho thú cưng. Theo những gì tôi thấy, sức khỏe và làm giàu là hai trong số những thị trường ngách được chi trả nhiều nhất bởi nhu cầu cao của chúng.

Quảng cáo sản phẩm chất lượng cao

Dù sản phẩm trả hoa hồng là 2 USD hay trả 2.000 USD, bạn đều phải dành một lượng thời gian và công sức như nhau. Vì thế, hãy lựa chọn các chương trình tiếp thị liên kết chất lượng cao, chọn quảng bá các sản phẩm được đánh giá tốt ngay từ khi bắt đầu. Dưới đây là tiêu chí lựa chọn sản phẩm của tôi:

- Mức độ hấp dẫn cao hoặc có lượng lớn các nhà tiếp thị tích cực quảng bá sản phẩm. Nếu những người khác đang dành nhiều thời gian để bán sản phẩm đó, có nghĩa là đó là sản phẩm triển vọng. 

- Đăng ký định kỳ hoặc các khoản phí nhất quán hàng tháng cho sản phẩm, vì vậy bạn sẽ kiếm được hoa hồng định kỳ.

- Tỷ lệ hoàn lại tiền thấp, có nghĩa là phần lớn những người mua phiếu mua hàng tiếp thị liên kết đều hài lòng với nó. Điều này giúp tôi đảm bảo rằng tôi chỉ quảng cáo các sản phẩm chất lượng cao.

- Cơ hội bán hàng cao cấp, có nghĩa là dù bạn đang bán hàng thuộc tầm trung, bạn vẫn có thể giới thiệu thêm sản phẩm tốt để nâng cấp sản phẩm gốc.

Xây dựng lòng tin với khán giả

co-gai-tre-doi-doi-nho-lam-tiktoker-kiem-9-000-usd-thang
Bất kể bạn lựa chọn tiếp thị sản phẩm nào hay trên nền tảng nào, quan trọng nhất vẫn là độ tin cậy

Bất kể bạn lựa chọn tiếp thị sản phẩm nào hay trên nền tảng nào, quan trọng nhất vẫn là độ tin cậy. Ai cũng muốn mua một sản phẩm chất lượng cao từ người họ tin tưởng, và ta không nên phụ lòng tin đó. 

Nội dung của tôi luôn phù hợp và có liên quan đến khán giả của tôi. Tôi xây dựng lòng tin với họ bằng cách làm những việc như đưa email của tôi công khai trên mạng xã hội và trả lời tin nhắn trực tiếp từ những người theo dõi tôi.

Trau dồi kỹ năng tiếp thị

Nên nhớ, không có cách làm giàu nhanh chóng nào cả, và tiếp thị liên kết cũng vậy. Công việc này đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng như viết quảng cáo, xây dựng tài khoản, thâu tóm tâm lý người tiêu dùng hay kỹ năng giao tiếp. Có nhiều khóa học trực tuyến giúp bạn thành thạo những kỹ năng này, đừng ngại đầu tư thời gian để trau dồi nó.

Theo CNBC

Xem thêm: TikToker sở hữu nhà giá 2 tỷ chỉ nhờ đổi chiếc cặp tăm: Đổi đời không khó, quan trọng là dám nghĩ dám làm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận